Giá vàng thế giới vọt tăng sau thông tin CPI Mỹ, giá vàng SJC vẫn “đứng ngoài”

Giá vàng trong nước không có nhiều biến động trong bối cảnh trên thị trường thế giới, giá kim loại quý đang tăng khá mạnh, vượt mốc 1.800 USD/ounce sau khi dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tăng ít hơn dự báo.

Khảo sát đầu giờ sáng nay (14/12), giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang ở ngưỡng 66,3 – 67,1 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá khảo sát sáng qua. Chênh lệch giá mua vào - bán ra vẫn ở ngưỡng 800 nghìn đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng DOJI bán lẻ tại Hà Nội cũng giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua nhưng tăng 50 nghìn đồng/lượng chiều bán bán, đang niêm yết ở mức 66,2 – 67,1 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua vào - bán ra ở mức 900 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng trong nước không có nhiều biến động trong bối cảnh trên thị trường thế giới, giá kim loại quý đang tăng khá mạnh, vượt mốc 1.800 USD/ounce sau khi dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tăng ít hơn dự báo trong tháng 11, củng cố đặt cược Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chậm lại trong việc nâng lãi suất.

Quảng cáo

Hiện giá vàng giao ngay trên Kitco ở mức 1.810,4 USD/ounce, tăng tới 28,6 USD, tương đương 1,61% so với chốt phiên trước. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng thế giới đang được giao dịch ở mức 51,6 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 14,7 triệu đồng/lượng.

Vào ngày thứ Ba, Bộ Lao động Mỹ công bố so với cùng kỳ năm trước chỉ số giá tiêu dùng, chỉ số đo lường chi phí mà người tiêu dùng chi trả cho hàng hóa và dịch vụ, tăng 7,1% trong tháng 11/2022, mức tăng này như vậy giảm đáng kể so với mức tăng 7,7% của tháng 10/2022.

Như vậy tính từ khi lạm phát Mỹ lập mức đỉnh vào tháng 6/2022 là 9,1%, từ thời điểm đó đến nay lạm phát Mỹ đã không ngừng hạ nhiệt.

Chỉ số CPI lõi, chỉ số không tính đến giá thực phẩm và năng lượng, so với cùng kỳ năm trước tăng 6% trong tháng 11/2022 sau khi hạ nhiệt từ mức tăng 6,3% của tháng 10/2022.

Sau khi dữ liệu CPI được công bố, đồng USD đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong gần 6 tháng, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng giảm.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Áp lực thanh khoản vơi bớt, đà tăng lãi suất huy động chững lại

Đà tăng của lãi suất huy động chững lại trong bối cảnh áp lực lạm phát và áp lực thanh khoản hệ thống đã vơi bớt sau những nỗ lực can thiệp của Ngân hàng Nhà nước.

Loạt ngân hàng vào cuộc giảm mạnh lãi suất cho khách hàng chịu thiệt hại vì bão Yagi Khi nào tổ chức tín dụng được cho vay đặc biệt lãi suất 0%, không tài sản bảo đảm?

Khi nào tổ chức tín dụng được cho vay đặc biệt lãi suất 0%, không tài sản bảo đảm?

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố dự thảo Quyết định về khoản vay đặc biệt với lãi suất là 0%/năm, khoản vay không có tài sản bảo đảm để lấy ý kiến đóng góp từ các bên.

Lãi suất liên ngân hàng giảm mạnh, Ngân hàng Nhà nước hút ròng lượng tiền lớn Loạt ngân hàng vào cuộc giảm mạnh lãi suất cho khách hàng chịu thiệt hại vì bão Yagi

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) đã ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

HDBank muốn giảm room ngoại về 17,5% Các tổ chức quốc tế đánh giá cao chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank

Top 10 ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất

Trong Báo cáo Tổng hợp thông tin hội viên tháng 8/2024, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết, VPBank, Techcombank, BIDV, Vietcombank, VietinBank, MB, Agribank, ACB, SHB, HDB... là những ngân hàng hội viên có quy mô điều lệ lớn nhất thị trường hiện nay.

Thay đổi nhân sự cấp cao tại nhiều ngân hàng Tiền gửi tại một ngân hàng giảm 25% trong nửa đầu năm 2024

Tiết kiệm xanh - Đón xe sang VinFast cùng Sacombank pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9/2024 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng

Chi phí dự phòng rủi ro giảm tới 64,6%, Sacombank bão lãi quý II/2024 tăng hơn 13% Sacombank 7 năm liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu