Vietjet và Honeywell thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD, dấu mốc phát triển xanh tiến tới sử dụng năng lượng sạch

Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn Kỹ thuật Hàng không Vũ trụ Honeywell (Hoa Kỳ) vừa trao Thỏa thuận hợp tác trị giá 1,1 tỷ USD về cung cấp các thiết bị điện tử và dịch vụ kỹ thuật hàng không cho đội tàu bay hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu của hãng. Sự kiện diễn ra trang trọng trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhân chuyến thăm và công tác tại Hoa Kỳ.

photo-1-2-.jpg
Ông Đinh Việt Phương, Tổng Giám đốc Vietjet (hàng đầu, bên phải) và Ông Joseph Vitulli, Đại diện tập đoàn Honeywell (hàng đầu, bên trái) trao Thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm (giữa) nhân nhân dịp tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79 và làm việc tại Hoa Kỳ

Thỏa thuận được Tổng Giám đốc Vietjet Đinh Việt Phương và ông Joseph Vitulli, đại diện tập đoàn Honeywell trao ngày 23/9 đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc tiếp tục hiện đại hóa đội tàu bay của Vietjet với các thiết bị điện tử hàng không (avionics), dịch vụ về thiết bị điện, điện tử của bộ động cơ phụ (APU) trên đội tàu bay thân rộng thế hệ mới A330neo và các tàu bay thân hẹp mới của hãng.

Vietjet cũng sẽ đồng thời áp dụng các dịch vụ giám sát giảm thiểu phát thải và tiết kiệm nhiên liệu (Honeywell Flight Efficiency) cho toàn bộ đội tàu bay của hãng.

Quảng cáo

Ông Đinh Việt Phương, Tổng Giám đốc Vietjet, cho biết: “Thoả thuận hôm nay là một dấu mốc mới trong quan hệ đối tác lâu dài giữa Vietjet và Honeywell. Chúng tôi cam kết tiếp tục thúc đẩy các nỗ lực tăng trưởng bền vững, chuyển đổi xanh với mục tiêu giảm thiểu khí thải, mở rộng mạng bay liên lục địa. Các công nghệ tiên tiến của Honeywell sẽ giúp chúng tôi đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của hành khách, mang tới thêm nhiều những chuyến bay tiện nghi, chất lượng, an toàn và thân thiện với môi trường, phát triển bền vững với các mục tiêu ESG".

Ông Joseph Vitulli, Đại diện tập đoàn Honeywell, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi mở rộng hợp tác với Vietjet thông qua thỏa thuận này. Honeywell đã đồng hành cùng Vietjet trong gần một thập kỷ và cam kết tiếp tục nỗ lực đạt được các mục tiêu dài hạn, đồng thời mang lại trải nghiệm bay tốt nhất cho hành khách. Chúng tôi có một lịch sử ấn tượng trong việc phát triển và triển khai các giải pháp giảm lượng khí thải các-bon, cho phép các hãng hàng không tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu của họ thông qua phân tích hiệu suất máy bay và chia sẻ những phương pháp tốt nhất từ toàn tập đoàn".

vietjet-passengers-_1.jpg

Vietjet được AirlineRatings xếp hạng 7/7 sao về an toàn và là hãng hàng không chi phí thấp an toàn nhất thế giới. Hãng đồng thời bổ sung đội máy bay hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu với độ tin cậy kỹ thuật 99,6%, thuộc nhóm dẫn đầu thế giới.

Hợp tác với Honeywell và các đối tác hàng không hàng đầu thế giới, Vietjet không ngừng đầu tư vào công nghệ mới để mang tới những trải nghiệm bay tốt đẹp cho hành khách trên toàn cầu.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Siết chặt quản lý yến sào giả, kém chất lượng: Cơ hội cho Yến sào Khánh Hòa?

Có lợi thế về thương hiệu quốc gia, vùng nguyên liệu tự nhiên, hệ thống phân phối, kênh xuất khẩu chính ngạch. Vấn đề của Yến sào Khánh Hòa (SKV) là cần tận dụng được thời cơ khi cơ quan chức năng siết chặt quản lý, truy xuất nguồn gốc các sản phẩm kém chất lượng, hàng giả… để củng cố vị thế, gia tăng thị phần.

Sanvinest (SKV): Lợi nhuận quý I sụt giảm mạnh do "dồn sức" cho năm 2023, đặt mục tiêu xuất khẩu 250 tỷ đồng sang Trung Quốc Yến Sào Khánh Hòa (SKV) chia cổ tức cao nhất từ khi lên sàn

Nghị quyết 68 "mở lối" cho doanh nhân sửa sai và đóng góp cho xã hội

Nghị quyết 68 mang tư duy pháp lý mới, giải quyết vi phạm kinh tế phải ưu tiên áp dụng các biện pháp dân sự, kinh tế, hành chính trước, khuyến khích doanh nhân khắc phục sai lầm, tái hòa nhập và đóng góp cho xã hội.

Nghị quyết 68 và lối mở cho kinh tế tư nhân qua giao dịch hàng hóa Nghị quyết 68-NQ/TW: Mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13 và chiếm sóng Top 10 với các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).

CEO Vinamilk: Doanh số xuất khẩu chiếm tỷ trọng nhỏ, ít ảnh hưởng từ biến động toàn cầu Quản lý chặt sữa giả, thuốc giả: Vinamilk, Long Châu hưởng lợi

Cáp treo Bà Nà báo lãi hơn 426 tỷ đồng, tài sản vượt 31.000 tỷ

Lợi nhuận sau thuế năm 2024 của Cáp treo Bà Nà đạt hơn 426 tỷ đồng, giảm so với năm 2023, chủ yếu do không còn ghi nhận lãi từ thanh lý khoản đầu tư tài chính như năm 2023.

Sun Group được chấp thuận lập hãng hàng không quy mô vốn 2.500 tỷ đồng Bà Rịa Vũng Tàu ký kết hợp tác với Sun Group, đề xuất hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược

Vingroup thăng 8 bậc, thuộc Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025

Tập đoàn Vingroup xếp thứ 37 trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Southeast Asia 500) của Tạp chí Fortune, tăng 8 bậc so với hạng 45 của danh sách năm 2024, và tiếp tục dẫn đầu khối doanh nghiệp tư nhân Việt Nam.

VinFast ghi nhận tăng trưởng doanh thu gần 150% trong quý I/2025, biên lợi nhuận cải thiện đáng kể Vietcap: VinFast có thể bàn giao 300.000 xe trong 2 năm tới, dự kiến đầu tư hơn 20.000 tỷ cho R&D