Goldman Sachs: Kinh tế Mỹ sẽ giảm tốc

Các nhà lãnh đạo của Goldman Sachs Asset Management (GSAM) dự đoán kinh tế Mỹ sẽ giảm tốc và tăng trưởng khoảng 2% trong nửa cuối năm 2024.

Goldman Sachs: Kinh tế Mỹ sẽ giảm tốc
Giao dịch viên tại Sàn chứng khoán New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Theo GSAM, các chỉ số chứng khoán sẽ hầu như “đứng yên” do tăng trưởng thu nhập chậm lại và tâm lý lo ngại về những diễn biến trên chính trường Mỹ và quốc tế.

Trong một báo cáo, GSAM cho rằng dự đoán trên khiến bối cảnh đầu tư trở nên phức tạp hơn, nhưng vẫn mang lại nhiều cơ hội, trong đó phải kể đến cổ phiếu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Bà Lindsay Rosner, người đứng đầu mảng đầu tư đa ngành tại bộ phận quản lý tài sản của Goldman Sachs, đánh giá kinh tế Mỹ hoàn toàn hạ cánh mềm và có khả năng nhà đầu tư sẽ chứng kiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm 2024. Theo bà Rosner, việc cắt giảm lãi suất có thể tiếp tục với tốc độ 25 điểm cơ bản mỗi quý.

Quảng cáo

Khi lãi suất giảm, bà Rosner dự kiến sẽ có những cơ hội đặc biệt thú vị trên thị trường trái phiếu lợi suất cao và thị trường tín dụng.

Cho đến thời điểm này, xu hướng lớn nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ năm nay là sự thống trị của một số ít công ty liên quan đến AI, đặc biệt là gã khổng lồ bán dẫn Nvidia. Ông Alexis Deladerriere, quản lý cấp cao tại GSAM cho biết chỉ có 5 cổ phiếu liên quan đến AI đã chiếm một nửa tổng lợi nhuận của thị trường chứng khoán trong sáu tháng đầu năm 2024.

Trong bối cảnh tăng trưởng thu nhập chậm lại và những lo ngại về tình hình chính trị ở trong nước và quốc tế gia tăng, ông Deladerriere dự báo chứng khoán Mỹ phần lớn sẽ không thay đổi trong nửa cuối năm nay.

 

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Lo ngại kinh tế giảm tốc, chứng khoán Phố Wall thụt lùi trong phiên đầu tháng

Phiên 1/8, chứng khoán Mỹ đi xuống sau khi số liệu mới công bố làm dấy lên lo ngại nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể đang giảm tốc nhanh hơn dự kiến.

Thị trường chứng khoán đã gia tăng thanh khoản trong 4 phiên liên tiếp Chứng khoán thế giới đồng loạt tăng khi Fed “bật đèn xanh” sẽ hạ lãi suất

Thị trường phơi bày sự khắc nghiệt ngay phiên đầu tháng 8

Bất chấp kết quả kinh doanh cũng như số liệu vĩ mô tích cực được đưa ra, thị trường trong phiên đầu tiên của tháng 8 lại chứng kiến sức ép lớn từ bên bán ra khiến cho nhiều cổ phiếu giảm sàn. Điểm tích cực nhất chỉ đến từ việc lượng tiền tham gia bắt đáy tăng mạnh cùng sự nâng đỡ của khối ngoại.

Nhà đầu tư cá nhân đã chi gần 1.000 tỷ đồng mua thỏa thuận VIC từ khối ngoại Lợi nhuận sau thuế quý II/2024 của toàn thị trường tăng 25,6% so với cùng kỳ

Thị trường chứng khoán đã gia tăng thanh khoản trong 4 phiên liên tiếp

Nhờ những nỗ lực mạnh mẽ hơn của các Bluechips, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có phiên tăng điểm hòa nhập cùng sắc xanh của khu vực. Đáng chú ý hơn, đây là phiên thứ 4 liên tiếp dòng tiền gia tăng.

Lãi các CTCK cao nhất 9 quý trở lại, đã có 2 ông lớn đạt dư nợ trên 20.000 tỷ đồng Vinamilk: Quý II/2024 ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu cao nhất trong hai năm

Phải đến phiên ATC, một số cổ phiếu trụ mới tăng lên mức cao nhất phiên

Nỗ lực của nhóm cổ phiếu lớn xuất hiện rõ rệt nhất trong giai đoạn phiên ATC giúp thị trường loại bỏ gần hết những áp lực rung lắc. Dù vậy, phiên hôm nay (30/7) vẫn là một phiên thử thách giới hạn chịu đựng của nhà đầu tư.

Tăng trưởng tín dụng giảm trở lại đầu tháng 7 MB tiếp tục dẫn đầu thị trường về CASA trong 6 tháng đầu năm 2024

Phiên 29/7 đà phục hồi của thị trường chứng khoán châu Âu và Phố Wall chững lại

Đà phục hồi của thị trường chứng khoán đã chững lại trong phiên giao dịch 29/7 khi các nhà đầu tư hướng sự chú ý tới các quyết định quan trọng về lãi suất trong tuần này ở Mỹ và các nước khác.

Chứng khoán Mỹ sụt giảm do nhà đầu tư bán mạnh cổ phiếu Chứng khoán Mỹ thoát khỏi làn sóng bán tháo

Thị trường kém ấn tượng so với khu vực, tâm lý nhà đầu tư trong nước vẫn chịu ức chế

Phiên hồi phục thứ 2 của thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra với dòng tiền yếu và còn rời rạc. So với những chỉ số chứng khoán châu Á vừa trải qua nhịp bị chốt lời mạnh, biên độ tăng của VN-Index vẫn tạo ra sự khó chịu cho nhà đầu tư.

Khối ngoại cắt đứt chuỗi 20 tuần bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam Tăng trưởng tín dụng giảm trở lại đầu tháng 7

Điệp khúc "dư nợ margin kỷ lục" trở lại, nhà đầu tư đã phải lo lắng khi giải ngân?

Một trong những thông tin gây thêm sự lo lắng cho nhà đầu tư trong tuần vừa qua là việc dư nợ margin tiếp tục lập kỷ lục. Tuy nhiên, các chuyên gia đã đưa ra những đánh giá phản ánh sát hơn trạng thái thị trường cũng như xu hướng tiếp theo.

Thêm nhiều Bluechips nâng đỡ thị trường, VN-Index đóng cửa cao nhất phiên Vietcombank có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị

Khối ngoại cắt đứt chuỗi 20 tuần bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Sự kiện khối ngoại cắt đứt chuỗi dài bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam rất đáng chú ý trong tuần qua. Dù vậy, VN-Index vẫn có tuần giảm thứ 3 liên tiếp.

Lãi các CTCK cao nhất 9 quý trở lại, đã có 2 ông lớn đạt dư nợ trên 20.000 tỷ đồng Vietcombank có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị