GELEX bác bỏ các thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

GELEX kịch liệt phản đối các thông tin sai sự thật và hành vi vu khống nhằm bôi nhọ uy tín của tập đoàn này nói chung và cá nhân ông Nguyễn Văn Tuấn, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEX nói riêng.

GELEX bác bỏ các thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Công ty CP Tập đoàn GELEX (mã GEX) vừa phát đi thông cáo báo chí về các nội dung sai sự thật được lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến tập đoàn này.

Trong thông cáo, GELEX cho biết, theo công bố thông tin của công ty phát hành ngày 12/8/2024, GELEX sở hữu 174,6 triệu cổ phiếu, tương đương 10% vốn điều lệ của Eximbank - là cổ đông lớn của ngân hàng này.

"Hiện tại, GELEX không đề cử bất kỳ đại diện vốn nào tham gia Hội đồng quản trị (HĐQT) hay Ban điều hành tại Eximbank. GELEX tuân thủ các quyền hạn và nghĩa vụ của một cổ đông phổ thông theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng, Luật Doanh nghiệp và điều lệ Eximbank", thông cáo nêu.

Đồng thời, GELEX khẳng định trong mối quan hệ với Công ty chứng khoán VIX, năm 2022, ông Nguyễn Văn Tuấn đã thoái toàn bộ cổ phần. Chứng khoán VIX cũng không phải là công ty thành viên trong hệ thống Tập đoàn GELEX.

Quảng cáo

Vì vậy, tập đoàn này nêu rõ kịch liệt phản đối các thông tin sai sự thật và hành vi lan truyền thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. "Đây là hành vi vu khống nhằm bôi nhọ uy tín của tập đoàn nói chung và cá nhân ông Nguyễn Văn Tuấn - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn GELEX nói riêng", GELEX nhấn mạnh và cho rằng điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín của tập đoàn; đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng cũng như xâm phạm quyền lợi của cổ đông công ty.

GELEX cho biết sẽ làm việc với cơ quan chức năng để xác thực nguồn gốc văn bản cũng như phối hợp giải quyết các vấn đề có liên quan, nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn GELEX, các cổ đông, các nhà đầu tư.

Doanh nghiệp này cũng đề nghị nhà đầu tư thận trọng trước những tin đồn thất thiệt và có những đánh giá đầy đủ, khách quan, chính xác về hoạt động doanh nghiệp. Các thông tin chính thống sẽ được cung cấp đầy đủ tại website chính thức của Tập đoàn GELEX tại địa chỉ: gelex.vn.

Tập đoàn GELEX tiền thân là Tổng Công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam được thành lập năm 1990, hoạt động trong 2 lĩnh vực cốt lõi là sản xuất thiết bị điện và hạ tầng, khu công nghiệp với hệ sinh thái thương hiệu mạnh gồm các tên tuổi như: CADIVI, THIBIDI, Viglacera...

Tính đến cuối quý II/2024, doanh nghiệp này có hơn 50 công ty thành viên và liên kết với tổng tài sản tại thời điểm ngày 30/6/2024 đạt 52.442 tỷ đồng.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

GELEX bác bỏ các thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

GELEX kịch liệt phản đối các thông tin sai sự thật và hành vi vu khống nhằm bôi nhọ uy tín của tập đoàn này nói chung và cá nhân ông Nguyễn Văn Tuấn, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEX nói riêng.

Mua thêm 89 triệu cổ phiếu, GELEX trở thành cổ đông lớn nhất của Eximbank Chân dung tập đoàn vừa trở thành cổ đông lớn nhất tại Eximbank

Masan lãi hơn 700 tỷ đồng trong quý III, WinCommerce quý đầu tiên có lợi nhuận dương

Lũy kế 9 tháng Masan Group ghi nhận 2.726 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số và đã vượt 30,8% kế hoạch lợi nhuận cả năm trong kịch bản cơ sở được thông qua tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.

Masan Group: Hành trình phụng sự người tiêu dùng Ông chủ “đế chế hàng tiêu dùng” Masan đứng ở đâu trong top tỷ phú USD của Việt Nam?

Đường sắt nhẹ (LRT) mà Sun Group đề xuất tại TP. Hồ Chí Minh: “Đáp án xanh” cho giao thông đô thị và kết nối liên vùng

3 thập kỷ trước Philippines, Singapore, Malaysia… đã có đường sắt nhẹ (LRT). Tại Việt Nam, đề xuất của Sun Group về tuyến đường sắt nhẹ gần 100km chạy dọc theo sông Sài Gòn, kết nối TP Hồ Chí Minh - Tây Ninh đang mở ra kỳ vọng mới về giai đoạn phát triển

Thủ tướng: Đề xuất cơ chế đặc thù, đặc biệt cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam 67 tỷ USD Sun Group đề xuất xây tuyến đường sắt nhẹ từ Sài Gòn đến Tây Ninh dài gần 100km

Lợi nhuận quý III/2024 của Hóa chất Đức Giang tiếp tục "đi lùi", mỗi ngày thu hơn 2,2 tỷ đồng lãi tiền gửi

Tại thời điểm cuối quý III/2024, tổng số tiền mặt và tiền gửi của Hóa chất Đức Giang chiếm tới 70% tổng tài sản, tương đương 11.366 tỷ đồng, tăng thêm 1.379 tỷ đồng so với cuối quý II và tăng thêm 1.776 tỷ đồng so với đầu năm.

Hóa chất Đức Giang chi 253 tỷ thâu tóm một nhà máy cồn bị "xiết nợ" tại Đắk Nông Hóa Chất Đức Giang báo lãi 6 tháng đi ngang, có hơn 10.000 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng

Nestlé MILO trao tặng 3 phòng máy tính với 20 máy xách tay tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé MILO hợp tác Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo, thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025.

Lần thứ 5 liên tiếp Nestlé VN được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” Nestlé Việt Nam hỗ trợ gần 10.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

"Trùm" phân phối ô tô Mercedes báo lãi quý III gấp 11 lần nhờ nhu cầu xe sang tăng mạnh

Nghị định về việc giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước áp dụng từ đầu tháng 9 đã kích thích nhu cầu sở hữu xe sang của người tiêu dùng tăng mạnh, kéo lợi nhuận quý III/2024 của đại lý phân phối ủy quyền xe Mercedes lớn nhất Việt Nam tăng 983% so với cùng kỳ.

Không để Chợ Tốt làm 'trùm', loạt 'đại gia' Tasco, Digiworld, Haxaco muốn khuấy đảo thị trường đồ cũ tỷ đô của Việt Nam Vợ Chủ tịch Haxaco đăng ký mua 6 triệu cổ phiếu HAX

TTC AgriS và nội lực kế thừa giữa hai thế hệ nữ lãnh đạo

TTC AgriS kết thúc niên độ tài chính 2023-2024 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế kỷ lục, lần lượt đạt 29.062 tỷ đồng và 806 tỷ đồng, tương ứng tăng 17% và 33% so với niên độ trước. Đây là những con số ấn tượng được công bố không lâu sau thời điểm TTC AgriS có bước chuyển giao quyền điều hành cho tân Chủ tịch Đặng Huỳnh Ức My - một “nữ tướng” tài năng của thế hệ 8X.

Hoàng Anh Gia Lai báo lãi sau thuế hơn 350 tỷ đồng trong quý III/2024

Dù doanh thu sụt giảm nhưng nhờ việc kiểm soát giá vốn và tiết giảm các chi phí nên lợi nhuận sau thuế quý III/2024 của Hoàng Anh Gia Lai vẫn tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoàng Anh Gia Lai thế chấp gần 166 triệu cổ phần công ty chăn nuôi để đảm bảo cho khoản vay 1.050 tỷ đồng Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục chậm trả lãi trái phiếu, luỹ kế gốc lãi lên hơn 4.500 tỷ đồng