Một tài phiệt Hàn Quốc công bố hiến tặng toàn bộ tài sản thừa kế cho xã hội

Cựu Phó Chủ tịch tập đoàn Hyosung Cho Hyun-moon ngày 5/7 đã tổ chức buổi họp báo, tuyên bố sẽ quyên góp toàn bộ tài sản thừa kế từ cha mình cho xã hội.

Một tài phiệt Hàn Quốc công bố hiến tặng toàn bộ tài sản thừa kế cho xã hội
Cựu Phó Chủ tịch tập đoàn Hyosung Cho Hyun-moon. (Nguồn: Yonhap)

Cựu Phó Chủ tịch tập đoàn Hyosung Cho Hyun-moon, con trai thứ trong gia đình lãnh đạo tập đoàn này, ngày 5/7 đã tổ chức buổi họp báo, tuyên bố sẽ quyên góp toàn bộ tài sản thừa kế từ cha mình cho xã hội. Đây là điều hiếm thấy ở các tập đoàn Hàn Quốc.

Theo di chúc được công bố vào tháng 5/2024, cựu Phó Chủ tịch Cho Hyun-moon được thừa kế 3,37% cổ phần của Hyosung TNC, 1,50% cổ phần của Hyosung Heavy Industries và 1,26% cổ phần của Hyosung Chemical.

Ông Cho cho biết sẽ lập ra một quỹ công ích và góp toàn bộ tài sản mình được thừa kế. Tên của quỹ này là "Quỹ Danbit," nghĩa là ánh sáng Mặt trời lúc bình minh.

Quảng cáo

Hiện tại, ông cho biết vẫn đang suy nghĩ về lĩnh vực hoạt động của quỹ căn cứ theo mong ước đưa Hàn Quốc trở thành một cường quốc công nghiệp của cha mình. Tuy nhiên, hoạt động cơ bản của quỹ là giúp đỡ những người khó khăn trong xã hội.

Cố Chủ tịch danh dự tập đoàn Hyosung Cho Suck-rai đã mất hồi tháng 3/2024. Vào tháng 7/2014, Cho Hyun-moon đã tố giác anh trai mình là Chủ tịch tập đoàn Hyosung Cho Hyun-joon và các giám đốc điều hành chủ chốt trong tập đoàn tội tham ô, biển thủ. Sau đó, Chủ tịch Cho Hyun-joon đã kiện ngược lại em trai mình tội đe dọa, tống tiền.

Trong buổi họp báo ngày 5/7, cựu Phó Chủ tịch Cho Hyun-moon cho biết muốn chấm dứt mâu thuẫn, hòa giải anh em theo di huấn của cha mình.

Ông nhấn mạnh bản thân mình không quan tâm tới quyền điều hành tập đoàn, muốn tự do hoàn toàn, tách khỏi tập đoàn Hyosung, hy vọng các anh em trong gia đình hợp tác để thanh lý cổ phần của mình trong tập đoàn theo Luật giao dịch công bằng.

 

Theo vietnamplus.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc-Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, cơ quan liên quan để thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam và triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương thực hiện bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời do bão số 3 và mưa lũ sau bão Chính phủ ban hành quy định mới “gỡ vướng” cho loạt dự án nhà ở xã hội và thương mại

Nhiều quỹ mở đạt hiệu suất vượt trội hơn VN-Index

Thị trường chứng khoán vừa trải qua 9 tháng đầy biến động, chỉ số VN-Index có lúc giảm xuống dưới 1.200 điểm. Tuy nhiên, kết thúc quý III/2024, với sự thay đổi của những chính sách vĩ mô lớn trên thế giới như FED hạ 0,5 điểm % lãi suất và Trung Quốc thực

Gã khổng lồ quản lý tài sản lớn thứ 2 thế giới quy mô 8.600 tỷ USD có thể đổ tiền vào chứng khoán Việt Nam MWG thu hơn 11.400 tỷ đồng trong tháng 8, tiếp tục mở rộng Bách Hóa Xanh và thu hẹp quy mô chuỗi An Khang

EU bỏ phiếu ủng hộ áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc

Liên minh châu Âu nhất trí áp thuế bổ sung đối với xe ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc, trong bối cảnh các cuộc đàm phán với Bắc Kinh nhằm tìm giải pháp cho tranh chấp thương mại vẫn đang diễn ra.

Hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu sẽ bị áp thuế 60% nếu ông Trump tái đắc cử Ấn Độ áp thuế tối đa 30% với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam

Sacombank tung gói vay 15.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất chỉ từ 4,5%

Sacombank tiếp tục triển khai gói tín dụng ngắn hạn với quy mô 15.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu kinh tế trong quý cuối năm 2024.

Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối

DNSE tiếp tục kiến tạo “Đường đua của những giấc mơ” DNSE Aquaman Vietnam 2024

DNSE Aquaman Vietnam 2024, giải đấu tiên phong mang tính biểu tượng của những người yêu thích hai môn phối hợp bơi – chạy sẽ trở lại vào tháng 12 tại Vũng Tàu. Với sự đầu tư kỹ lưỡng và nhiều trải nghiệm mới mẻ, giải đấu hứa hẹn mang đến một “Đường đua của những giấc mơ” khác biệt, đậm chất riêng.

Làm chủ thị trường chứng khoán phái sinh với cuộc thi trực tuyến của DNSE Chuỗi 3 phiên giảm khiến thị trường thất thoát hơn 20 điểm

Chuỗi 3 phiên giảm khiến thị trường thất thoát hơn 20 điểm

Thị trường lình xình trong phần lớn thời gian giao dịch và xuất hiện sức ép nhiều hơn từ nhóm cổ phiếu Bluechips trong 15 phút cuối. Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số đã giảm tổng cộng hơn 20 điểm sau 3 phiên giảm liên tiếp về đường xu hướng ngắn hạn.

Thị trường đưa nhà đầu tư lên "tàu lượn" "Chảo lửa" Trung Đông - biến số khó lường trên thị trường dầu mỏ

EraBlue lãi 6 tháng liên tiếp, sếp Thế Giới Di Động nói chờ tín hiệu vui từ báo cáo tài chính quý III/2024

Lý giải việc báo cáo tài chính quý II/2024 của Đầu tư Thế Giới Di Động chưa ghi nhận khoản lãi của EraBlue, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết báo cáo bên thị trường Indonesia đẩy về Việt Nam bị trễ một nhịp nên kết quả sẽ phản ánh vào báo cáo tài chính quý III/2024.

Lợi nhuận trên đà phục hồi, bao giờ MWG trở lại mức lãi kỷ lục? Đóng cửa hàng loạt để tìm điểm hoà vốn và có lãi, MWG “copy” mô hình thành công của Bách Hoá Xanh cho An Khang?

LPBank họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng Quản trị và Ban điều hành

Tại cuộc họp đầu tháng 10/2024, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank, HOSE: LPB) vừa có các quyết định quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự cấp cao, hướng tới mục tiêu tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, phát triển

Cựu CEO SeABank về làm cố vấn cấp cao Ban điều hành LPBank LPBank miễn nhiệm 2 Phó Tổng giám đốc, chuẩn bị họp cổ đông bất thường