Vietcombank là cổ đông lớn thứ 2 tại Eximbank

Ngân hàng Vietcombank hiện là cổ đông lớn thứ 2 tại ngân hàng Eximbank, sau Tập đoàn GELEX.

Vietcombank là cổ đông lớn thứ 2 tại Eximbank
Ảnh minh họa

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank: Mã: EIB) vừa công bố danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên, được cập nhật đến ngày 10/10/2024.

Đáng chú ý, danh sách lần này có sự xuất hiện của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank: Mã: VCB), với việc sở hữu 78,79 triệu cổ phiếu, tương ứng với tỷ lệ 4,51%. Như vậy, Vietcombank trở thành cổ đông lớn thứ hai tại Eximbank sau Công ty cổ phần tập đoàn GELEX (GEX) - hiện  đang sở hữu 174,7 triệu cổ phiếu EIB, tương đương 10% vốn ngân hàng.

Việc Vietcombank sở hữu gần 79 triệu cổ phiếu EIB đã gây bất ngờ trên thị trường. Tạm tính theo giá cổ phiếu EIB chốt phiên 16/10 (18.450 đồng/cp), số lượng cổ phiếu mà VCB sở hữu có giá trị khoảng 1.400 tỷ đồng.

Danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ tại Eximbank
Quảng cáo

 

Những ngày gần đây, Eximbank gây chú ý thị trường với tin đồn liên quan đến văn bản có tên "Đơn kiến nghị và phản ánh khẩn cấp về rủi ro nghiêm trọng dẫn đến mất an toàn hoạt động và nguy cơ sụp đổ hệ thống Eximbank" làm lượng lớn cổ phiếu bị bán tháo trong phiên 14/10.

Ngay sau đó, Eximbank khẳng định tài liệu lan truyền trên mạng xã hội nêu trên không phải là văn bản của ngân hàng này và không xuất phát từ ngân hàng. Tài liệu chưa được xác thực, không rõ nguồn gốc.

Trong một diễn biến khác, HĐQT Eximbank cũng vừa công bố quyết định triệu tập họp ĐHĐCĐ bất thường, dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11 tại Hà Nội.

Nội dung cuộc họp nhằm thông qua việc thay đổi địa điểm trụ sở chính và các nội dung khác thuộc thẩm quyền. Địa điểm mới được chọn làm trụ sở chính cũng chưa được đề cập trong tờ trình. Trong khi đó, trụ sở chính hiện tại của Eximbank đặt tại phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Sacombank trao 2 ô tô BMW hơn 4 tỷ đồng đến khách hàng tại Bạc Liêu và Vĩnh Long

Sacombank vừa tổ chức trao 2 giải đặc biệt là 2 ô tô BMW và nhiều phần giải thưởng giá trị khác đến 352 khách hàng may mắn trúng thưởng chương trình khuyến mại “Hè Sang - Quà Xịn”.

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai

Chủ thể tham gia liên kết lúa gạo được vay vốn giảm 1% so với lãi suất thông thường

Chủ thể tham gia liên kết lúa gạo được vay vốn với lãi suất cho vay thấp hơn tối thiểu 1%/năm so với lãi suất cho vay của kỳ hạn tương ứng đang áp dụng đối với khách hàng cùng kỳ hạn/cùng nhóm.

Ngân hàng Nhà nước: Tín dụng cho ngành lúa gạo không hề bị vướng Đẩy mạnh cho vay lúa gạo tín chấp trên cơ sở quản lý dòng tiền "Ngóng" tín dụng mùa cao điểm thu hoạch lúa gạo Đông Xuân

Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance

Theo đánh giá từ Brand Finance, TPBank là một trong những đơn vị nổi bật với chiến lược thương hiệu đậm nét và cách làm truyền thông riêng biệt, bản sắc, hiệu quả, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng tại Việt Nam. Năm 2024, giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD, xếp hạng 23 trong 100 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam.

TPBank dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME 3 năm liên tiếp Thẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa sắc nét Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank

Khi ngân hàng thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số

Thời đại chuyển đổi số đòi hỏi các doanh nghiệp phải hòa nhịp bằng việc ứng dụng công nghệ trong vận hành và giao dịch tài chính. Thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của doanh nghiệp, các ngân hàng đã nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp tài chính đa năng với m

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai