PNJ công bố lợi nhuận năm 2022 vượt 36,9% kế hoạch

Đại diện PNJ cho biết, tình hình kinh doanh có sự tăng trưởng đồng đều theo từng kênh. Doanh thu bán lẻ năm 2022 tăng 79,7% so với cùng kỳ đến từ hoạt động phát triển khách hàng mới.

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2022 với kết quả đầy ấn tượng, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 33.876 tỷ đồng (tăng 73,3% so với cùng kỳ) và 1.807 tỷ đồng (tăng 75,6% so với cùng kỳ).

Trong năm 2022 với bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều khó khăn và biến động, đặc biệt là vào nửa cuối năm, PNJ đã rất nỗ lực trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh, ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.302 tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 466 tỷ đồng (tăng 2,9% so với cùng kỳ).

Đồng thời, lũy kế cả năm 2022 doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 33.876 tỷ đồng (tăng 73,3% so với cùng kỳ) và 1.807 tỷ đồng (tăng 75,6% so với cùng kỳ).

Quảng cáo

Đại diện PNJ cho biết, tình hình kinh doanh có sự tăng trưởng đồng đều theo từng kênh. Doanh thu bán lẻ năm 2022 tăng 79,7% so với cùng kỳ đến từ hoạt động phát triển khách hàng mới, chăm sóc khách hàng hiệu quả cùng các chiến lược hàng hóa phù hợp và chương trình tiếp thị bán hàng đa dạng, linh hoạt phù hợp với nhu cầu của từng thị trường, nhóm khách hàng mục tiêu.

Bên cạnh đó, doanh thu sỉ trong năm 2022 tăng 56,1% so với cùng kỳ nhờ vào việc phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả, danh mục hàng hoá đa dạng, đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Và doanh thu vàng 24K tăng 74,6% so với cùng kỳ do nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô và địa chính trị còn nhiều rủi ro.

Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình năm 2022 đạt 17,5% so với mức 18,4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán và sự ảnh hưởng của lạm phát.

Tổng chi phí hoạt động năm 2022 tăng 60% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 59,1% giảm so với mức 60,8% cùng kỳ nhờ những nỗ lực tối ưu hoá vận hành.

Tính đến cuối tháng 12/2022, hệ thống PNJ có 364 cửa hàng tại 55/63 tỉnh thành. Trong đó, mở mới 33 cửa hàng và nâng cấp 31 cửa hàng PNJ Gold; Mở mới 3 cửa hàng Style by PNJ và 2 cửa hàng PNJ Watch.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Gói vay mua nhà cho người trẻ: Liệu có cứu được giấc mơ an cư?

Tính toán dựa trên nguyên tắc chi phí cho nhà ở không quá 30% thu nhập, thì mỗi tháng mỗi cá nhân hoặc hộ gia đình phải “kiếm” được 90 triệu để đảm bảo cân bằng tài chính cho gói vay mua nhà. Trong khi thực tế, rất ít người trẻ đạt được mức thu nhập có th

HoREA đề xuất Bộ Quốc phòng, Bộ Công an duyệt đối tượng mua nhà ở xã hội thay vì Sở Xây dựng Cơ hội mua nhà ở giá rẻ chưa bao giờ gần đến thế: Năm 2025 cả nước sẽ có hơn 100.000 căn nhà ở xã hội

Nhà đầu tư bất động sản “nhòm ngó” thành phố giáp Hà Nội sở hữu 'siêu nhà máy' 7 tỷ USD

Thị trường bất động sản Phổ Yên đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư cá nhân sau khi hàng loạt doanh nghiệp lớn góp mặt tại đây như Vingroup, T&T, Vinaconex, FECON Invest, Danko Group.

Bất động sản nhà ở năm 2025 phục hồi mạnh mẽ MV Bắc Bling của Hòa Minzy đạt "top trending", bất động sản Bắc Ninh cũng "nóng" không kém khi Vingroup, SunGroup, T&T, Phú Mỹ Hưng ồ ạt đổ bộ loạt siêu dự án

Hà Nội sẽ di dời một số cơ quan và nhiều hộ dân để xây quảng trường

Ngày 11/3/2025, Văn phòng UBND TP. Hà Nội ban hành Thông báo số 118/TB-VP về kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn tại cuộc họp triển khai các nhiệm vụ về quy hoạch, cải tạo không gian khu vực phía Đông hồ Hoàn Kiếm.

Thị trường bất động sản công nghiệp sẽ ra sao sau sáp nhập các tỉnh? ACV lần đầu mở thầu trực tuyến gói thầu hơn 4.100 tỷ đồng tại sân bay quốc tế Long Thành