Vietjet và CFM International ký kết thỏa thuận cho hơn 400 động cơ LEAP-1B nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Vietjet và CFM International - liên doanh giữa Safran Aircraft Engines và GE Aerospace, ký kết thoả thuận cho hơn 400 động cơ LEAP-1B cùng các dịch vụ bảo dưỡng kỹ thuật cho các máy bay thân hẹp của hãng, với tổng giá trị 8 tỷ USD.

photo-3-4-.jpg
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT Vietjet (hàng trước, thứ hai từ trái) và ông Đinh Việt Phương, Tổng Giám đốc Vietjet (hàng trên, bìa trái) cùng ông Olivier Andries, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Safran (hàng trên, thứ hai từ phải) và ông Gael Meheust, Chủ tịch và Tổng giám đốc CFM International ký kết thoả thuận cho hơn 400 động cơ LEAP-1B và dịch vụ động cơ tại Điện Elysée, Paris, trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm (hàng trên, trái) và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (hàng trên, phải)

Ngày 7/10, nhân chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Cộng hoà Pháp, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet và CFM International - liên doanh giữa Safran Aircraft Engines và GE Aerospace, sau những biến động, ảnh hưởng của chuỗi cung ứng hàng không toàn cầu, đã tái khẳng định cam kết các đơn đặt hàng cung cấp hơn 400 động cơ LEAP-1B cùng các dịch vụ bảo dưỡng kỹ thuật cho các máy bay thân hẹp của hãng, với tổng giá trị 8 tỷ USD. Sự kiện diễn ra tại Điện Elysée, Paris, trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, cùng đoàn đại biểu cấp cao hai nước.

Các động cơ này cung cấp cho 2 đơn đặt hàng máy bay đã công bố trước đó vào năm 2016 và năm 2018 và các máy bay dự kiến sẽ bắt đầu được giao từ năm 2025.

Vietjet là khách hàng lâu năm của CFM International, hiện đang khai thác 56 máy bay Airbus A321ceo và 17 máy bay A320ceo được trang bị động cơ CFM56-5B.

Quảng cáo

Việc hợp tác sẽ đưa mối quan hệ giữa Vietjet và CFM lên một tầm cao mới, với chuyên môn hàng đầu trong ngành của Safran và CFM để cung cấp các sản phẩm công nghệ đột phá. Việc khai thác động cơ LEAP tiên tiến trong thời gian tới sẽ đáp ứng chiến lược tăng trưởng bền vững của Vietjet, cho phép hãng hàng không tối ưu hóa chi phí vận hành trên các tàu bay tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời mang đến cho khách hàng những trải nghiệm bay tốt nhất.

“Trong hơn một thập kỷ, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với Vietjet Air để giới thiệu các chương trình hỗ trợ về mặt quản lý kỹ thuật, đào tạo và cải thiện hiệu quả nhiên liệu cho đội bay CFM56 của hãng và mong muốn mở rộng các hoạt động này sang động cơ LEAP-1B mới”, ông Gaël Méheust, Chủ tịch và Tổng Giám đốc của CFM International cho biết. “Chúng tôi vô cùng vinh dự sự tin tưởng lớn lao mà Vietjet đã thể hiện đối với CFM và chúng tôi hoan nghênh cơ hội này để củng cố hơn nữa mối quan hệ đặc biệt thiết lập trong năm nay đem đến kết quả tốt đẹp trong tương lai”.

Dòng động cơ CFM LEAP cung cấp mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 thấp hơn từ 15% đến 20%, cũng như cải thiện đáng kể tiếng ồn, so với các động cơ thế hệ trước. Với hơn 3.500 máy bay được trang bị LEAP đang hoạt động, động cơ này đã giúp khách hàng của CFM tránh xả hơn 35 triệu tấn khí thải CO2, là sản phẩm mới thành công nhất được giới thiệu trong lịch sử 50 năm của CFM, với tốc độ tăng giờ bay của động cơ nhanh nhất từ trước đến nay trong ngành - vượt qua 60 triệu giờ chỉ trong tám năm.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch hãng hàng không Vietjet tự hào chia sẻ: "Chúng tôi trân trọng và vinh hạnh với mối quan hệ chiến lược giữa hai bên. Chính những nhà sản xuất động cơ tiên tiến như Safran, CFM đã cùng Vietjet mang lại cơ hội bay chi phí tiết kiệm cho hàng triệu người, đồng góp cho ngành hàng không phát triển tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương năng động nhất thế giới, trong đó có Việt Nam. Thỏa thuận hôm nay, vận hành dòng động cơ tiết kiệm nhiên liệu nằm trong cam kết của Vietjet trong việc hướng đến phát triển bền vững và thân thiện với môi trường. Hành khách sẽ hưởng lợi nhiều hơn nữa trên những chuyến bay xanh của hãng".

Kể từ khi thiết lập quan hệ song phương đến nay, Việt Nam và Pháp luôn tạo dấu ấn trong quan hệ thương mại với những con số ấn tượng. Trong đó, quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài giữa Vietjet và Safran/ CFM đã đóng góp vào kim ngạch thương mại, thúc đẩy du lịch, đầu tư chung giữa hai nước, đồng thời tạo thêm nhiều việc làm cho người dân Pháp.

Các hợp tác giữa Vietjet và Safran không chỉ gồm cung cấp động cơ thông qua liên doanh CFM International, mà còn mở rộng nhiều lĩnh vực khác như ghế máy bay, nội thất buồng máy bay, dịch vụ đào tạo quản lý kỹ thuật động cơ cũng như cơ hội thành lập các tổ hợp sửa chữa bảo dưỡng công nghệ cao và đào tạo tại Việt Nam, hướng tới xây dựng các ngành công nghiệp phụ trợ hàng không, trong hành trình đưa Việt Nam trở thành trung tâm hàng không trong khu vực.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Vinamilk và những dấu mốc hành trình nửa thế kỷ

Trải qua gần 50 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - VNM) liên tục ghi dấu ấn trên thị trường sữa trong nước và thế giới. Ngay cả sau khi tái định vị thương hiệu Vinamilk vẫn khẳng định được vị thế của mình.

Nghịch lý VNM, "cứu tinh" của thị trường lại đang dò đáy Làm tốt trọng trách trụ đỡ trong 4 tuần, đã đến lúc VNM cần được san sẻ gánh nặng

Vietjet và CFM International ký kết thỏa thuận cho hơn 400 động cơ LEAP-1B nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Vietjet và CFM International - liên doanh giữa Safran Aircraft Engines và GE Aerospace, ký kết thoả thuận cho hơn 400 động cơ LEAP-1B cùng các dịch vụ bảo dưỡng kỹ thuật cho các máy bay thân hẹp của hãng, với tổng giá trị 8 tỷ USD.

Top 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes gọi tên Vinamilk, Vietjet, Petrolimex… Vietjet và Honeywell thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD, dấu mốc phát triển xanh tiến tới sử dụng năng lượng sạch

Tăng trưởng vượt trội, Chứng khoán VPBank nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”

Khẳng định sự tăng trưởng nhanh chóng và vị thế trong ngành chứng khoán, VPBankS vinh dự được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024 (Fast Enterprise Award)” do Enterprise Asia bình chọn.

VPBank là ngân hàng có “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam” Bài hát của chúng ta và điểm chạm cảm xúc thương hiệu VPBank

Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh và giải thể tăng mạnh

Trong 9 tháng năm 2024, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước; doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể tăng 33,4% và đã hoàn tất thủ tục giải thể tăng 18,9%.

Xuất khẩu thị trường gần, doanh nghiệp thủy sản có nhiều lợi thế Doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 8 giảm cả lượng và vốn

DNSE tiếp tục kiến tạo “Đường đua của những giấc mơ” DNSE Aquaman Vietnam 2024

DNSE Aquaman Vietnam 2024, giải đấu tiên phong mang tính biểu tượng của những người yêu thích hai môn phối hợp bơi – chạy sẽ trở lại vào tháng 12 tại Vũng Tàu. Với sự đầu tư kỹ lưỡng và nhiều trải nghiệm mới mẻ, giải đấu hứa hẹn mang đến một “Đường đua của những giấc mơ” khác biệt, đậm chất riêng.

Làm chủ thị trường chứng khoán phái sinh với cuộc thi trực tuyến của DNSE Chuỗi 3 phiên giảm khiến thị trường thất thoát hơn 20 điểm

EraBlue lãi 6 tháng liên tiếp, sếp Thế Giới Di Động nói chờ tín hiệu vui từ báo cáo tài chính quý III/2024

Lý giải việc báo cáo tài chính quý II/2024 của Đầu tư Thế Giới Di Động chưa ghi nhận khoản lãi của EraBlue, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết báo cáo bên thị trường Indonesia đẩy về Việt Nam bị trễ một nhịp nên kết quả sẽ phản ánh vào báo cáo tài chính quý III/2024.

Lợi nhuận trên đà phục hồi, bao giờ MWG trở lại mức lãi kỷ lục? Đóng cửa hàng loạt để tìm điểm hoà vốn và có lãi, MWG “copy” mô hình thành công của Bách Hoá Xanh cho An Khang?

Làm thế nào để 30.000 doanh nghiệp vừa cùng "lớn"?

Để gia tăng số lượng "đàn sếu" của nền kinh tế và kéo theo lực lượng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đi lên, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam kiến nghị Chính phủ tập trung hơn nữa các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa.

Thủ tướng: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp với tinh thần vướng ở đâu, tháo gỡ ở đó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: Ngành Ngân hàng dành các gói tín dụng trị giá 405.000 tỷ đồng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị tác động bởi cơn bão số 3

Giá vé máy bay Tết Nguyên đán tăng

Còn khoảng 4 tháng sẽ đến Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025, giá vé máy bay các chặng từ miền Nam ra Bắc và miền Trung đều tăng. Mới đây, Cục Hàng không chỉ đạo các hãng sắp xếp cân đối nguồn lực vận tải, phối hợp đảm bảo nguồn cung tải phù hợp phục vụ giai đoạn

Các hãng hàng không mở bán lượng lớn vé máy bay Tết Nguyên đán 2025 Cứ 4 máy bay cất cánh lại có 1 chiếc bị "delay", tỷ lệ cất cánh đúng giờ chỉ đạt 74%