ĐHĐCĐ Vincom Retail: Thuế đối ứng không ảnh hưởng trực tiếp Vincom Retail, lượng khách tăng 10% trong quý I

Quý I/2025, doanh thu Vincom Retail đạt 22% kế hoạch cả năm, lợi nhuận tăng 10% so với cùng kỳ 2024, lượt khách hàng đến tăng trưởng khoảng 10% so với cùng năm 2024.

vre.jpg
ĐHĐCĐ thường niên Vincom Retail sáng 22/4

Sáng ngày 22/4, Vincom Retail (mã VRE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025.

Năm nay, Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 9.520 tỷ đồng, tăng hơn 6%. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp dự kiến khoảng 4.700 tỷ đồng, tăng gần 15% so với năm 2024 và sẽ là mức kỷ lục nếu đạt được.

Kế hoạch kinh doanh năm 2025 được đề xuất dựa trên cơ sở kỳ vọng của ban lãnh đạo về triển vọng tăng trưởng ổn định của nền kinh tế, tăng trưởng dự kiến của thị trường bán lẻ, tình hình cung - cầu mặt bằng bán lẻ, từ đó ảnh hưởng tới doanh thu từ hoạt động cho thuê. Doanh thu từ hoạt động kinh 2 doanh bất động sản dự kiến sẽ thấp hơn so với năm 2024 do công ty đã hoàn tất bàn giao phần lớn quỹ căn shophouse tại các dự án hiện hữu.

Năm 2025, Công ty dự kiến khai trương thêm 3 trung tâm thương mại (TTTM) mới, gồm Vincom Mega Mall Ocean City, Vincom Mega Mall Royal Island và Vincom Plaza Vinh, đưa vào thị trường gần 120.000m2 mặt sàn bán lẻ năm nay.

Về chiến lược dài hạn, Vincom Retail dự kiến sẽ phát triển các TTTM nằm trong các đại đô thị Vinhomes với diện tích từ hàng trăm tới hàng nghìn hecta. Các TTTM quy mô lớn sẽ giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu trải nghiệm của khách mua sắm, những người đang ngày càng có xu hướng tìm kiếm các không gian mua sắm đa năng, tích hợp nhiều tiện ích và trải nghiệm dịch vụ, thay vì chỉ đơn thuần là mua sắm.

Công ty đã thực hiện giao dịch đặt cọc với tổng giá trị khoảng 5.000 tỷ đồng với Vinhomes để mua lại hai cấu phần shophouse tại khu đô thị Vinhomes Royal Islands (Hải Phòng) và Vinhomes Golden Avenue (Quảng Ninh).

Quảng cáo

Về tiềm năng mở rộng quy mô, Vincom Retail xem hệ sinh thái Vingroup là một trong những lợi thế cạnh tranh. Công ty sẽ tiếp tục triển khai các dự án TTTM, các dự án shophouse và các khu phố thương mại mới đi cùng các đại dự án của Tập đoàn Vingroup.

Về phương án sử dụng lợi nhuận sau thuế lũy kế năm 2024, Vincom Retail cho biết lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế đến thời điểm ngày 31/12/2024 của công ty trên báo cáo tài chính hợp nhất là 4.096 tỷ đồng. HĐQT quyết định sẽ trình cổ đông giữ lại toàn bộ lợi nhuận để sử dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thông tin về kết quả kinh doanh sơ bộ quý I/2025, bà Phạm Thị Ngọc Hà, Giám đốc Tài chính Vincom Retail cho biết, doanh thu đạt 22% kế hoạch cả năm, lợi nhuận tăng 10% so với cùng kỳ 2024.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc sau gần 1 năm Vingroup thoái vốn tại Vincom Retail, đã có thay đổi gì về chiến lược, bộ máy, cách quản trị của Vincom Retail, ông Trần Hồng Dương, Giám đốc Đầu tư Vincom Retail cho biết, cổ đông thống nhất với chiến lược của công ty bao gồm chiến lược mở rộng, chiến lược sản phẩm, về cơ bản không thay đổi nhiều so với các năm trước. Bộ máy cũng không thay đổi nhiều.

Về tình hình thuế quan ảnh hưởng như thế nào đến Vincom Retail, ông Dương cho biết, Vincom Retail tập trung vào thị trường trong nước là chính, thuế quan không ảnh hưởng trực tiếp nhưng có thể ảnh hưởng gián tiếp.

“Rất nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sang Mỹ có thể bị ảnh hưởng từ 1-2 năm nhưng tôi tin các doanh nghiệp này sẽ có những cách khác nhau thích nghi với bối cảnh mới. Tốc độ tăng trưởng thị trường bán lẻ quý I/2025 tăng tốt hơn cùng kỳ, tăng 9,9% và tình hình hoạt động tại các TTTM có thể thấy lượt khách hàng đến tăng trưởng khoảng 10% so với cùng kỳ quý I năm 2024. Ảnh hưởng thuế quan chưa rõ ràng nhưng để thận trọng, chúng tôi kỳ vọng tăng nhẹ, không tăng nhiều”, ông Dương nói.

Bà Phạm Thu Hiền, Tổng Giám đốc Vincom Retail bổ sung thêm, những năm gần đây xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng. Ngắn hạn sẽ thay đổi một số ngành hàng tăng trưởng thời gian gần đây, F&B tăng 15-20% và vui chơi giải trí tăng từ 30%-40%, Vincom Times City đưa thêm các môn thể thao trong nhà vào. Dài hạn, Vincom Retail nâng cấp trải nghiệm khách hàng cho từng trung tâm thương mại.

Bà Trần Mai Hoa, Chủ tịch HĐQT Vincom Retail cho biết, với các TTTM ngoài Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, tỷ lệ lấp đầy 85-90% ngày mở cửa, các thị trường này sẽ có giai đoạn phải làm thị trường. Phú Yên, Ocean City giai đoạn đầu thu hút khách thuê lớn, có tiềm lực, trải nghiệm khách hàng và không gian mua sắm, những năm đầu tiên có chiến lược chính sách đồng hành cùng khách thuê. “Những năm qua thị trường biến động liên tục, nhưng dài hạn, chúng tôi tin tưởng hiệu quả đầu tư các TTTM này sẽ đuổi kịp các TTTM nội đô. Đây không chỉ là niềm tin mà con số đã hiện thực hoá”, bà Hoa nói.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Nhóm ngành nào tăng trưởng lợi nhuận cao nhất nhìn từ kế hoạch kinh doanh năm 2025?

Theo Chứng khoán Agribank, bức tranh kế hoạch lợi nhuận toàn thị trường năm 2025 của các doanh nghiệp nhìn chung tích cực nhưng phân hóa rõ nét giữa các nhóm ngành. Trong đó, lợi nhuận của nhóm bất động sản, bán lẻ, dịch vụ,… dự kiến phục hồi mạnh, trong

Trái chiều lợi nhuận quý I doanh nghiệp bất động sản: Vinhomes, Nam Long, Khang Điền tăng tốc, Novaland, Đất Xanh đi lùi Lợi nhuận ròng của 1.000 doanh nghiệp niêm yết ghi nhận quý tăng thứ 6 liên tiếp

Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều do lo ngại về nợ công của Mỹ

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên 23/5, giữa bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm sau một tuần đầy biến động do lo ngại về việc các khoản nợ của Chính phủ Mỹ đang gia tăng.

Chứng khoán châu Á tăng điểm sau khi Trung Quốc hạ lãi suất Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều phiên 21/5

Bay cùng Vietjet, hết mình với đại nhạc hội Kpop hoành tráng nhất mùa hè 2025

Tháng 6 này, đại nhạc hội Kpop K-Star Spark in Vietnam được mong chờ nhất mùa hè 2025 sẽ diễn ra tại Hà Nội với sự đồng hành của Vietjet trong vai trò nhà bảo trợ vận chuyển hàng không của chương trình.

Bay khắp thế giới, làm mới chất hè với ưu đãi vé hấp dẫn cùng Vietjet Mang G-Dragon trở lại Việt Nam sau 12 năm, cổ phiếu VPB tăng trần rực rỡ

Chính sách thuế của Mỹ gây ảnh hưởng tiêu cực đến doanh nghiệp xuất khẩu

Theo một cuộc khảo sát toàn cầu của công ty bảo hiểm tín dụng Allianz Trade vừa công bố cho thấy, chính sách thuế quan của Mỹ đang ảnh hưởng tiêu cực đáng kể đến tâm lý của các doanh nghiệp xuất khẩu.

Tương lai thương vụ thép tỷ USD thêm bất ổn với chính sách thuế Mỹ TSMC gặp khó do chính sách thuế quan mới của Mỹ

Bách hóa Xanh lãi 22 tỷ đồng trong quý I/2025

Bách hóa Xanh đang đẩy mạnh việc mở rộng ra khu vực miền Trung và có khả năng sớm hoàn thành kế hoạch mở mới 400 cửa hàng trong năm nay, tuy nhiên mục tiêu có lãi 500 tỷ đồng vẫn là một thách thức lớn.

Bách Hóa Xanh kỳ vọng lãi hơn 500 tỷ đồng năm 2025, hướng tới doanh thu 10 tỷ USD trước năm 2030 Ông Nguyễn Đức Tài khẳng định không rút lui đột ngột khỏi HĐQT, MWG vẫn tăng trưởng dù thị trường đi ngang

Chủ Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng huy động thêm 1.900 tỷ đồng trái phiếu

Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương - chủ đầu tư dự án Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Hải Phòng) vừa hoàn tất phát hành lô trái phiếu trị giá hơn 1.914 tỷ đồng với lãi suất 11%/năm.

“Của để dành” của Geleximco ở loạt dự án bất động sản nghìn tỷ Geleximco tiến vào mảng ô tô: Mảnh ghép nhiều tham vọng của hệ sinh thái

Đàm phán thuế quan Nhật-Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 24/5

Nhật Bản có thể tổ chức vòng đàm phán thuế quan thứ ba với Mỹ sớm nhất là vào ngày 24/5 tới, sau khi kế hoạch công du ba ngày của nhà đàm phán hàng đầu Ryosei Akazawa.

Bộ Ngoại giao cập nhật tình hình đàm phán thương mại Việt - Mỹ về thuế đối ứng Việt Nam-Hoa Kỳ đàm phán Hiệp định Thương mại đối ứng cấp Bộ trưởng

Khác biệt giữa PNJ và DOJI

PNJ nổi bật với trang sức tinh xảo, dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp và hệ thống cửa hàng rộng khắp, nhưng chi phí cao. Trong khi đó, DOJI mang đến sự đa dạng trong sản phẩm với mức giá hợp lý hơn, nhưng cần cải thiện về chất lượng phục vụ.

Doanh thu bán vàng sụt giảm mạnh, Dragon Capital không còn là cổ đông lớn tại PNJ Phó Tổng Giám đốc Phú Quý: “Thanh khoản bạc chưa bao giờ dễ dàng hơn bây giờ, kỳ vọng các doanh nghiệp lớn cùng tham gia” Thế khó của PNJ

GO!, Big C kiếm gần 10.000 tỷ đồng tại Việt Nam trong quý 1, đóng góp 1/5 doanh thu cho ông chủ Thái

Central Retail có kế hoạch nâng tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam lên 2 tỷ USD trong vòng 5 năm tới, bao gồm mở rộng thêm các TTTM GO! và chuỗi hệ thống siêu thị GO!, Tops Market, mini go!.

Doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo báo lãi khủng sau khi tái cơ cấu Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương ban hành kết luận thanh tra tổ chức kinh doanh vàng