Hãng hàng không tốp đầu châu Á dự định mở thêm đường bay đến châu Âu

ANA vừa công bố chiến lược tăng cường thêm các chuyến bay đến châu Âu từ 5 tuyến lên 9 tuyến, tương đương mức tăng 30% năng lực vận chuyển hành khách từ quốc gia Đông Bắc Á này đến châu Âu.

a-nh-ma-n-hi-nh-2024-07-22-lu-c-08-03-22-20240722080432.png
Máy bay của hãng hàng không All Nippon Airway. Ảnh: Kyodo/TTXVN

 

Hãng hàng không tên tuổi của Nhật Bản All Nippon Airway (ANA) mới đây đã công bố chiến lược tăng cường thêm các chuyến bay đến châu Âu từ 5 tuyến lên 9 tuyến, tương đương mức tăng 30% năng lực vận chuyển hành khách từ quốc gia Đông Bắc Á này đến châu Âu.

Trong bối cảnh số lượng người Nhật Bản lựa chọn du lịch châu Âu phục hồi chậm do đồng yen thấp, ANA kỳ vọng sẽ củng cố vị thế hãng hàng không đối tác Nhật Bản lớn nhất của châu Âu cũng như tìm kiếm kênh trung gian để mở rộng khai thác thị trường Trung Đông và châu Phi.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, trước mắt ANA sẽ mở thêm đường bay đến ba thành phố lớn gồm Milan (Italy), Stockholm (Thụy Điển) và Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) từ tháng 12/2024 đến tháng 2/2025. Trong đó, Milan và Istanbul là điểm đến đầu tiên của ANA và Stockholm là điểm đến đầu tiên của một hãng hàng không Nhật Bản.

Quảng cáo

Chủ tịch ANA Shinichi Inoue phát biểu trước báo giới ngày 19/7 rằng: “Châu Âu như một chiếc kính vạn hoa lấp lánh và mỗi quốc gia đều có ngành công nghiệp mũi nhọn và nền văn hóa riêng. ANA đang ngày củng cố vị thế của một hãng hàng không Nhật Bản có số lượng chuyến bay kết nối giữa Nhật Bản và châu Âu lớn nhất”.

Hiện “ông lớn” của hãng hàng không Nhật Bản này đang đứng đầu về số lượng các chuyến bay khứ hồi giữa Nhật Bản và châu Âu với 217 chuyến, nhiều hơn khoảng 40% so với vị trí thứ hai là Japan Airlines (JAL) và gấp đôi Deutsche Lufthansa của Đức ở vị trí thứ ba.

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), quy mô của thị trường hàng không châu Âu là rất lớn, chiếm khoảng 26% lưu lượng hành khách nếu tính theo khu vực (số liệu năm 2023), chỉ đứng sau khu vực châu Á-Thái Bình Dương là 34,1%. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng khá chậm với dự báo chỉ số tăng trưởng hàng năm (CAGR) chỉ là 2,3% trong giai đoạn từ 2023-2043, thấp hơn mức trung bình của thế giới là 3,8% và thấp nhất trong tất cả các khu vực trên thế giới.

Động thái mở rộng thị trường sang châu Âu của ANA lại đặt dấu hỏi lớn đối với giới chuyên gia khi mức độ phục hồi du lịch nước ngoài của người Nhật đang rất chậm sau đại dịch COVID-19 do ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Thống kê của Hãng du lịch JTB cho thấy, số lượng các tour du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ hè năm 2024 dự kiến sẽ tăng 1% so với năm ngoái, lên mức 1,75 triệu lượt khách nhưng chỉ tương đương với mức 60% so với trước đại dịch COVID-19.

Còn theo số liệu của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản công bố ngày 19/7, số lượng người Nhật Bản lựa chọn du lịch nước ngoài trong tháng Sáu là khoảng 930.000 lượt, tăng 32% so với năm trước nhưng vẫn thấp hơn 39% so với năm 2019.

Về vấn đề này, Chủ tịch ANA Shinichi Inoue nhấn mạnh, việc tăng chuyến bay đến châu Âu không chỉ nhằm đón đầu quá trình phục hồi tăng trưởng các chuyến đi nước ngoài của người dân Nhật Bản mà còn củng cố thị trường châu Âu như một “cửa ngõ” quan trọng để ANA tiếp cận và mở rộng thị trường Trung Đông và châu Phi. Thông qua các sân bay ở châu Âu, ANA có thể di chuyển đến 76 điểm ở 34 quốc gia nhờ hợp tác thực hiện những chuyến bay nối với các hãng hàng không đối tác.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

SeABank ra mắt Định vị giá trị mới dành cho khách hàng SeAPremium

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa tổ chức thành công giải golf SeAPremium Master 2024, một sự kiện kết nối đẳng cấp dành riêng cho khách hàng ưu tiên tại sân golf Legend Valley Country Club.

Dư nợ cho vay của Chứng khoán KB thu hẹp hơn 15% so với quý trước Giá vàng ổn định sau lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Đề xuất đầu tư tuyến đường gần 800 tỷ, dài 5,7km kết nối với cao tốc Tp.HCM

Dự án Hương lộ 2 nối dài, đoạn 2 kết nối với đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây được xem là một trong số ít tuyến đường lớn có khả năng tháo gỡ các “nút thắt” về hạ tầng giao thông, phục vụ hoạt động đi lại trên địa bàn TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng

Chính thức thi công dự án gần 1.500 tỷ đồng nâng cấp tuyến đường kết nối sân bay Long Thành, dự kiến hoạt động từ năm 2026 Tuyến đường sắt hơn 200 tỷ đồng, 31 ga, tốc độ 160km/h sẽ đi qua 9 tỉnh, thành phía Bắc nào?

Đường song hành Vành đai 4 dài 58km gồm 6 làn xe đi qua 7 quận, huyện của Hà Nội dự kiến hoàn thành vào quý 4 năm nay

Dự án đường song hành Vành đai 4 - Vùng Thủ đô có chiều dài khoảng 58km, quy mô 6 làn xe đặt mục tiêu hoàn thành vào quý 4/2025. Tuyến đường này có tổng mức đầu tư là 5.388 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng chiếm 4.525 tỷ đồng.

Tại sao dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô giảm 2.129 tỷ đồng vốn đầu tư? Bất động sản dọc hai bên vành đai 4 tăng giá khi Hà Nội tăng tốc tiến độ triển khai

SeABank bổ nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cấp cao

Ngày 11/01/2025, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm các ông Lê Thanh Hải và Bùi Quốc Hiệu đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc SeABank kể từ ngày 11/1/2025 nhằm kiện toàn đội ngũ lạnh đạo cấp cao.

Điểm mặt loạt thương vụ M&A đình đám trên thị trường bất động sản Việt Nam 10 năm qua Chuyên gia: Thị trường bất động sản 2025 sẽ có nhiều khác biệt

Chốt phương án khai thác tạm 2 đoạn tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành hơn 31.000 tỷ, đắt thứ 2 Việt Nam, dài gần 58 km

Hai đoạn tuyến được khai thác tạm của Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành thì đoạn đầu tuyến từ Km0+000 - Km3+420 (từ nút giao đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (tỉnh Long An) đến quốc lộ 1 (TP.HCM) dài 3,4km và đoạn từ Km50+530 - Km57+581 (từ nút

Đồng Khởi lọt top các tuyến đường có giá thuê mặt bằng cao nhất thế giới Chính thức thi công dự án gần 1.500 tỷ đồng nâng cấp tuyến đường kết nối sân bay Long Thành, dự kiến hoạt động từ năm 2026

T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào

Việc đầu tư phát triển dự án điện gió Savan 1 không chỉ hiện thực hóa cam kết của T&T Group trong việc mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch, mà còn đánh dấu cột mốc quan trọng với dự án năng lượng đầu tiên của Tập đoàn được triển khai tại Lào, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, tăng cường hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào.

SSI Research chỉ ra những động lực có thể đưa VN-Index chạm mức 1.450 điểm vào cuối năm 2025 Hà Nội thu hồi hơn 15.000 m2 “đất vàng” của THT trong Khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây

Tuyến cao tốc gần 20.000 tỉ đồng chạy qua Củ Chi (Tp.HCM) sẽ khởi công trong năm 2025

Tuyến cao tốc Tp.HCM – Mộc Bài dài 51km, đi qua địa phận huyện Củ Chi (Tp.HCM) và ba huyện Trảng Bàng, Gò Dầu, Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) dự kiến sẽ được khởi công vào năm 2025 và hoàn thành trong vòng 30 tháng.

Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) 'mua thêm' 2 dự án cao tốc 23.000 tỷ Chốt phương án triển khai dự án cao tốc 25.500 tỷ đoạn Gia Nghĩa

Thông tin mới nhất về mở rộng cao tốc Tp.HCM

Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư mở rộng đoạn cao tốc từ Tp.HCM - Tiền Giang dài 91km qua Tp.HCM, Long An, Tiền Giang.

Tin vui về cao tốc 88km hơn 20.000 tỷ đồng tại Việt Nam: Thi công thần tốc và tiết kiệm chi phí nhờ công nghệ đặc biệt Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) 'mua thêm' 2 dự án cao tốc 23.000 tỷ

Sau Metro Bến Thành - Suối Tiên, điểm tên 7 tuyến metro sẽ được TP.HCM ưu tiên đầu tư: Dài 355 km, tổng vốn đầu tư khoảng 40,2 tỷ USD

Thành phố sẽ phát triển 12 tuyến đường sắt đô thị gắn với việc hình thành phát triển các khu đô thị theo mô hình TOD có tính liên kết Vùng Đông Nam Bộ, trong đó chú trọng phát triển các tuyến đường sắt đô thị hiện đại kết nối các đô thị vệ tinh, khu công

Anh: Metro Bank bị phạt hơn 20 triệu USD vì buông lỏng giám sát rửa tiền TP. Hồ Chí Minh vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí