
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: “Giấc mơ thế kỷ” và khát vọng nâng tầm
Ngày 30/11/2024, Quốc hội chính thức thông qua chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Ngày 30/11/2024, Quốc hội chính thức thông qua chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Phiên giao dịch đầu tuần ghi nhận các nhóm ngành Đầu tư công, Khu Công nghiệp giao dịch tích cực. Tuy nhiên, khối ngoại lại trở lại bán ròng còn tiền nội lại thờ ơ với thị trường khiến cho VN-Index chỉ chênh vênh ở mốc 1.250 điểm.
Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh việc có thể sản xuất được những loại thép có chất lượng cao hơn cả thép cho cao tốc, Hòa Phát đã bắt đầu nỗ lực nghiên cứu và cho người đi tìm hiểu công nghệ liên quan đến đường sắt ở các nước đã làm tàu cao tốc.
Theo các chuyên gia và lãnh đạo nhà thầu trong nước, trước cơ hội thị trường xây lắp vô cùng lớn từ dự án đường sắt tốc độ cao, các doanh nghiệp Việt Nam cần bắt tay nhau, chỉ có hợp tác là cơ hội duy nhất để tham gia sâu vào dự án và không thua ngay trên chính sân nhà.
Bức tranh kết quả kinh doanh của Hòa Phát cho thấy sau điểm đáy vào quý IV/2024, doanh nghiệp đầu ngành thép đã bước vào giai đoạn phục hồi với lợi nhuận dày lên theo từng quý, và tăng trưởng lợi nhuận không chỉ từ thép, mà còn ngày càng rõ hơn từ mảng nô
Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam mới đây đã đưa ra báo cáo đánh giá những cơ hội tiềm năng của những cổ phiếu hưởng lợi từ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.