Chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh có tiến quân ra Hà Nội trong năm nay?

Bách Hóa Xanh lên mục tiêu mở mới 200-400 cửa hàng trong năm 2025.

Chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh có tiến quân ra Hà Nội trong năm nay?

Trong định hướng tăng trưởng năm 2025 của Tập đoàn Thế Giới Di Động (mã MWG), Bách Hóa Xanh được xem là động lực tăng trưởng chính, dự kiến góp hơn 30% doanh thu và mang lại lợi nhuận đáng kể cho MWG. Mục tiêu doanh thu toàn chuỗi tăng trưởng tối thiểu 7.000 tỷ đồng (~48.000 tỷ), đồng thời thị trường liên tục được mở rộng. Chuỗi phấn đấu tăng trưởng doanh thu online tối thiểu 300% và trở thành chuỗi bán lẻ có doanh thu online lớn nhất.

Về định hướng cụ thể, Bách Hóa Xanh sẽ tập trung tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ bằng các giải pháp chuyên biệt cho từng nhóm cửa hàng đặc thù. Đáng chú ý, chuỗi dự kiến mở mới 200-400 cửa hàng ở cả vùng đang kinh doanh và các tỉnh mới khu vực Miền Trung, đi cùng với chất lượng điểm bán là mục tiêu số 1, không phải số lượng cửa hàng. Như vậy kế hoạch “Bắc tiến” vẫn chưa xuất hiện trong dự định của Bách Hóa Xanh.

Trước đó, trong buổi analyst meeting hồi quý 3/2024, Chủ tịch HĐQT MWG, ông Nguyễn Đức Tài đánh giá chuỗi Bách Hóa Xanh vẫn khá non trẻ, do đó sự chú ý sẽ dành nhiều hơn cho hoạt động mở rộng cửa hàng bên cạnh vấn đề lợi nhuận.

Ông Tài cho biết Bách Hóa Xanh chưa có ý định rầm rộ “Bắc tiến” nhưng cũng có thể mở một số cửa hàng thử nghiệm ở khu vực miền Bắc trong năm sau (tức 2025), bên cạnh mở rộng quy mô ra miền Trung.

Quảng cáo

“Nhưng điều này vẫn chưa được quyết” – ông Tài khi đó chia sẻ.

Theo Chủ tịch MWG, trong tương lai gần Bách Hóa Xanh sẽ ưu tiên thúc đẩy tăng doanh thu song song với đảm bảo lãi, tốc độ tăng doanh thu sẽ lớn hơn rất nhiều so với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận.

Tại thời điểm 31/12/2024, Bách Hóa Xanh có quy mô 1.770 cửa hàng, tại 31 tỉnh/thành phố. Doanh thu cả năm 2024 đạt hơn 41 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 30%.

image13-1738595352009-17385953521811846482582.png

Thời gian tới, trong công tác mua hàng, Bách Hóa Xanh sẽ nỗ lực kiểm soát và nâng cao chất lượng, sự an toàn của sản phẩm đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống và tìm kiếm và khai thác các cơ hội để thúc đẩy tăng trưởng ngành hàng FMCGs. Bên cạnh đó, hiệu quả hoạt động được gia tăng bằng cách tiếp tục tối ưu chi phí vận hành cửa hàng và chi phí kho vận.

MWG đặt ra tầm nhìn cho Bách Hóa Xanh là chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với doanh thu 10 tỷ đô trước năm 2030. Với khách hàng, Bách Hóa Xanh phục vụ đủ sản phẩm đáp ứng nhu cầu thiết yếu và an toàn cho sức khỏe, có nhiều sản phẩm khác biệt vượt trội; đậu xe nhanh gọn, không gian sạch sẽ, dễ tìm sản phẩm và thanh toán nhanh chóng; nhân viên thân thiện. Kênh online cũng tập trung đáp ứng đa dạng mọi nhu cầu thực phẩm và hàng tiêu dùng, trải nghiệm mua hàng dễ dàng nhanh chóng và giao hàng đúng cam kết. Đối với nhà cung cấp, Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu sẽ đồng hành cùng người nuôi trồng để mang đến những sản phẩm an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng và nâng cao thu nhập cho người nuôi trồng. Từ đó, trở thành kênh bán hàng hiệu quả và ổn định cho các nhà sản xuất có năng lực và đạo đức. Với nhân viên, chuỗi mong muốn mang lại cho nhân viên sự tử tế, niềm vui, sung túc và niềm tự hào.

Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Tổng thống Mỹ cảnh báo sẽ áp thuế 200% đối với rượu của Pháp và EU

Ngày 13/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ áp thuế 200% với rượu vang, sâm panh và rượu khác nhập khẩu từ Pháp và các nước EU, nếu như khối này không dỡ bỏ mức thuế đánh vào rượu whisky của Mỹ.

Rượu, bia có thể chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt lên tới 100% Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu: "Không thể cứ tăng thuế thì nâng giá bán"

Truyền thông Indonesia: VinFast sắp đầu tư nhà máy 237 triệu USD, quan tâm mảng điện mặt trời, điện gió

Nhà máy VinFast dự kiến đầu tư sẽ được xây dựng trên diện tích 120ha, với công suất 50.000 xe mỗi năm và tổng vốn đầu tư lên tới 4.000 tỷ Rupiah, Bộ trưởng Đầu tư và Hạ nguồn Indonesia, ông Rosan Roeslani cho biết.

VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chốt sổ 2024: Bán 97.399 ô tô và 70.977 xe máy, xe đạp điện trên toàn cầu VinFast bàn giao hơn 12.500 ô tô điện trong tháng 2/2025 tại Việt Nam

Mức thuế 25% với thép và nhôm nhập khẩu của ông Trump chính thức có hiệu lực, châu Âu ngay lập tức trả đũa, hàng hóa trị giá gần 30 tỷ USD vào tầm ngắm

Khoản thuế 25% mà Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump áp với thép và nhôm nhập khẩu chính thức có hiệu lực vào ngày 12/3, dẫn tới các biện pháp trả đũa nhanh chóng từ Liên minh châu Âu (EU).

Tổng thống Donald Trump tuyên bố tăng gấp đôi mức thuế đối với nhôm và thép từ Canada EU sẽ đáp trả mạnh mẽ đòn thuế quan Mỹ

Nhà đầu tư bất động sản “nhòm ngó” thành phố giáp Hà Nội sở hữu 'siêu nhà máy' 7 tỷ USD

Thị trường bất động sản Phổ Yên đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư cá nhân sau khi hàng loạt doanh nghiệp lớn góp mặt tại đây như Vingroup, T&T, Vinaconex, FECON Invest, Danko Group.

Bất động sản nhà ở năm 2025 phục hồi mạnh mẽ MV Bắc Bling của Hòa Minzy đạt "top trending", bất động sản Bắc Ninh cũng "nóng" không kém khi Vingroup, SunGroup, T&T, Phú Mỹ Hưng ồ ạt đổ bộ loạt siêu dự án