HDBank muốn huy động 10.000 tỷ đồng từ trái phiếu

HDBank dự kiến huy động 10.000 tỷ đồng thông qua hai đợt chào bán trái phiếu trong khoảng thời gian từ quý I/2025 đến quý III/2025.

HDBank muốn huy động 10.000 tỷ đồng từ trái phiếu
Ảnh minh họa

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - Mã: HDB) vừa công bố Nghị quyết thông qua phương án phát hành, phương án sử dụng vốn và phương án trả nợ vốn thu được từ đợt chào bán trái phiếu HDBank phát hành ra công chúng.

Theo đó, HĐQT HDBank chấp thuận chủ trương phát hành trái phiếu ra công chúng với tổng mệnh giá tối đa là 10.000 tỷ đồng.

HDBank dự kiến sử dụng toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán trái phiếu nhằm bổ sung nguồn vốn cấp 2, cải thiện tỷ lệ an toàn trong hoạt động ngân hàng theo quy định của NHNN Việt Nam và phục vụ nhu cầu cho vay khách hàng.

HDBank sẽ chào bán 100 triệu trái phiếu loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có bảo đảm, là nợ thứ cấp và thỏa mãn các điều kện để được tính vào vốn cấp 2 của tổ chức phát hành theo quy định của pháp luật.

Trái phiếu có mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu, giá chào bán bằng 100% mệnh giá, kỳ hạn 7 năm và 8 năm. Lãi suất được tính bằng tổng lãi suất tham chiếu và biên độ, trong đó biên độ là 2,7%/năm đối với trái phiếu 7 năm, 2,9%/năm đối với trái phiếu 8 năm.

Toàn bộ số lượng trái phiếu đăng ký chào bán được chia làm 2 đợt chào bán sau khi HDBank được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng.

Quảng cáo

Cụ thể, đợt 1 dự kiến chào bán trong khoảng từ quý I/2025 đến quý II/2025, đợt 2 trong khoảng quý II/2025 đến quý III/2025.

Số lượng trái phiếu chào bán của HDBank qua mỗi đợt. Nguồn: HDBank

Liên quan đến hoạt động ngân hàng, mới đây Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã chấp thuận cho HDBank được thay đổi đăng ký niêm yết với cổ phiếu HDB.

Theo đó, số lượng cổ phiếu thay đổi niêm yết là 20 triệu cổ phiếu, tổng giá trị tính theo mệnh giá 200 tỷ đồng. Lý do thay đổi niêm yết là do HDBank phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động.

Sau khi thay đổi niêm yết, số lượng cổ phiếu của HDBank tăng từ hơn 2.907,6 triệu cổ phiếu lên hơn 2.927,6 triệu cổ phiếu.

Mới đây, tại báo cáo dự báo kết quả kinh doanh quý III/2024, Công ty chứng khoán MB (MBS) kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận quý III của HDBank sẽ là 44% và cả năm 2024 tăng trưởng 33%.

Theo MBS, tăng trưởng tín dụng của HDBank sẽ tiếp tục khả quan như trong nửa đầu năm, còn NIM giảm nhẹ xuống 5% trong quý III. Ngoài ra, chi phí dự phòng được dự báo sẽ tăng mạnh so với cùng kỳ.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Techcombank mở rộng hệ sinh thái tài chính thông qua góp vốn thành lập Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom

Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, đại diện Ban lãnh đạo Techcombank và các đối tác chiến lược.

Techcombank và Manulife Việt Nam ngưng hợp tác độc quyền sau 11 năm Techcombank và Databricks: Cách mạng hóa ngân hàng cho hàng triệu khách hàng bằng AI và dữ liệu

Cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để không gián đoạn giao dịch tại Sacombank

Nhằm tuân thủ Luật Căn cước 26/2023/QH15, Thông tư 17/2024/TT-NHNN về mở và sử dụng tài khoản thanh toán, cùng Thông tư 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng, Sacombank triển khai cập nhật dữ liệu giấy tờ và thông tin sinh trắc học của khách hàng. Vi

Sacombank trao 2 ô tô BMW hơn 4 tỷ đồng đến khách hàng tại Bạc Liêu và Vĩnh Long Sacombank là thương hiệu mạnh Việt Nam 13 năm liên tiếp

Ủy ban Kinh tế nhất trí bổ sung vốn cho Vietcombank

Chiều ngày 23/10, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 8, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, ông Vũ Hồng Thanh, đã trình bày Báo cáo thẩm tra về việc đầu tư bổ sung vốn nhà nước vào Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB).

Chính thức chuyển giao hai ngân hàng 0 đồng CBBank và OceanBank Cơ hội và thách thức với Ngân hàng MB sau khi tiếp nhận OceanBank

Cơ hội và thách thức với Ngân hàng MB sau khi tiếp nhận OceanBank

Ngày 17/10/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức tiếp nhận Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) theo hình thức chuyển giao bắt buộc. Sự kiện này thu hút sự quan tâm lớn từ giới tài chính, không chỉ bởi tính chiến lược mà còn bởi những cơ hội và thách thức lớn đang chờ đợi MB trong tương lai.

MB muốn huy động hơn 3.000 tỷ đồng từ trái phiếu nhằm tăng vốn cấp 2 MB cử người làm Phó Tổng giám đốc thường trực OceanBank Chuyển động tái cơ cấu tại PVcomBank

Chuyển động tái cơ cấu tại PVcomBank

Trọng tâm của PVcomBank trong các kế hoạch tái cơ cấu vẫn là tiếp tục xử lý dứt điểm các tồn đọng cũ, tiếp tục tái cơ cấu danh mục tín dụng và đầu tư, tăng trưởng tín dụng, đẩy nhanh hơn kế hoạch mở rộng mạng lưới chi nhánh để tăng cường mở rộng sản phẩm dịch vụ, cạnh tranh và tiếp cận khách hàng…

Chủ tịch VPBank lý giải quyết định tham gia tái cơ cấu ngân hàng yếu kém NCB quyết liệt tái cơ cấu theo đúng lộ trình

PVcomBank và những dấu ấn

Hơn một thập kỷ phát triển với chiến lược kinh doanh linh hoạt, bám sát diễn biến thị trường, PVcomBank đã và đang duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, hiệu quả.

Techcombank lãi trước thuế 22,8 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2024, số dư CASA lập kỷ lục mới

Trong quý 3/2024, Techcombank tiếp tục ghi nhận những kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt trội với các chỉ số được duy trì trong nhóm các ngân hàng hiệu quả dẫn đầu thị trường.

Techcombank huy động thành công gần 10.000 tỷ đồng trái phiếu trong 2 ngày Techcombank và Manulife Việt Nam ngưng hợp tác độc quyền sau 11 năm