Cuộc đua ngầm trên MXH ông lớn bán lẻ: FPT Shop bỏ xa Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động; Yody phổ biến hơn cả Elise, Shein

Mức độ phổ biến của thương hiệu trên MXH được đánh giá theo tổng của các cấu phần: điểm sắc thái, điểm thị phần thảo luận, điểm tương tác, điểm độ lan tỏa.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Cuộc đua ngầm trên MXH ông lớn bán lẻ: FPT Shop bỏ xa Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động; Yody phổ biến hơn cả Elise, Shein

Bảng xếp hạng ngành bán lẻ năm 2022 do Reputa công bố mới đây cho biết, lĩnh vực này nhận được mức độ quan tâm và thảo luận khá đồng đều trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 12, đặc biệt cao nhất trong tháng 8/2022 - với hơn 4 triệu lượt thảo luận.

Nhóm người dùng có độ tuổi 25-34 là đối tượng thảo luận nhiều nhất về ngành bán lẻ, chiếm 61,63%. Theo sau là nhóm tuổi 35-44, chiếm 27,25%.

Theo bảng xếp hạng năm 2022 của Reputa, trong lĩnh vực điện tử, điện máy, viễn thông , FPT Shop dẫn đầu trong top 5 cửa hàng phổ biến nhất trên MXH, với tổng 35 điểm. Theo sau lần lượt là Điện Máy Xanh (23,53 điểm), Media Mart (23,46 điểm), Thế Giới Di Động (23,3 điểm) và Tablet Plaza (21,32 điểm).

Nguồn: Reputa

Nguồn: Reputa

Tổng điểm đánh giá được tính theo tổng của các cấu phần: điểm sắc thái, điểm thị phần thảo luận, điểm tương tác, điểm độ lan tỏa.

Trong lĩnh vực cửa hàng nhà thuốc, mẹ&bé, những tên tuổi được "nâng đỡ" bởi các ông lớn như Bibo Mart, Kids Plaza, FPT Long Châu hay Con Cưng đều chịu xếp sau Shop trẻ thơ (21,26 điểm) về độ phổ biến trên MXH.

Nguồn: Reputa

Nguồn: Reputa

Với mảng thời trang, chuỗi cửa hàng phổ biến nhất trên MXH thuộc về một thương hiệu khá lâu đời - The Blues (31,54 điểm). The Blues xuất hiện trên thị trường từ năm 2001, từng ghi dấu ấn bằng sự hiện diện tại nhiều tuyến phố sầm uất và các con đường thời trang tại TP.HCM cũng như các tỉnh, thành lân cận. Tuy nhiên, trước sự ra đời của nhiều thương hiệu nội địa mới cũng như làn sóng đổ bộ của các thương hiệu nước ngoài, The Blues không còn là cái tên nổi bật trên thị trường.

Trong khi đó, Yody (28,61 điểm) vươn lên vị trí thứ hai về độ phổ biến trên MXH năm 2022, vượt qua Elise (28,07 điểm), Vans (19,45 điểm) hay Shein (18,48 điểm).

Nguồn: Reputa

Nguồn: Reputa

Tại bảng xếp hạng cửa hàng làm đẹp và mỹ phẩm, Beauty Box đứng đầu với tổng điểm 21,26 – gấp 3 lần Thế giới SkinFood.Tiếp đến là Lixibox, Lam Thảo Cosmetics và Watson.

Cũng theo thống kê, năm 2022, các mặt hàng được thảo luận nhiều nhất trên MXH bao gồm “Thiết bị điện dân dụng” với hơn 6 triệu thảo luận. Kế đến là phụ kiện điện thoại laptop và thiết bị điện lạnh. Bên cạnh đó, “Áo/ đầm” và “Chăm sóc cơ thể” là hai mặt hàng dẫn đầu ngành thời trang và ngành làm đẹp, mỹ phẩm.

Theo Nhịp sống thị trường

Đọc tiếp

Cửa hàng WIN hiện đại với đa dạng chủng loại hàng hóa được trưng bày dựa trên cơ sở dữ liệu lớn

Masan đạt 18.855 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

“Masan sẽ thúc đẩy lợi nhuận của WinCommerce, Masan MEATLife và Phúc Long hơn nữa để sánh vai cùng Masan Consumer. Khả năng sinh lời sẽ là thước đo quan trọng trong 18 đến 24 tháng tới giúp tối đa hóa giá trị cho cổ đông", Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang cho biết.

EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024

EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024

Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã và đang thực hiện đồng bộ các biện pháp để đảm bảo đáp ứng tốt phương thức huy động của Hệ thống điện Quốc gia góp phần cung ứng điện an toàn, ổn định, tin cậy trong các tháng cao điểm mùa khô năm 2024.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng- tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng- tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh. Với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị

Nhịp cầu doanh nghiệp

Chat với BizLIVE