Thương hiệu Quốc gia góp phần kiến tạo để thương hiệu gạo A An phát triển thêm mạnh mẽ

Tối ngày 2/11/2022, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Bộ Công Thương long trọng tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Kiến tạo tương lai”, và Gạo A An - thương hiệu thuộc Tập đoàn Tân Long - đã vinh dự được Bộ C

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chúc mừng 172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022. Đồng thời, biểu dương Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, Bộ Công Thương đã tích cực chỉ đạo, triển khai đạt kết quả tốt trong các hoạt động xây dựng, quảng bá Thương hiệu Quốc gia, góp phần củng cố, nâng cao hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.

“Sản phẩm hàng hóa, dịch vụ Việt Nam ngày càng được khẳng định vị trí vững chắc ở thị trường trong nước và toàn cầu qua những con số ấn tượng về kim ngạch xuất khẩu, thị phần, thứ hạng trong nhiều lĩnh vực và sự coi trọng của các đối tác quốc tế. Đây chính là sự khẳng định đầy sức thuyết phục về chất lượng hàng hóa, dịch vụ Việt Nam”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

THQG góp phần kiến tạo giá trị và là bệ phóng vững mạnh cho doanh nghiệp trên thương trường

Theo Tổ chức tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập thế giới Brand Finance, bất chấp những hậu quả về đại dịch COVID-19, THQG Việt Nam có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 2019-2022; xếp vị trí thứ 32 trong Top 100 giá trị THQG mạnh nhất thế giới năm 2022.

Để được công nhận danh hiệu THQG, các thương hiệu bắt buộc phải trải qua quá trình xét chọn nghiêm ngặt của Ban tổ chức dựa trên 3 tiêu chí: “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.

Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG nói riêng không chỉ thể hiện xuất sắc ở nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh mà còn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, chung tay cùng với cả nước trong đại dịch COVID-19, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lụt và nhiều nghĩa cử cao đẹp khác. Chính những doanh nghiệp như thế đã góp phần tăng trưởng giá trị THQG Việt Nam.

Sự công nhận đối với các thương hiệu trong nước đã trở thành bệ phóng vững mạnh giúp cho doanh nghiệp, trong đó có gạo A An của Tập đoàn Tân Long thêm tự tin trên dòng chảy thương nghiệp, kiến tạo sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế, xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực mà mình tham gia. Và tự hào khi chỉ sau 3 năm chính thức ra mắt, gạo A An đã vinh dự lần đầu tiên được nhận được danh hiệu THQG.

Lan tỏa bữa cơm an lành từ những cánh đồng hạnh phúc

Quảng cáo

Xu hướng của người tiêu dùng nội địa ngày càng quan tâm hơn đến việc lựa chọn các sản phẩm an toàn, có thương hiệu, trong đó có các mặt hàng lương thực - thực phẩm như gạo.

Gạo A An ra đời từ tâm huyết mong muốn phục vụ những sản phẩm gạo đặc sản được kiểm soát về chất lượng với các tiêu chí ngon - sạch - an toàn; không ngừng cải tiến, sáng tạo để nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ khách hàng. Đến nay, các dòng sản phẩm gạo thơm đóng túi ST21, ST24, ST25, Japonica và gạo lúa - tôm, gạo hữu cơ mang thương hiệu A An đã trở thành thương hiệu tin dùng trong hàng triệu bữa cơm khắp mọi miền đất nước.

thuong-hieu-quoc-gia-gop-phan-kien-tao-de-thuong-hieu-gao-a-an-phat-trien-them-manh-me-20221107095022.jpg?rt=20221107095418 Gạo A An là thương hiệu gạo Việt đầu tiên và duy nhất hiện nay xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật Bản

A An kiểm soát và duy trì chất lượng lúa gạo ổn định thông qua việc liên kết sản xuất - tiêu thụ lúa gạo với nông dân và các hợp tác xã tại các vùng nguyên liệu lớn tại Đồng Tháp, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau… Để đạt đến mục tiêu quy mô sản xuất hơn 1 triệu tấn gạo thành phẩm chất lượng cao trước năm 2030, gạo A An ngày càng mở rộng thực thi mô hình hợp tác xã kiểu mới trên những cánh đồng lớn.

Trong mô hình này, việc liên kết không dừng lại ở hoạt động thu mua cuối vụ mà là hình thành nên một chuỗi liên kết giá trị. Doanh nghiệp đặt hàng sản xuất và hỗ trợ chi phí về giống, vật tư nông nghiệp, kỹ thuật canh tác gạo sạch - an toàn. Từ đó hình thành nên vùng nguyên liệu sản xuất lúa gạo đáp ứng được nhu cầu của thị trường; nông dân được giải phóng sức lao động nhờ ứng dụng cơ giới hóa, tiết kiệm chi phí mua vật tư đầu vào nhờ canh tác trên quy mô lớn, đảm bảo thu nhập; doanh nghiệp có nguồn cung ổn định và kiểm soát được chất lượng lúa gạo; người tiêu dùng được tiếp cận với sản phẩm truy xuất được nguồn gốc, có tính cam kết về chất lượng và giá cả phù hợp.

Đầu năm 2022, Tập đoàn Tân Long khánh thành giai đoạn 1 Nhà máy gạo Hạnh Phúc (đặt tại An Giang), đầu tư bài bản cho hệ thống sấy, trữ và xử lý lúa sau thu hoạch đến đóng gói gạo thành phẩm với quy mô và công nghệ lớn nhất châu Á. Điều đó cũng đã chứng minh những nỗ lực và tâm huyết lớn để cải tiến công nghệ, cải tiến chất lượng sản phẩm của một thương hiệu Việt.

Đáng tự hào hơn khi đây cũng là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất hiện nay đưa thành công gạo đóng túi ST25 vào thị trường Nhật Bản dưới chính nhãn mác, tên tuổi và thương hiệu Gạo A An.

Box

Thương hiệu quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ, do Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện. Sau hơn 9 tháng triển khai, Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam công nhận 172 trong tổng số hơn 1.000 doanh nghiệp với 325 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2022; trong đó có Tập đoàn Tân Long với thương hiệu gạo A An.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Bà Rịa Vũng Tàu ký kết hợp tác với Sun Group, đề xuất hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược

Ngày 30/5/2025, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Sun Group và UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương nâng cấp sân bay Phú Quốc và cam kết của Sun Group 2 khu đô thị nghìn tỷ ở Hà Nam “về tay” các doanh nghiệp họ nhà Sun Group

“Điểm danh” những tiêu chí hàng đầu lựa chọn mua bất động sản nhà ở

Không còn chỉ xoay quanh “vị trí” như trước, môi trường sống hiện nay đang dần trở thành một trong những tiêu chí hàng đầu khi người mua nhà lựa chọn nơi an cư, cũng như khi nhà đầu tư đánh giá tiềm năng gia tăng giá trị của bất động sản.

Thị trường đã nhen nhóm hy vọng sóng Bất động sản Một doanh nghiệp bất động sản huy động gần 3.500 tỷ đồng trái phiếu

Những công sở dôi dư sau sáp nhập có thể ưu tiên làm nhà ở xã hội?

Trước những vướng mắc, khó khăn khi triển khai xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH) trên cả nước, đại diện Cục Quản lý đất đai đã đề xuất những công sở dôi dư sau sáp nhập có thể ưu tiên để làm NƠXH.

Nhà ở xã hội TP. HCM: Vẫn xa “tầm với” so với người thu nhập thấp Quảng Ninh sẽ đấu thầu tìm nhà đầu tư xây dự án nhà ở xã hội tại TP. Hạ Long

Ngành bất động sản nhà ở phục hồi mạnh mẽ

Theo VIS Rating, ngành bất động sản nhà ở phục hồi mạnh mẽ ở cả nguồn cung và tỷ lệ hấp thụ. Pháp lý các chủ đầu tư được đẩy mạnh, nguồn cung nhà ở tại 2 thành phố lớn nhất nước cũng tăng trưởng 51% so với cùng kỳ.

Thị trường bất động sản ghi nhận cuộc “giảm tốc” trên diện rộng Hà Nội duyệt kế hoạch sử dụng đất một loạt dự án bất động sản lớn ở Long Biên

Quốc hội thông qua cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội

Chiều ngày 29/5, với 96,44% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết của Quốc hội thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội.

Tháo gỡ khó khăn phát triển nhà ở xã hội: Là trách nhiệm dẫn dắt của Nhà nước thay vì phó mặc cho cơ chế thị trường Quảng Ninh sẽ đấu thầu tìm nhà đầu tư xây dự án nhà ở xã hội tại TP. Hạ Long

Quảng Ninh sẽ đấu thầu tìm nhà đầu tư xây dự án nhà ở xã hội tại TP. Hạ Long

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội tại quỹ đất 20% thuộc dự án nhóm nhà ở phía Tây Bắc đường Trần Thái Tông, phường Cao Xanh, TP. Hạ Long.

Nhà ở xã hội TP. HCM: Vẫn xa “tầm với” so với người thu nhập thấp Hà Nội giao thêm đất cho chủ đầu tư Khu đô thị Quốc Oai xây biệt thự

Nhà ở xã hội TP. HCM: Vẫn xa “tầm với” so với người thu nhập thấp

Dù nhu cầu sở hữu nhà ở cho người thu nhập thấp ngày một gia tăng, đặc biệt tại các đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội, nhưng hạ tầng chưa đầy đủ, biến động giá cả vật tư xây dựng và sự thiếu hụt nguồn cung đang đẩy giá nhà ở xã hội tăng mạnh trên thị trường

Năm 2025, người dân sở hữu nhà ở xã hội trên 5 năm sẽ không phải nộp khoản phí này khi bán nhà Vì sao gói tín dụng nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng giải ngân “ì ạch”?

"Xanh hóa" khu công nghiệp: Thiếu hướng dẫn, thiếu vốn, thiếu nhân lực

Tài chính xanh đang trở thành chìa khóa để Việt Nam thu hút đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, nhiều khu công nghiệp và doanh nghiệp nội địa vẫn gặp khó khi bắt tay vào quá trình "xanh hóa" do thiếu hướng dẫn cụ thể, vướng rào cản công nghệ và chưa có cơ chế tiếp cận vốn hiệu quả.

Tài chính xanh – Xu hướng toàn cầu và cơ hội cho Việt Nam Hội thảo quốc gia về tài chính xanh sẽ diễn ra ngày mai (27/5) TỔNG THUẬT: Hội thảo quốc gia “Thúc đẩy tài chính xanh hướng tới mục tiêu Net-Zero của Việt Nam”

VN-Index lên sát đỉnh năm 2025 dù khối ngoại bán ròng hơn 1.100 tỷ đồng

Quan điểm mới của Tổng thống Trump vẫn đang giúp thị trường tận dụng được đà tăng sẵn có. Diễn biến này được duy trì kể cả khi nhà đầu tư nước ngoài bán ròng mạnh nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây.

EVNGENCO3 đảm bảo sản xuất điện ổn định trong 4 tháng đầu năm Sau cú sốc thuế quan, khi nào thị trường có sóng Ngân hàng?