Tại Tp.HCM, các thương hiệu ở phân khúc trung bình đang gặp nhiều thách thức khi doanh số giảm 20-30% so với cùng kì. Khi nền kinh tế chung khó khăn người dân có xu hương thắt chặt hơn về chi tiêu cũng như cân nhắc kỹ lưỡng yếu tố giá thành khi mua sắm.
Theo NielsenIQ, người tiêu dùng hiện nay mua sắm theo cách thông minh hơn, gắn với lối sống “lạc quan trong thận trọng”. Đồng thời, họ có xu hướng chuyển đổi việc mua sắm từ thứ muốn sang thứ thật sự cần...
Người tiêu dùng đang có xu hướng cắt giảm chi tiêu và ưu tiên sử dụng sản phẩm bền vững. Vì vậy, doanh nghiệp cần theo dõi các xu hướng này để có thể duy trì tính cạnh tranh trong một thị trường không ngừng thay đổi.
Những năm gần đây, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có xuất xứ Hàn Quốc ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là các loại dược liệu và sản phẩm chiết xuất từ dược liệu tự nhiên.
Theo World Bank, Việt Nam cũng có những vấn đề về thắt chặt chính sách tiền tệ và cần lưu tâm đến khả năng thanh khoản ở những ngân hàng nhỏ, cho thấy tầm quan trọng của việc phải giám sát khu vực tài chính.
Nhà đầu tư trên các thị trường tài chính Mỹ sẽ đặc biệt quan tâm đến biên bản cuộc họp của Fed cũng như những thông tin cho thấy hướng diễn biến của nền kinh tế.
Trong bối cảnh người dân Australia đang đối mặt với tình trạng lạm phát ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ, những siêu thị lớn nhất nước này bắt đầu nhận thấy người tiêu dùng có xu hướng mua sắm những sản phẩm giá rẻ hơn.