Chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh có tiến quân ra Hà Nội trong năm nay?

Bách Hóa Xanh lên mục tiêu mở mới 200-400 cửa hàng trong năm 2025.

Chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh có tiến quân ra Hà Nội trong năm nay?

Trong định hướng tăng trưởng năm 2025 của Tập đoàn Thế Giới Di Động (mã MWG), Bách Hóa Xanh được xem là động lực tăng trưởng chính, dự kiến góp hơn 30% doanh thu và mang lại lợi nhuận đáng kể cho MWG. Mục tiêu doanh thu toàn chuỗi tăng trưởng tối thiểu 7.000 tỷ đồng (~48.000 tỷ), đồng thời thị trường liên tục được mở rộng. Chuỗi phấn đấu tăng trưởng doanh thu online tối thiểu 300% và trở thành chuỗi bán lẻ có doanh thu online lớn nhất.

Về định hướng cụ thể, Bách Hóa Xanh sẽ tập trung tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ bằng các giải pháp chuyên biệt cho từng nhóm cửa hàng đặc thù. Đáng chú ý, chuỗi dự kiến mở mới 200-400 cửa hàng ở cả vùng đang kinh doanh và các tỉnh mới khu vực Miền Trung, đi cùng với chất lượng điểm bán là mục tiêu số 1, không phải số lượng cửa hàng. Như vậy kế hoạch “Bắc tiến” vẫn chưa xuất hiện trong dự định của Bách Hóa Xanh.

Trước đó, trong buổi analyst meeting hồi quý 3/2024, Chủ tịch HĐQT MWG, ông Nguyễn Đức Tài đánh giá chuỗi Bách Hóa Xanh vẫn khá non trẻ, do đó sự chú ý sẽ dành nhiều hơn cho hoạt động mở rộng cửa hàng bên cạnh vấn đề lợi nhuận.

Ông Tài cho biết Bách Hóa Xanh chưa có ý định rầm rộ “Bắc tiến” nhưng cũng có thể mở một số cửa hàng thử nghiệm ở khu vực miền Bắc trong năm sau (tức 2025), bên cạnh mở rộng quy mô ra miền Trung.

Quảng cáo

“Nhưng điều này vẫn chưa được quyết” – ông Tài khi đó chia sẻ.

Theo Chủ tịch MWG, trong tương lai gần Bách Hóa Xanh sẽ ưu tiên thúc đẩy tăng doanh thu song song với đảm bảo lãi, tốc độ tăng doanh thu sẽ lớn hơn rất nhiều so với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận.

Tại thời điểm 31/12/2024, Bách Hóa Xanh có quy mô 1.770 cửa hàng, tại 31 tỉnh/thành phố. Doanh thu cả năm 2024 đạt hơn 41 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 30%.

image13-1738595352009-17385953521811846482582.png

Thời gian tới, trong công tác mua hàng, Bách Hóa Xanh sẽ nỗ lực kiểm soát và nâng cao chất lượng, sự an toàn của sản phẩm đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống và tìm kiếm và khai thác các cơ hội để thúc đẩy tăng trưởng ngành hàng FMCGs. Bên cạnh đó, hiệu quả hoạt động được gia tăng bằng cách tiếp tục tối ưu chi phí vận hành cửa hàng và chi phí kho vận.

MWG đặt ra tầm nhìn cho Bách Hóa Xanh là chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với doanh thu 10 tỷ đô trước năm 2030. Với khách hàng, Bách Hóa Xanh phục vụ đủ sản phẩm đáp ứng nhu cầu thiết yếu và an toàn cho sức khỏe, có nhiều sản phẩm khác biệt vượt trội; đậu xe nhanh gọn, không gian sạch sẽ, dễ tìm sản phẩm và thanh toán nhanh chóng; nhân viên thân thiện. Kênh online cũng tập trung đáp ứng đa dạng mọi nhu cầu thực phẩm và hàng tiêu dùng, trải nghiệm mua hàng dễ dàng nhanh chóng và giao hàng đúng cam kết. Đối với nhà cung cấp, Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu sẽ đồng hành cùng người nuôi trồng để mang đến những sản phẩm an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng và nâng cao thu nhập cho người nuôi trồng. Từ đó, trở thành kênh bán hàng hiệu quả và ổn định cho các nhà sản xuất có năng lực và đạo đức. Với nhân viên, chuỗi mong muốn mang lại cho nhân viên sự tử tế, niềm vui, sung túc và niềm tự hào.

Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Tổng Giám đốc Nam Long: Đẩy mạnh phát triển và mở bán dự án, tự tin hoàn thành kế hoạch năm 2025

Doanh số pre sale của CTCP Đầu tư Nam Long (Hose: NLG) tăng đột biến trong tháng 10/2025 lên 9.293 tỷ đồng, tăng 86% so với kết quả 9 tháng nhờ một số dự án có được giấy phép bán hàng.

FAO: Giá lương thực thế giới giảm tháng thứ ba liên tiếp Ban quản lý kinh tế Gia Lai yêu cầu Phát Đạt, Danh Khôi đối thoại trực tiếp với 43 công dân dự án Nhơn Hội New City

Ban quản lý kinh tế Gia Lai yêu cầu Phát Đạt, Danh Khôi đối thoại trực tiếp với 43 công dân dự án Nhơn Hội New City

Mới đây, Ban quản lý khu kinh tế Gia Lai đã phát đi công văn số 1896/BQL-QHXD về việc giải quyết và trả lời đơn kiến nghị của 43 công dân liên quan đến phân khu số 2, 4, 9 - thuộc Khu Đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, Khu kinh tế Nhơn Hội (tên thương mại là Khu đô thị mới Nhơn Hội New City) tại phường Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

Từ Diana đến cú chốt 4.700 tỷ cho Thiên Long: Người Nhật đã bền bỉ thâu tóm thương hiệu Việt, rót nhiều tỷ USD vào các ngân hàng Aeon Việt Nam 3 năm liền vào top 3 doanh nghiệp bền vững ngành thương mại - dịch vụ

Aeon Việt Nam 3 năm liền vào top 3 doanh nghiệp bền vững ngành thương mại - dịch vụ

Chiều ngày 5/12, tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025, AEON Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh trong Top 3 ngành Thương mại - Dịch vụ. Danh hiệu này phần nào đã khẳng định hiệu quả thực thi Chiến lược và góp phần củng cố vị thế tiên phong của AEON Việt Nam trong hành trình kiến tạo doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đại gia phố núi muốn “đặt dấu chấm hết” cho số nợ nghìn tỷ với bà Trương Mỹ Lan Một doanh nghiệp trên sàn giải thể công ty con ngành nước sạch do kinh doanh không hiệu quả

Từ Diana đến cú chốt 4.700 tỷ cho Thiên Long: Người Nhật đã bền bỉ thâu tóm thương hiệu Việt, rót nhiều tỷ USD vào các ngân hàng

Sự hiện diện của các nhà đầu tư Nhật Bản trở nên rõ nét hơn từ việc trở thành đối tác chiến lược tại các định chế tài chính lớn như VPBank và Vietcombank, đến việc thâu tóm các thương hiệu dẫn đầu ngành hàng tiêu dùng và văn phòng phẩm.

Nóng: Tập đoàn Nhật Bản muốn thâu tóm Thiên Long Hé lộ mức giá tập đoàn Nhật Bản sẵn sàng chi để thâu tóm “vua bút bi” Thiên Long

Xuất khẩu của Trung Quốc sang châu Phi có thể vượt 200 tỷ USD

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông tin từ trang mạng africanews dự báo xuất khẩu của Trung Quốc sang các nước châu Phi có thể vượt ngưỡng 200 tỷ USD trong năm 2025.

Canada đầu tư 1,4 tỷ USD mở rộng đường ống dẫn dầu xuất khẩu sang Mỹ Kinh tế Mỹ nhận “lợi ích bất ngờ” từ làn sóng xuất khẩu của Trung Quốc

CEO PNJ: Nền kinh tế lifestyle có tín hiệu bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh

Theo CEO PNJ, để phát triển kinh tế lifestyle một cách bền vững, TP. Hồ Chí Minh cần một chiến lược tổng thể nhằm xác định rõ “chất riêng”, tránh tình trạng phát triển dàn trải, thiếu điểm nhấn, trùng lặp với những đô thị lifestyle lớn trên thế giới như Seoul, Milan, Paris hay Bangkok.

Lợi nhuận quý II/2025 của PNJ tăng nhẹ dù doanh thu sụt giảm hơn 20% Xóa bỏ độc quyền vàng miếng tác động ra sao đến PNJ? PNJ hoàn tất phát hành 3,2 triệu cổ phiếu ESOP, chuẩn bị chia cổ tức tiền mặt 14%

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Bảng giá đất mới phải phù hợp với thị trường

Theo ông Mai Văn Phấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý đất đai – Bộ Nông nghiệp và Môi trường, việc xây dựng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024, điểm quan trọng là phải phù hợp với thị trường.

TP.HCM sẽ “cân” lại bảng giá đất các tuyến đường Khi bán bất động sản, thuế thu nhập sẽ tính như thế nào theo bảng giá đất mới?

FAO: Giá lương thực thế giới giảm tháng thứ ba liên tiếp

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết giá lương thực thế giới đã giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 11/2025, khi hầu hết các mặt hàng chủ chốt trừ ngũ cốc đều sụt giảm.

Giá lương thực thế giới ở mức cao nhất trong hơn 2 năm qua Indonesia nâng cao chất lượng gạo dự trữ để bảo đảm an ninh lương thực

Netflix sẽ mua Warner Bros trong thương vụ trị giá hơn 82 tỷ USD

Phóng viên TTXVN tại New York dẫn thông tin từ tờ The Wall Street Journal cho biết Netflix đã đồng ý mua Warner Bros. Discovery (WBD) trong một thỏa thuận trị giá hơn 82 tỷ USD.

U2U Network được sàn tài sản tại Mỹ thông báo niêm yết, giao dịch ngay vào ngày 17/10 Netflix lao đao vì tranh chấp thuế và làn sóng phản đối nội dung chuyển giới

Trả lời “nóng” của Sở xây dựng TP.HCM về các tuyến hạ tầng trọng điểm kết nối phía Nam

Tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM ngày 4/12, ông Nguyễn Kiên Giang, Phó trưởng phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông (Sở Xây dựng TP.HCM) đã thông tin về tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm đã và đang hoàn

Điểm tin kinh tế thế giới nổi bật ngày 4/12/2025 Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư FDI, từ “trải thảm” sang “chọn mặt gửi vàng”