Viettel Post sắp ra mắt VIPO Mall – sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới hai chiều đầu tiên tại Việt Nam

VIPO Mall là nền tảng mua sỉ trực tuyến toàn trình, hai chiều, kết nối trực tiếp khách hàng Việt Nam với các nhà cung cấp quốc tế và ngược lại, mà không cần qua trung gian.

vipo-mall-viettel-post-2.jpg

Tổng công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post, mã VTP) cho biết, Viettel Post sắp ra mắt sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới hai chiều đầu tiên tại Việt Nam - VIPO Mall.

VIPO Mall được thiết kế với giao diện tiếng Việt thân thiện và cho phép thanh toán bằng đồng Việt Nam, mang lại trải nghiệm mua sỉ tiện lợi cho người dùng.

Điểm nổi bật của VIPO Mall là khả năng tích hợp toàn bộ quy trình từ tìm kiếm, đặt hàng, thanh toán đến vận chuyển trong một nền tảng duy nhất. Người dùng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng, từ khi đặt mua cho đến lúc hàng được giao qua app/web của nền tảng, giúp quản lý mọi giao dịch một cách minh bạch và thuận tiện.

Đặc biệt, tận dụng thế mạnh về logistics từ công ty mẹ Viettel Post, thời gian giao hàng trên VIPO Mall sẽ được rút ngắn từ 3-7 ngày so với các dịch vụ khác trên thị trường, tối ưu được chi phí cho toàn bộ chuỗi cung ứng.

VIPO Mall cũng là sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới đầu tiên tại Việt Nam có kết nối hai chiều. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các xu hướng sản phẩm mới nhất trên thế giới và mua sỉ các sản phẩm này với giá hợp lý trên VIPO Mall.

Quảng cáo

Đồng thời, các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao mở bán trên VIPO Mall, cũng có thể tiếp cận tới hàng triệu khách hàng toàn cầu, thông qua các sàn thương mại điện tử kết nối với sàn VIPO Mall và Viettel Post.

Trong thời gian qua, Viettel Post đã tập trung tìm kiếm, hợp tác với các doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc,… nhằm mang lại nguồn hàng phong phú, đa dạng và cập nhật xu hướng mới nhất tại các quốc gia này.

vipo-mall-viettel-post-1.png
Viettel Post đã tập trung tìm kiếm, hợp tác với các doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc

Theo Viettel Post, VIPO mall sẽ cung cấp giải pháp thương mại điện tử toàn diện, đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất Việt mở rộng việc xuất khẩu hàng hóa ra thị trường quốc tế, đặc biệt là những hàng hóa thế mạnh của Việt Nam như sản phẩm nông lâm thủy sản và đồ thủ công mỹ nghệ…

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ nền tảng hạ tầng và công nghệ logistics của Viettel Post, VIPO Mall sẽ góp phần thúc đẩy thương mại xuyên biên giới, đồng thời hỗ trợ chiến lược chuyển đổi số quốc gia, đưa Việt Nam trở thành một điểm sáng trên bản đồ thương mại điện tử toàn cầu.

Liên quan đến hoạt động của Viettel Post, ngày 11/12 tới đây, Viettel Post dự kiến sẽ bắt đầu vận hành Công viên Logistics Lạng Sơn vào, dựa trên hạ tầng rộng 144 ha thuê từ Công ty CP Trung chuyển Lạng Sơn (nhà đầu tư cơ sở hạ tầng với tổng vốn đầu tư là 3.300 tỷ đồng). Các dịch vụ chính được cung cấp bao gồm: Thông quan; Kho/Bãi; Kho lạnh; Xử lý/Nâng hạ container; Quét hàng hóa; Vận chuyển và đỗ xe;…

Giai đoạn 1 của hạ tầng (58 ha) đã bắt đầu được xây dựng từ năm 2019 và sẽ hoàn thành vào tháng 12/2024. Công suất của Giai đoạn 1 của dự án được công bố là 336.000 xe tải/năm hoặc 930 xe tải/ngày, và sẽ tăng lên 561.000 xe tải/ngày vào năm 2030.

Tính toán sơ bộ về đóng góp tiềm năng của Công viên Logistics mới, SSI Research giả định doanh thu trung bình là 6 triệu đồng/TEU (dựa trên nghiên cứu ngành), quy mô thị trường của khu vực cửa khẩu Hữu Nghị có thể đạt 3.000 tỷ đồng/năm.

Với giả định thị phần ban đầu là 30% và biên lợi nhuận trước thuế là 10%, doanh thu hàng năm và lợi nhuận trước thuế của Viettel Post cho mảng này có thể lần lượt đạt 900 tỷ đồng và 90 tỷ đồng, tương đương với 10% doanh thu cốt lõi năm 2023 và 20% lợi nhuận trước thuế năm 2023.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Tổng thống Mỹ cảnh báo sẽ áp thuế 200% đối với rượu của Pháp và EU

Ngày 13/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ áp thuế 200% với rượu vang, sâm panh và rượu khác nhập khẩu từ Pháp và các nước EU, nếu như khối này không dỡ bỏ mức thuế đánh vào rượu whisky của Mỹ.

Rượu, bia có thể chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt lên tới 100% Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu: "Không thể cứ tăng thuế thì nâng giá bán"

Truyền thông Indonesia: VinFast sắp đầu tư nhà máy 237 triệu USD, quan tâm mảng điện mặt trời, điện gió

Nhà máy VinFast dự kiến đầu tư sẽ được xây dựng trên diện tích 120ha, với công suất 50.000 xe mỗi năm và tổng vốn đầu tư lên tới 4.000 tỷ Rupiah, Bộ trưởng Đầu tư và Hạ nguồn Indonesia, ông Rosan Roeslani cho biết.

VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chốt sổ 2024: Bán 97.399 ô tô và 70.977 xe máy, xe đạp điện trên toàn cầu VinFast bàn giao hơn 12.500 ô tô điện trong tháng 2/2025 tại Việt Nam

Mức thuế 25% với thép và nhôm nhập khẩu của ông Trump chính thức có hiệu lực, châu Âu ngay lập tức trả đũa, hàng hóa trị giá gần 30 tỷ USD vào tầm ngắm

Khoản thuế 25% mà Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump áp với thép và nhôm nhập khẩu chính thức có hiệu lực vào ngày 12/3, dẫn tới các biện pháp trả đũa nhanh chóng từ Liên minh châu Âu (EU).

Tổng thống Donald Trump tuyên bố tăng gấp đôi mức thuế đối với nhôm và thép từ Canada EU sẽ đáp trả mạnh mẽ đòn thuế quan Mỹ

Nhà đầu tư bất động sản “nhòm ngó” thành phố giáp Hà Nội sở hữu 'siêu nhà máy' 7 tỷ USD

Thị trường bất động sản Phổ Yên đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư cá nhân sau khi hàng loạt doanh nghiệp lớn góp mặt tại đây như Vingroup, T&T, Vinaconex, FECON Invest, Danko Group.

Bất động sản nhà ở năm 2025 phục hồi mạnh mẽ MV Bắc Bling của Hòa Minzy đạt "top trending", bất động sản Bắc Ninh cũng "nóng" không kém khi Vingroup, SunGroup, T&T, Phú Mỹ Hưng ồ ạt đổ bộ loạt siêu dự án