Nguồn thu từ thuế đối với người giàu của thành viên BRICS tăng mạnh

Ngày 1/7, Ngân hàng Trung ương Brazil đã nâng dự báo tăng trưởng của nước này lên 2,3% trong năm nay, tăng so với mức 1,9% được đưa ra trước đây, tuy nhiên vẫn thấp hơn mức 2,9% của năm ngoái.

Đồng Real của Brazil tại Rio de Janeiro. Ảnh: AFP/ TTXVN 

 

Theo Ngân hàng Trung ương Brazil, trong quý I năm nay, thu thuế của nền kinh tế số một Mỹ Latinh đã tăng đáng kể sau khi cuối năm ngoái, lần đầu tiên, Tổng thống Lula da Silva đã ban hành luật đánh thuế các khoản đầu tư của những người siêu giàu.

Quảng cáo

Với chính sách này, ngay trong tháng đầu năm nay, Brazil đã thu thuế với mức kỷ lục 56,8 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó hơn 800 triệu đến từ giới siêu giàu.

Ngân hàng Trung ương Brazil cũng dự báo lạm phát trong năm nay sẽ ở mức từ 3,5 đến 4%, và từ 3,2 đến 3,4% trong năm 2025.

Cùng ngày, Bộ Lao động và Việc làm Brazil (Caged) cũng cho biết trong tháng 5 vừa qua, số người có việc làm ký hợp đồng lao động chính thức đạt mức kỷ lục trong vòng 1 tháng với 46,6 triệu người, nâng tổng số người tìm được việc làm chính thức trong 5 tháng đầu năm nay lên gần 1,09 triệu người.

Theo Bộ trưởng Lao động và Việc làm, Luiz Marinho, trong 17 tháng đầu của nhiệm kỳ thứ ba của Tổng thống Lula da Silva, hơn 2,54 triệu người đã tìm được việc làm ký hợp đồng lao động chính thức. Cách ngành thu hút nhiều việc làm mới gồm dịch vụ (chiếm tới 57,3%), tiếp đến là ngành xây dựng, thương mại và nông nghiệp.

 

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Chính trị - Xã hội

Vụ trưởng Vụ Thanh toán: Từ ngày 1/1/2025, không cung cấp dữ liệu sinh trắc học sẽ bị dừng toàn bộ các giao dịch trên phương tiện điện tử

"Điều kiện để được cung ứng dịch vụ trên môi trường Internet là thông tin phải được xác thực sinh trắc học với Bộ Công an". Đây là khẳng định của ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh Toán, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong Hội thảo “Xây dựng quy trình phối

Chuyển tiền quốc tế qua ngân hàng nào có nhiều ưu đãi ? Từ 1/7, chuyển tiền trên 10 triệu đồng phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay

Chốt giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2024, tiếp tục chính sách cho vay vốn hỗ trợ lãi suất

Trong ngày làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết về kết quả giám sát chuyên đề việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội v

Nâng ngưỡng doanh thu chịu thuế VAT để "khoan sức dân" Quốc hội thông qua giảm 2% thuế VAT đến hết 30/6/2024

Đồng yen không ngừng trượt giá, Nhật Bản thay thế Thứ trưởng phụ trách ngoại hối

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản bày tỏ tin tưởng thứ trưởng mới sẽ nhanh chóng giải quyết được nhiều thách thức khác nhau liên quan đến các vấn đề quốc tế, bao gồm cả vấn đề ngoại hối hiện nay.

Xuất khẩu tôm sang Nhật Bản: Đồng yên yếu làm giảm sức mua The Economist: Nhật Bản có thể vực dậy đồng yên khỏi đáy lịch sử?