Nhà đầu tư cá nhân đã chi gần 1.000 tỷ đồng mua thỏa thuận VIC từ khối ngoại

Dữ liệu từ Fiintrade sau phiên giao dịch 31/7 cho thấy, các nhà đầu tư cá nhân trong nước là bên đã mua đối ứng lại cổ phiếu VIC từ khối ngoại.

Nhà đầu tư cá nhân đã chi gần 1.000 tỷ đồng mua thỏa thuận VIC từ khối ngoại

Nhà đầu tư nước ngoài trong phiên giao dịch 31/7 đã bán ròng 673 tỷ đồng trên sàn HOSE. Trong đó, khối ngoại đã bán ròng đột biến cổ phiếu VIC với giá trị ròng 968 tỷ đồng, qua đó đưa giá trị rút ròng VIC từ đầu năm 2023 lên trên 3.000 tỷ đồng.

Nếu như loại đi trường hợp VIC do chủ yếu thực hiện qua giao dịch thỏa thuận, khối ngoại thực tế đã trở lại mua ròng trên thị trường khi nhiều cổ phiếu Bluechips nhận được tiền ngoại như VNM (+369 tỷ đồng), MWG (+100,57 tỷ đồng), FPT (+86 tỷ đồng), VPB (+50,37 tỷ đồng), HDB (+36,3 tỷ đồng).

Giao dịch thỏa thuận tại VIC không gây ra ảnh hưởng tới vận động giá cổ phiếu này khi chốt phiên vẫn tăng 0,24% lên 42.300 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý hơn là nhà đầu tư cá nhân trong nước lại là bên đã mua đối ứng lại hết lệnh bán từ nhà đầu tư nước ngoài.

Nhà đầu tư cá nhân đã chi gần 1.000 tỷ đồng mua thỏa thuận VIC từ khối ngoại
Cá nhân trong nước đã chi gần 1.000 tỷ đồng mua cổ phiếu VIC.

Cụ thể, theo thống kê của Fiintrade, cá nhân trong nước đã mua vào 981,6 tỷ đồng và bán ra 5 tỷ đồng, qua đó mua ròng 967,7 tỷ đồng.

Quảng cáo
Nhà đầu tư cá nhân đã chi gần 1.000 tỷ đồng mua thỏa thuận VIC từ khối ngoại
Nhà đầu tư cá nhân miệt mài cân lệnh của nước ngoài trong liên tiếp nhiều tháng. (Nguồn Fiintrade)

Nếu nhìn theo khung thời gian tháng, các nhà đầu tư cá nhân trong nước cũng là bên đã miệt mài mua ròng VIC trong nhiều tháng qua. Dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, lực đỡ của nhà đầu tư cá nhân vẫn chưa thể giúp cho VIC trở lại với xu hướng tích cực.

Nhà đầu tư cá nhân đã chi gần 1.000 tỷ đồng mua thỏa thuận VIC từ khối ngoại
VIC đã đánh mất xu hướng tăng ngắn hạn trong 10 tháng liên tiếp từ sau đợt tăng bùng nổ giá nhờ sự kiện VinFast lên sàn NASDAQ.

Tính từ đầu năm, VIC đã giảm 5,16% và đang ở năm giảm thứ 5 liên tiếp. Quy mô vốn hóa của VIC trên thị trường hiện đạt 161,74 nghìn tỷ đồng, đứng thứ 8 trên HOSE xếp sau các cổ phiếu CTG (171,84 nghìn tỷ đồng), TCB (163,79 nghìn tỷ đồng).

Được biết trong 6 tháng đầu năm 2024, Vingroup ghi nhận tổng doanh thu thuần đạt 65.043 tỷ đồng, giảm 24,6% so với cùng kỳ năm 2023 và lợi nhuận sau thuế 2.069 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần cùng kỳ.

Năm 2024, Vingroup đặt kế hoạch đạt doanh thu kỷ lục 200.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.500 tỷ đồng. Với kết quả trên, công ty đã thực hiện được 32,5% kế hoạch doanh thu và 46% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Khi thị trường ám ảnh chuyện kinh tế Mỹ "hạ cánh cứng"

Không ít nhà đầu tư tại thị trường chứng khoán Việt Nam đang lo sợ về suy thoái của nền kinh tế Mỹ và cố gắng đi tìm các bằng chứng. Các chuyên gia đã đưa ra những đánh giá về rủi ro suy thoái và xu hướng của VN-Index.

Thị trường chông chênh sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Chứng khoán VIX trở thành cổ đông lớn của PC1, Sabeco lên kế hoạch mua lại 43% cổ phần Sabibeco

Thị trường chông chênh sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

Trong 3 phiên giao dịch đầu tiên của tháng 9/2024, thị trường chủ yếu chịu sự điều tiết của nhóm Bluechips. Những dấu hiệu sẵn sàng để chinh phục mốc 1.300 điểm vẫn chưa thực sự rõ ràng khi dòng tiền đang thể hiện sự thận trọng.

VN30 cầm nhịp, thị trường đóng cửa gần cao nhất phiên "Dòng tiền trên thị trường chứng khoán sẽ sớm lan tỏa đến nhóm Midcap"

Cổ phiếu EVF vẫn được giữ lại trong rổ FTSE Vietnam Index, bổ sung thêm KDH, FTS, FRT

Theo công bố của FTSE Russell, FTSE Vietnam Index sẽ bổ sung KDH, FTS và FRT và không loại cổ phiếu nào. Như vậy, cổ phiếu EVF sẽ được giữ lại trong danh mục của FTSE Vietnam Swap UCITS ETF.

Quỹ Đài Loan Fubon FTSE Vietnam ETF bán ra hơn 3.000 tỷ đồng trên thị trường chứng khoán kể từ đầu năm Cổ phiếu EVF có nguy cơ ra khỏi 2 quỹ ETFs ngoại sau thời gian góp mặt ngắn ngủi

Doanh thu Công ty mẹ EVNGENCO3 đạt gần 23.000 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2024

Hệ thống sản xuất điện của Tổng Công ty Phát điện 3 - EVNGENCO3 (PGV) tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong giai đoạn mùa mưa bão. Lũy kế 7 tháng, Công ty mẹ EVNGENCO3 đã sản xuất 15.403 triệu kWh, tương đương 53,57% kế hoạch năm 2024.

EVNGENCO3 và VCB ký kết hợp đồng tái cấu trúc khoản vay nước ngoài- NMNĐ Mông Dương 1 EVNGENCO3 tổ chức nhiều hoạt động tri ân trong tháng 7

"Dòng tiền trên thị trường chứng khoán sẽ sớm lan tỏa đến nhóm Midcap"

Trong báo cáo tháng 9 mới được CTCK VNDIRECT công bố cho thấy kênh chứng khoán vẫn có sự hấp dẫn nhà đầu tư dựa trên tỷ suất thu nhập. Đáng chú ý, VNDIRECT cho rằng sẽ có những sự thay đổi trong khẩu vị dòng tiền trong giai đoạn tới.

Có cổ phiếu dẫn dắt, thị trường vẫn tạo ra tâm lý ức chế VN30 cầm nhịp, thị trường đóng cửa gần cao nhất phiên

VN30 cầm nhịp, thị trường đóng cửa gần cao nhất phiên

Sau 2 phiên đầu tiên của tháng 9 giảm điểm, thị trường đã nhận được lực đỡ từ các cổ phiếu lớn, đặc biệt là nhóm VN30. Cùng với đó, khối ngoại cũng quay trở lại mua ròng khá nhiều mã lớn giúp tâm lý nhà đầu tư tạm được thả lỏng.

Có cổ phiếu dẫn dắt, thị trường vẫn tạo ra tâm lý ức chế Tỷ giá đột ngột giảm sâu dưới mốc 25.000 VND/USD

Chờ chính sách, cổ phiếu HPG loay hoay chưa tạo xong đáy

Mặc dù thị trường đã quay lại trên 1.250 điểm nhưng cổ phiếu HPG vẫn chưa thực sự tạo đáy xong từ sau nhịp giảm giữa tháng 07/2024. Phiên giao dịch 5/9, HPG đã đóng cửa thấp nhất trong vòng 8 tháng trở lại đây.

Khối ngoại liên tục bán ròng HSG, HPG, cổ phiếu ngành thép không còn hấp dẫn? Xuất khẩu ồ ạt với giá siêu rẻ, thép Trung Quốc đang tràn ngập thế giới