Thị trường chứng khoán Việt Nam trong tuần xuất hiện sự kiện bão Yagi đã có những phiên "tắt thanh khoản". Chỉ số VN-Index còn tạm thời mất xu hướng tăng ngắn hạn với nhiều phiên giao dịch đóng cửa dưới đường MA20. Tính chung cả tuần, VN-Index đã mất 22,25 điểm (-1,75%) qua đó có 3 tuần giảm điểm liên tiếp.

CTCK SSI đánh giá VN-Index giằng co trong biên độ hẹp 1.248 - 1.255. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX duy trì trung tính yếu, cho thấy đà giảm ngắn hạn vẫn tiếp diễn. Dự báo, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục dao động trong vùng 1.245 - 1.254.

Thị trường xuất hiện trạng thái "tắt thanh khoản" sau sự kiện bão Yagi
Thị trường giảm điểm tuần thứ 3 liên tiếp.

Còn CTCK VCBS cho rằng nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp rung lắc để lướt sóng hạ giá vốn đối với các cổ phiếu đã khả dụng trong danh mục và đang có xu hướng hình thành nền giá tích lũy tốt thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, ngân hàng, bất động sản với kỳ vọng xuất hiện nhịp hồi phục ngắn hạn trong những phiên tới.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng có thể lọc trước và đưa vào tầm ngắm các cổ phiếu tiềm năng dựa trên kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III/2024 sắp tới để canh giải ngân nếu xuất hiện những nhịp rung lắc điều chỉnh giảm trong phiên của các cổ phiếu này theo diễn biến thị trường chung.