“Tiện ích 0 phút di chuyển” - lực hấp dẫn từ sàn thương mại Merry Plaza

Giữa thị trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt, Merry Plaza tăng tốc với mô hình “tiện ích 0 phút di chuyển”, nơi mọi nhu cầu thiết yếu của cư dân được đáp ứng ngay dưới chân nhà, biến khối đế chung cư thành nguồn doanh thu ổn định và lợi thế cạnh tranh vượt trội.

Sự kiện khai trương được mong đợi

Cuối năm 2024, thương hiệu sàn thương mại tích hợp Merry Plaza “chào sân”, ngay lập tức tạo tiếng vang lớn khi đồng loạt khai trương tại hai vị trí đắc địa: Merry Plaza Saigon Mia (khu Trung Sơn – Nam Sài Gòn) và Merry Plaza Moonlight Residences (Thủ Đức).

Sau 1 năm, khách hàng của Merry Plaza sẽ có lựa chọn mới. Thương hiệu sàn thương mại này sẽ khai trương trung tâm thương mại (TTTM) khối đế thứ 3 tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 20/12/2025. TTTM mới hiện diện tại khối đế tổ hợp căn hộ, officetel Richmond City (đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh cũ).

Sự kiện khai trương kéo dài từ ngày 20-23/12 với chương trình khuyến mãi hấp dẫn, biểu diễn nghệ thuật, cùng chuỗi hoạt động cộng đồng sôi nổi…

Trong khi đó, theo đại diện Merry Commercial (MerryCom) – đơn vị vận hành thương hiệu Merry Plaza, sức hút bền vững của TTTM thứ ba sẽ đến từ hệ thống tiện ích cho mọi độ tuổi. Tiện ích tại đây được bố trí theo nhịp sinh hoạt thường nhật của cư dân – từ siêu thị mini, F&B, chăm sóc sức khỏe, ngành hàng thiết yếu cho đến không gian co-working – giúp khối đế trở thành trung tâm kết nối của cả tòa nhà.

Những cái tên sẽ hiện diện tại đây có thể kể đến như trung tâm tiêm chủng VNVC, phòng gym TimeFit, siêu thị Genshai Mart,trường mầm non Kid’s Club, văn phòng sáng tạo Gameloft, và Co-working space sắp ra mắt trong thời gian sớm nhất.

Đây không chỉ là dịp để cư dân Bình Thạnh trải nghiệm mô hình thương mại được yêu chuộng, mà còn là lời hồi đáp bền bỉ của Merry Plaza dành cho nhu cầu sống của cộng đồng khách hàng tại đô thị hiện đại. Đó là đưa dịch vụ đến gần cư dân nhất có thể, giảm thời gian di chuyển, tạo trải nghiệm liền mạch, tỉ lệ quay lại cao.

z7342209526830_efed77bcc5b3a00393b6ee941a8705e7.jpg
TTTM Merry Plaza thứ ba được mong đợi sau thành công của hai sàn thương mại vận hành trước đó.

Sức hấp dẫn và thành công của TTTM thứ ba trong hệ sinh thái Merry Plaza tại TP. Hồ Chí Minh đồng thời được dự báo trước, căn cứ trên thành công của hai TTTM Merry Plaza Saigon Mia và Merry Plaza Moonlight Residences đã vận hành.

Quảng cáo

Theo bà Lê Huỳnh Phi, Tổng Giám đốc Công ty CP Merry Commercial (MerryCom), sàn thương mại Merry Plaza đã bước đầu vượt qua cuộc khảo nghiệm khốc liệt của thị trường, minh chứng qua kết quả tích cực đạt được. Ngay tại thời điểm ra mắt, tỷ lệ lấp đầy của hai sàn thương mại này đạt lần lượt 90,9% và 99,5%, duy trì ổn định nhờ dòng khách nội tại thay vì phụ thuộc vào khách vãng lai.

Kết quả này trở thành động lực quan trọng để MerryCom tăng tốc hiện diện, vươn tới với những tọa độ cư dân chiến lược khác tại TP. Hồ Chí Minh và cả các vùng trọng điểm khác trên cả nước. Trong đó, bước mới nhất là khai trương TTTM thứ ba Merry Plaza Richmond City.

Sức mạnh lõi từ mô hình kinh doanh “0 phút di chuyển”

Lý giải thành công của thương hiệu Merry Plaza, bà Lê Huỳnh Phi cho rằng, việc xuất hiện tại các khu vực có mật độ dân cư cao, sức mua mạnh và lưu lượng người qua lại ổn định giúp Merry Plaza tạo dấu ấn riêng trong phân khúc khối đế bán lẻ. Đây cũng là bước mở đầu mạnh mẽ của một chuỗi sàn thương mại theo đuổi mô hình “tiện ích 0 phút di chuyển”, đáp ứng xu hướng tiêu dùng “gần – gọn – đủ” và có thể sử dụng nhiều lần trong ngày của cư dân đô thị hiện nay.

Theo đó, lợi thế của Merry Plaza không nằm ở diện tích mặt bằng hay mức độ hoành tráng mà ở khả năng nắm bắt “nhịp sống” của từng chung cư. Mô hình “tiện ích 0 phút di chuyển” được xây dựng trên triết lý đơn giản nhưng hiệu quả khi đặt cộng đồng cư dân và nhân viên văn phòng làm trung tâm, với cấu trúc thương hiệu thuê mặt bằng được tùy chỉnh theo hiểu biết sâu về nhu cầu thực tế.

z7342209942922_448cc40cef660f8e420979e2fbdc6286.jpg
Mô hình linh hoạt của Merry Plaza biến khối đế thương mại thành không gian sống và kết nối cộng đồng thay vì chỉ là nơi tiêu dùng.

Với sự hiện diện rộng rãi hơn, đưa mô hình “tiện ích 0 phút di chuyển” đến các điểm cư dân thông qua khối đế thương mại, Merry Plaza nâng sức cạnh tranh đáng kể trên bản đồ thương mại bán lẻ. Giới chuyên gia phân tích thêm, khi các đại TTTM luôn cần quỹ đất lớn, thì sàn thương mại ngay khối đế lại thẩm thấu sâu vào từng khu dân cư, từng cụm đô thị.

Chính khả năng “phủ sâu – chạm gần” này khiến các sàn thương mại như Merry Plaza có lợi thế lớn khi khả năng hiện diện, tối ưu hóa trải nghiệm, đón đầu nhu cầu khách hàng tại chỗ được đẩy lên mức tối đa.

z7342210066613_1980bfb39b556a9d4980a76bd093634f.jpg
Các sàn thương mại Merry Plaza trở thành chốn vui chơi quen thuộc của các cư dân.

Chiến lược mở rộng của Merry Plaza càng đúng thời điểm khi thị trường bán lẻ Việt Nam bước vào giai đoạn bứt phá mạnh mẽ, với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt gần 5,2 triệu tỷ đồng trong 9 tháng 2025, hướng tới quy mô 547 tỷ USD vào 2030 – CAGR 12,05%/năm (theo báo cáo của SHS Research).

Trong khi đó, bà Lê Huỳnh Phi chia sẻ thêm, đơn vị vận hành định hình Merry Plaza không chỉ là chuỗi trung tâm thương mại mà còn là đối tác đồng hành, góp phần nâng tầm chất lượng sống đô thị thông qua chiến lược mở rộng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Vingroup đồng loạt khởi động 11 công trình với tổng vốn đầu tư hàng triệu tỷ đồng

Sáng ngày 19/12, Vingroup đồng loạt khởi công, khai trương 11 công trình trọng điểm trên cả nước, trong đó đáng chú ý là dự án Khu đô thị thể thao Olympic tại Hà Nội; chuỗi siêu đô thị Hạ Long Xanh và Cam Ranh; nhà ở xã hội Hưng Yên, đường sắt tốc độ cao Bến Thành – Cần Giờ…

Vingroup huy động 1.000 tỷ đồng trái phiếu, lãi suất 12%/năm Dự án 178.000 tỷ đồng của Vingroup được chốt tên trong danh mục quan trọng Vingroup hợp tác chiến lược với bang Telangana, mở rộng hệ sinh thái đa ngành tại Ấn Độ

“Tiện ích 0 phút di chuyển” - lực hấp dẫn từ sàn thương mại Merry Plaza

Giữa thị trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt, Merry Plaza tăng tốc với mô hình “tiện ích 0 phút di chuyển”, nơi mọi nhu cầu thiết yếu của cư dân được đáp ứng ngay dưới chân nhà, biến khối đế chung cư thành nguồn doanh thu ổn định và lợi thế cạnh tranh vượt trội.

Tái cấu trúc vận hành – Hướng đi mới cho doanh nghiệp bán lẻ trong kỷ nguyên dữ liệu Tái định hình bức tranh bán lẻ Việt Nam, “cờ đến tay” những doanh nghiệp nào?

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.

Masterise và Công ty Hồ Tràm muốn đầu tư cao tốc nối sân bay Long Thành trị giá 20.000 tỷ đồng Sân bay Long Thành đưa Vũng Tàu thành tâm điểm du lịch và bất động sản? Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways chuẩn bị phương án chuyến bay đầu tiên đến Long Thành

Nhà thấp tầng Tây Ninh “áp đảo” nguồn cung thị trường bất động sản phía Nam

Tây Ninh (khu vực Long An cũ) tiếp tục dẫn dắt thị trường về số lượng nhà thấp tầng mở bán mới. Sở hữu hàng loạt khu đô thị quy mô lớn, thị trường bất động sản nơi đây ngày càng được chú ý.

Diễn biến thú vị của thị trường địa ốc miền Nam cuối năm Bộ Xây dựng: Giá nhà ở, đất ở tăng cao vượt khả năng chi trả của đại bộ phận người dân

F&N dự chi hơn 6.000 tỷ đồng mua 4,6% cổ phần Vinamilk

F&N cho biết việc gia tăng tỷ lệ sở hữu sẽ giúp tập đoàn củng cố hơn nữa vị thế chiến lược tại Vinamilk, đồng thời mở rộng mức độ tham gia vào thị trường sữa Việt Nam.

Các tỷ phú Thái Lan “bỏ túi” hơn 35.000 tỷ đồng cổ tức từ Vinamilk, Sabeco, Nhựa Bình Minh... Đầu tư SCIC muốn thoái toàn bộ vốn tại Vinamilk

Diễn biến thú vị của thị trường địa ốc miền Nam cuối năm

Bất động sản 2025 không phải là câu chuyện của “sốt đất”, mà là câu chuyện của đô thị hóa, hạ tầng và dòng vốn dài hạn, trong đó miền Nam là tâm điểm của chu kỳ mới.

Nam Long (NLG) chính thức mở bán dự án Elyse Island – Đảo Đại Phước Loạt dự án nhà ở xã hội sắp đồng loạt khởi công khắp cả nước

“Bom tấn” của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang chốt giá chào sàn HoSE

Cổ phiếu MCH của Masan Consumer sẽ chính thức chào sàn vào ngày 25/12 với mức giá gần 213.000 đồng/cổ phiếu, vốn hóa vượt qua nhiều doanh nghiệp lớn như FPT, MB, MWG, VNM.

Nhà đầu tư ngoại mua gần 157 triệu cổ phiếu MCH, SK Group cân nhắc thoái vốn khỏi Vingroup và Masan Masan Consumer (MCH) dự chi 2.500 tỷ đồng tạm ứng cổ tức ngay trong tháng 7

VinSpeed hợp tác chiến lược toàn diện với tập đoàn Đức làm đường sắt tốc độ cao

Sự kết hợp giữa năng lực triển khai dự án, độ am hiểu thị trường trong nước của VinSpeed và kinh nghiệm, công nghệ toàn cầu của Siemens Mobility sẽ tạo nền tảng vững chắc để hiện thực hóa các tuyến đường sắt tốc độ cao đạt chuẩn quốc tế.

Hoàn thành giải phóng mặt bằng trong tháng 12/2026 để thi công đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam Phó Thủ tướng chỉ đạo về đề nghị quản lý đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam theo công nghệ Shinkansen của Nhật Hyundai Rotem muốn hợp tác với THACO phát triển đường sắt tốc độ cao Việt Nam

Thoái vốn cao gấp 10 lần giá khởi điểm, một cổ phiếu tăng bốc 600% chỉ sau một tháng

Giá khởi điểm được đưa ra ở mức 20.500 đồng/cổ phần, nhưng kết thúc phiên đấu giá, giá trúng lên tới 216.000 đồng/cổ phần, cao gấp hơn 10 lần giá khởi điểm

UBND Hà Nội thoái toàn bộ vốn Giày Thượng Đình, dự thu ít nhất 130 tỷ đồng Cổ phiếu Giầy Thượng Đình (GTD) tăng trần 3 phiên liền, sau tin Hà Nội thoái vốn