Người dân Anh thắt lưng buộc bụng trước mùa Giáng sinh

Theo công ty nghiên cứu thị trường Kantar, một nửa dân số Anh sẽ chi tiêu ít hơn trong mùa Giáng sinh năm nay khi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt làm giảm sức mua.

Kantar ước tính cứ ba người mua sắm thì có một người dự kiến chi tiêu ít hơn để giảm ngân sách quà tặng cho bạn bè thân thiết và gia đình hơn 25 bảng Anh (28,30 USD)/người.

Người tiêu dùng Anh đang kiềm chế chi tiêu khi lạm phát chạm mức 10% và họ đối mặt với triển vọng siết chặt chi tiêu hơn nữa trong năm 2023 sau khi Bộ trưởng Tài chính Jeremy Hunt cho biết sẽ dỡ bỏ chương trình giảm thuế mà Thủ tướng sắp mãn nhiệm Liz Truss đã lên kế hoạch trước đó.

Quảng cáo

Một cuộc khảo sát được công bố vào tuần trước cho thấy niềm tin của người tiêu dùng tại Anh xuống mức thấp kỷ lục khi các hộ gia đình phản ứng trước đà tăng của lạm phát và những bất ổn về chính trị.

Kantar cho biết 37% người tiêu dùng Anh đang gặp khó khăn về tài chính, trong khi 47% số người lo lắng về mùa Giáng sinh.

Theo Kantar, trước vấn đề lạm phát, các thương hiệu cần tiến hành các chiến dịch quảng cáo Giáng sinh phù hợp, với lưu ý chỉ 18% người tiêu dùng mong đợi các chương trình quảng cáo trong mùa lễ hội năm nay.

Một số nhà bán lẻ, bao gồm tập đoàn siêu thị lớn nhất của Anh Tesco và hãng thời trang trực tuyến ASOS đã cảnh báo về triển vọng lợi nhuận trong tháng này do chi phí năng lượng và nhân viên cao hơn trong khi đồng bảng Anh yếu đi.

Theo Bnews Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

UAE: Hành trình từ sa mạc khô cằn đến đảo nhân tạo xa hoa nhất thế giới

Mọc lên giữa biển khơi, quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah hay tòa tháp khách sạn 7 sao chọc trời Burj Al Arab đã trở thành hình ảnh đại diện cho sự phát triển thần kỳ và rực rỡ của nền kinh tế phi dầu mỏ tại UAE.

Hé lộ 5 công viên đẳng cấp tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Art Residence: Không gian sống “vị nhân sinh” giữa Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Doanh nghiệp Australia ngày càng quan tâm đến Đông Nam Á, Việt Nam có thể thành "điểm sáng" hút dòng vốn?

Trong những năm gần đây, cộng đồng doanh nghiệp Australia đã có sự thay đổi trong quan điểm và ngày càng hiểu rõ hơn vị thế toàn cầu đang gia tăng của các quốc gia Đông Nam Á đối với tham vọng tăng trưởng của các doanh nghiệp tại quốc gia này.

Chuyên gia HSBC lạc quan với triển vọng nguồn năng lượng tái tạo của ASEAN có thể tăng gấp 3 vào năm 2030 HSBC giữ nguyên dự báo GDP Việt Nam năm 2024 ở mức 6,5% bất chấp siêu bão Yagi gây thiệt hại lớn

Chuỗi cung ứng châu Á hướng sự dịch chuyển về ASEAN mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng châu Á đang trải qua những thay đổi lớn trong cơ cấu, rất nhiều thay đổi đó hướng sự dịch chuyển về ASEAN, Việt Nam đã nổi lên như một trung tâm sản xuất và xuất khẩu quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực điện tử.

Chuyên gia HSBC lạc quan với triển vọng nguồn năng lượng tái tạo của ASEAN có thể tăng gấp 3 vào năm 2030 Chuyên gia HSBC: Cơ hội kinh doanh ở ASEAN và Trung Quốc không phải cuộc chơi phân định thắng thua

Trung Quốc có kế hoạch tăng vốn tại 6 ngân hàng thương mại lớn

Cục trưởng Cục Quản lý và Giám sát tài chính Nhà nước cho biết Trung Quốc có kế hoạch tăng vốn cốt lõi cho 6 ngân hàng thương mại lớn để củng cố, nâng cao khả năng vận hành ổn định và phát triển.

Ngành công nghiệp Mỹ phản ứng trước quyết định thuế mới đánh vào hàng hóa Trung Quốc Thị trường tiêu dùng Trung Quốc sôi động trong Tết Trung thu