NovaGroup hoàn tất bán 3 triệu cổ phiếu NVL, tỷ lệ sở hữu của nhóm ông Bùi Thành Nhơn xuống dưới 39%

Novagroup đã bán khớp lệnh 3 triệu cổ phiếu NVL vào phiên ngày 6/9, ngay trước pha giảm hơn 12% của cổ phiếu này khi bị cắt margin.

NovaGroup hoàn tất bán 3 triệu cổ phiếu NVL, tỷ lệ sở hữu của nhóm ông Bùi Thành Nhơn xuống dưới 39%

Công ty CP NovaGroup - cổ đông lớn nhất của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã NVL) vừa hoàn tất bán ra 3 triệu cổ phiếu NVL vào phiên ngày 6/9 theo phương thức khớp lệnh nhằm mục đích cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu nợ.

Sau giao dịch, sở hữu của NovaGroup tại Novaland giảm từ 346,88 triệu cổ phiếu xuống 343,88 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ sở hữu giảm từ 17,78% về 17,63% vốn điều lệ.

Tạm tính theo giá đóng cửa trong phiên diễn ra giao dịch là 13.000 đồng/cổ phiếu, ước tính NovaGroup có thể thu về khoảng 39 tỷ đồng sau khi bán số cổ phiếu trên.

Quảng cáo

Đáng chú ý, giao dịch của NovaGroup diễn ra ngay trước thời điểm cổ phiếu NVL bị HoSE cắt margin chỉ vài phiên. Theo đó, vào ngày 10/9, mã này đã bị cắt margin do chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán 6 tháng đầu năm 2024. Đến phiên ngày 13/9, thị giá cổ phiếu NVL còn 11.550 đồng/cổ phiếu, sụt giảm 12,5% chỉ trong 4 phiên gần đây.

Về mối liên hệ, NovaGorup là tổ chức có liên quan đến ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland đồng thời là người quản lý NovaGroup. Hiện cá nhân ông Nhơn đang nắm giữ 96,76 triệu cổ phiếu NVL, tương ứng tỷ lệ 4,96%.

Bên cạnh Novagroup, một cổ đông lớn khác liên quan đến ông Bùi Thành Nhơn là Công ty CP Diamond Properties cũng liên tục thoái vốn khỏi Novaland. Từ tháng 6/2023 đến tháng 9/2024, lượng cổ phiếu NVL mà công ty này nắm giữ đã giảm khoảng 24 triệu đơn vị, và hiện còn 168,7 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 8,65%.

Ngoài ra, một số người nhà của ông Bùi Thanh Nhơn cũng đang nắm giữ cổ phiếu NVL, trong đó, bà Cao Thị Ngọc Sương, vợ ông Nhơn sở hữu 50,8 triệu cổ phiếu NVL, trong khi hai người con là Bùi Cao Nhật Quân và Bùi Cao Ngọc Quỳnh lần lượt nắm giữ 78,2 triệu đơn vị và 15,6 đơn vị.

Như vậy tính đến ngày 6/9, tổng lượng cổ phiếu NVL mà nhóm cổ đông liên quan đến Chủ tịch Bùi Thành Nhơn nắm giữ còn khoảng 754 triệu cổ phiếu, tương đương gần 38,7% vốn điều lệ của tập đoàn này, giảm gần 12% trong vòng hơn 1 năm qua.

Theo Thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Chứng khoán Việt Tín muốn đổi tên, tăng vốn 22 lần, lên 3.000 tỷ đồng

Chứng khoán Việt Tín muốn đổi tên thành Công ty CP Chứng khoán VTG (VTGS), thông qua phương án chào bán riêng lẻ hơn 286 triệu cổ phần, nâng vốn điều lệ từ 138 tỷ đồng lên 3.000 tỷ đồng.

Chứng khoán VIX “ế” gần 80 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông Cổ đông “nín thở” chờ thương vụ lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam, khi nào Vinhomes mua cổ phiếu quỹ?

Trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ chỉ nên là “sân chơi của người chuyên nghiệp”

Ông Trần Lê Minh – Tổng Giám đốc Công ty Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam (VIS Rating) đã có những chia sẻ về những thay đổi trong quy định mới về nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp được đề xuất trong dự thảo Luật Chứng khoán sửa đổi.

Nhóm ngân hàng chiếm hơn 72% lượng trái phiếu phát hành trong 8 tháng VIS Rating: Khoảng 1.800 tỷ đồng trái phiếu có rủi ro cao không trả được nợ gốc đúng hạn trong tháng 9

Chờ cuộc họp của Fed, chứng khoán Phố Wall biến động nhẹ

Phiên 17/9, chứng khoán Phố Wall biến động nhẹ khi các nhà đầu tư cân nhắc tác động của báo cáo doanh số bán lẻ tới quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Nếu FED cắt giảm lãi suất nhiều hơn dự kiến sẽ có ý nghĩa gì đối với thị trường chứng khoán Chứng khoán châu Á im ắng trước lúc Fed công bố quyết định lãi suất

Microsoft dành 60 tỷ USD cho chương trình mua lại cổ phiếu

Ngày 16/9, hãng công nghệ Microsoft thông báo rằng Hội đồng quản trị của hãng đã phê duyệt một chương trình mua lại cổ phiếu mới trị giá lên đến 60 tỷ USD.

Đặt cược tất cả vào AI, 2024 sẽ là một năm "được ăn cả, ngã về không" của Microsoft Sự cố máy tính toàn cầu Microsoft gây tê liệt hoạt động ở nhiều lĩnh vực

Chứng khoán châu Á im ắng trước lúc Fed công bố quyết định lãi suất

Tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,6% xuống 17.271,92 điểm; trong khi chứng khoán Singapore và Wellington giảm điểm, trong khi chứng khoán Sydney và Manila đi lên.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 8/2024 Các chỉ số chứng khoán Mỹ đảo chiều tăng điểm cuối phiên 11/9

"Tắt thanh khoản" sau bão Yagi, thị trường có ổn?

Tuần giảm điểm thứ 3 liên tiếp của VN-Index cùng với những phiên có tình trạng "tắt thanh khoản" liệu có khiến các chuyên gia thay đổi quan điểm? Dưới đây là những nhận định về thị trường chứng khoán Việt Nam của một số chuyên gia.

Nhóm Chứng khoán và Bất động sản cố gắng khuấy động thị trường Thị trường xuất hiện trạng thái "tắt thanh khoản" sau sự kiện bão Yagi