HHV thu phí cao tốc hơn 5 tỷ đồng/ngày, lợi nhuận 2024 tăng 30%, năm 2025 sẽ thông tuyến Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Năm qua, dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo đưa vào khai thác từ quý 2/2024 có lưu lượng trung bình hơn 8.000 lượt xe/ngày, đóng góp đáng kể vào doanh thu cho HHV.

CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán HHV) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 4/2024, ghi nhận doanh thu hơn 1.000 tỷ, tăng 17% so với cùng kỳ. Khấu trừ các chi phí, HHV thu về lãi sau thuế 106 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm 2023.

Luỹ kế cả năm 2024, Công ty ghi nhận doanh thu 3.308 tỷ đồng, tăng hơn 23%. Trong đó,

+ Doanh thu thu phí chiếm tỷ trọng lớn nhất với 1.914 tỷ đồng, tương ứng đóng góp 58% tổng doanh thu và tăng khoảng 22% so với năm 2023. Mỗi ngày tương ứng doanh thu thu phí hơn 5 tỷ đồng.

Năm qua, dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo đưa vào khai thác từ quý 2/2024 có lưu lượng trung bình hơn 8.000 lượt xe/ngày, đóng góp đáng kể vào doanh thu cho HHV. Công ty cho biết, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn dự kiến thông tuyến vào cuối năm nay.

+ Doanh thu thi công xây lắp mang về 1.152 tỷ đồng, chiếm 34% tổng doanh thu, tăng 10% so với năm 2023 nhờ tiến độ thi công được đẩy nhanh tại các dự án trọng điểm như Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đường nối cảng Liên Chiểu, đường ven biển Bình Định...

+ Doanh thu hoạt động quản lý vận hành ghi nhận mức tăng trưởng 125% so với năm trước nhờ HHV trúng thầu và tiếp nhận thêm các dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo, hầm Tam Điệp, Thung Thi, Trường Vinh... Hiện nay HHV đang quản lý vận hành 6 tuyến cao tốc, tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua Khánh Hoà, cầu Mỹ Thuận 2 và 11 hầm xuyên núi, trong đó có 4 hầm lớn nhất Việt Nam là Hải Vân, Đèo Cả, Núi Vung, Cù Mông.

Quảng cáo

Trừ các chi phí, lợi nhuận sau thuế đạt 473 tỷ đồng, tăng gần 30% so với năm 2023.

HHV cũng cho biết, 2025 sẽ là năm cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025, nhằm hiện thực hóa mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc trên cả nước. Trong những ngày đầu năm mới Ất Tỵ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến kiểm tra tiến độ, đôn đốc tình hình thi công dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh và Hữu Nghị - Chi Lăng, đây là hai dự án thực hiện theo phương thức PPP do liên danh HHV đầu tư.

Đối với dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh, cuối năm 2024 HHV đã gia tăng tỷ lệ sở hữu lên 40%.

Tại đây, Thủ tướng đồng ý về chủ trương việc triển khai ngay giai đoạn 2 của dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh (mở rộng tuyến hiện có dài hơn 93km lên 4 làn xe đầy đủ và xây dựng mới tuyến kết nối cửa khẩu Trà Lĩnh dài hơn 27km), đồng thời triển khai các đoạn tuyến để kết nối cao tốc này với TP. Cao Bằng (dài 17km) và tới cửa khẩu Tà Lùng (13km).

Thủ tướng cũng đồng ý với kiến nghị của tỉnh Lạng Sơn về xây dựng đoạn tuyến kết nối tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng tới cửa khẩu Tân Thanh và nâng cấp tuyến đường kết nối Lạng Sơn với Thái Nguyên.

Ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, tặng quà khích lệ CBCNV làm việc xuyên Tết ở dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh.

Bên cạnh các dự án đầu tư, ở hoạt đông thi công, năm 2025, liên danh HHV cũng đang nỗ lực đẩy tiến độ thi công dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đặt mục tiêu 30/4/2025 thông hầm số 3 - hầm lớn nhất được xây dựng mới trên tuyến cao tốc Bắc – Nam.

Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Một đại gia địa ốc - năng lượng đối mặt khoản lỗ hơn 8.000 tỷ: Những ai đang cho vay gần 12.000 tỷ đồng?

Dự kiến lỗ kiểm toán 8.400 tỷ đồng, Bamboo Capital đối mặt áp lực thanh khoản lớn khi gánh nợ vay hơn 11.500 tỷ đồng trong lúc phần lớn tài sản lại nằm ở các khoản phải thu.

Tổng Giám đốc FLC hé lộ kế hoạch mới cho Bamboo Airways và thời điểm cổ phiếu FLC trở lại UPCOM Bamboo Airways có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

S P Setia và hành trình thổi hồn vào những “biểu tượng sống” toàn cầu

Giữa thế giới bất động sản luôn sôi động với những tòa tháp mới, những con số doanh thu và những màn ra mắt hoành tráng, có một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng ít được hỏi đến tận cùng: “Sau 10, 20 hay 50 năm nữa, nơi này còn tạo ra giá trị sống gì cho con người?”.

Chỉ 6 ngày nữa, VN sẽ khởi công khu đô thị 10.000 ha ở Hà Nội, dự kiến có sân vận động lớn bậc nhất TG Cảnh giác với “cam kết tách thửa”, “cam kết lên thổ cư”

Loạt dự án khu đô thị tại Tây Ninh sẽ thu hồi đất năm 2026

HĐND tỉnh Tây Ninh vừa thông qua Nghị quyết về việc thông qua các công trình, dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia công cộng năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở Huế lên kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2026, mục tiêu thu hút hơn 10.000 tỷ đồng

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở

Theo Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở, thay vì 100% như hiện nay.

WB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc “Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

“Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

Tại các khu vực ven TP. Hồ Chí Minh, nhà riêng chỉ cao hơn chung cư 1,1-1,8 lần. Mức độ biến động tăng giá chung cư suốt thời gian qua đã khiến khoảng cách giá của phân khúc này đang thu hẹp rõ nét với nhà riêng.

Xây dựng chính sách ưu đãi riêng cho các dự án R&D, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại chỗ Chốt thuế chuyển nhượng bất động sản 2% và những vấn đề đặt ra

Doanh nghiệp có vốn hóa lớn hơn cả Hòa Phát, Vinamilk, MB… sắp niêm yết HoSE

Theo đánh giá của Vietcap, việc niêm yết trên HoSE sẽ giúp cổ phiếu này tiếp cận dòng tiền lớn từ nhà đầu tư muốn sử dụng margin, đồng thời mở ra cơ hội thu hút vốn ngoại thông qua các quỹ ETF và các quỹ chủ động.

Masan Consumer (MCH) dự chi 2.500 tỷ đồng tạm ứng cổ tức ngay trong tháng 7 MCH sắp chuyển sàn lên HOSE: Cú hích cho IPO ngành bán lẻ, tiêu dùng