Phân tích những yếu tố tác động mạnh nhất đến thị trường năng lượng châu Âu
Nga vốn giữ vị thế quan trọng trên thị trường năng lượng thế giới suốt nhiều năm qua, tuy nhiên sự phụ thuộc của phương Tây với ngành năng lượng nước này đã giảm đi đáng kể.
Nga vốn giữ vị thế quan trọng trên thị trường năng lượng thế giới suốt nhiều năm qua, tuy nhiên sự phụ thuộc của phương Tây với ngành năng lượng nước này đã giảm đi đáng kể.
Trong khi các quốc gia đang tìm cách hỗ trợ để xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn với người dân, đặc biệt về giá cả, thì tại Trung Quốc, một chiếc ô tô điện trung bình lại rẻ hơn tới 33% so với ô tô chạy động cơ đốt trong (ICE).
Giá thực phẩm quá cao sẽ ảnh hưởng đến lạm phát và vì vậy cuộc chiến kiềm chế lạm phát của các ngân hàng trung ương trên thế giới sẽ ngày một khó khăn hơn.
Lạm phát thường niên tại khu vực đồng tiền chung châu Âu tăng cao có nguyên nhân trực tiếp từ việc giá năng lượng tăng mạnh.
Các cuộc điều tra về nghi vấn trốn thuế đã được thực hiện suốt nhiều năm và được thực hiện với hàng nghìn người cũng như các ngân hàng quốc tế lớn nhất tại Pháp và Đức.
Nỗi sợ về “sức khỏe” của các ngân hàng nhiều khả năng sẽ khiến cho điều kiện tín dụng bị thắt chặt nhiều hơn nữa trong những tháng tới.
Goldman Sachs hạ triển vọng nợ của ngân hàng châu Âu từ mức "overweight" (nền tảng cơ bản tốt và có thể cải thiện) xuống mức "neutral" (nền tảng ổn định) do khủng hoảng ngân hàng Credit Suisse.
Lạm phát tại nhiều nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng tiền chung châu Âu, trong đó có bao gồm Đức, Pháp và Tây Ban Nha, tăng tốc.
Tình hình kinh tế châu Âu trong mùa đông vừa qua khi thời tiết ấm áp đã không tệ như kỳ vọng thế nhưng đến năm nay nhiều khả năng cũng sẽ không có gì sáng sủa.
Lạm phát tại châu Âu hạ nhiệt, nhiều nhà máy trong khu vực đồng tiền chung châu Âu công bố chi phí tăng ở tốc độ thấp nhất tính từ tháng 9/2020.
Mặc dù lãi suất tăng là tin tốt cho lợi nhuận của các ngân hàng, song sự giảm tốc của nền kinh tế do xung đột và lạm phát đang “đè nặng” lên người đi vay.
Các nhà đầu tư và doanh nhân tin rằng tình hình do COVID-19 gây ra là cơ hội duy nhất để tham gia vào một ngành công nghiệp rất hấp dẫn - ngành hàng không.
Chuyên gia cao cấp tại tổ chức môi giới hàng hóa của châu Âu cho biết hiện đang có khả năng sẽ có nhiều yếu tố thiếu hụt do vấn đề vận chuyển khi mà Trung Quốc mở cửa nền kinh tế.
Phát biểu trước cuộc họp hàng tháng, Ủy viên Kinh tế EU Paolo Gentiloni cho biết mặc dù tình hình kinh tế của khối vẫn chưa chắc chắn nhưng đã có một số tín hiệu đáng khích lệ.
Trong năm vừa qua, các hãng hàng không và sân bay châu Âu đã đón khoảng 2 tỷ hành khách (9,3 triệu chuyến bay), so với 2,42 tỷ hành khách (11,1 triệu chuyến bay) trong năm 2019.
Giới phân tích cho rằng bất chấp nguồn cung khí đốt từ Nga giảm, châu Âu vẫn có thể vượt qua mùa Đông này mà không phải cắt giảm cho khách hàng.