Cứ 4 máy bay cất cánh lại có 1 chiếc bị "delay", tỷ lệ cất cánh đúng giờ chỉ đạt 74%

8 tháng đầu năm, tỷ lệ chuyến bay bị chậm (delay) chiếm 26% tổng số chuyến bay, tức gần 45.889 chuyến trên tổng 176.307 chuyến.

Cục Hàng không Việt Nam mới đây đã công bố số liệu về chuyến bay và tỷ lệ cất cánh đúng giờ trong 8 tháng đầu năm 2024.

Theo đó, trong 8 tháng đầu năm 2024, các hãng hàng không nội địa gồm Vietnam Airlines Group (bao gồm Vietnam Airlines, Vasco, Pacific Airlines), Vietjet Air, Bamboo Airways và Vietravel Airlines đã khai thác tổng cộng 176.307 chuyến bay.

Quảng cáo

Dẫn đầu về số lượng chuyến bay khai thác là Vietnam Airlines với 76.008 chuyến, trong đó tỷ lệ cất cánh đúng giờ đạt 83%. Xếp sau là Vietjet Air, hãng đã thực hiện 75.478 chuyến bay. Đứng thứ ba là Bamboo Airways với 9.908 chuyến bay, tỷ lệ đúng giờ của hãng đạt 82,6%.

Trong đó, tỷ lệ cất cánh đúng giờ trung bình của toàn bộ các hãng hàng không trong nước chỉ đạt 74%. Tương ứng, lệ chuyến bay bị chậm (delay) chiếm 26% tổng số chuyến bay (tương đương 45.889/176.307 chuyến).

Nguyên nhân chính đến từ việc máy bay về muộn, chiếm 15,6%, trong khi các vấn đề từ phía hãng hàng không chiếm 7,6%.

Riêng trong tháng 8, các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác 22.031 chuyến bay, với tỷ lệ cất cánh đúng giờ đạt 75,7%. Tuy nhiên, số chuyến bay bị chậm vẫn ở mức cao với 5.345 chuyến, tương đương 24,3%.

8 tháng đầu năm nay, các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển tổng cộng 5 triệu lượt hành khách, giảm 3,8% so với tháng 7/2024. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 1,5 triệu lượt, tăng 2,3% so với tháng trước; khách nội địa đạt 3,4 triệu lượt, giảm 6,3%.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tiêu điểm

Quyết định của Fed duy trì động lực cho các thị trường châu Á

Trong phiên 20/9 tại châu Á, giá dầu trên đà khép lại tuần tăng thứ hai liên tiếp, trong khi giá vàng dao động gần mức cao kỷ lục, nhờ động lực đến từ quyết định hạ lãi suất vừa qua của Fed.

Các thị trường hàng hóa đi lên trước thềm cuộc họp của Fed Thị trường châu Á chiều 18/9: Giá dầu "hụt hơi" sau hai ngày đi lên

Lộ diện loạt tuyến đường nghìn tỉ kết nối Tp.HCM với sân bay Long Thành

Gần đây, Sở GTVT Tp.HCM liên tục đề xuất các tuyến giao thông quy mô lớn kết nối từ Tp.HCM đến sân bay Long Thành nằm đáp ứng nhu cầu đi lại đôi bên. Ở chiều ngược lại, Đồng Nai cũng chủ trương đầu tư loạt tuyến đường đi vào sân bay và các tỉnh lân cận.

Thông tin mới nhất về tuyến đường 14.000 tỉ đồng kết nối từ cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu đến trung tâm Tp.Vũng Tàu Hoàn thành tuyến đường hơn 800 tỷ nối Lạng Sơn về thẳng TP Hạ Long

Bulog liên tục mở nhiều cuộc đấu thầu nhập khẩu gạo

Cơ quan Hậu cần Quốc gia Indonesia (Bulog) thông báo mở thầu mua 450.000 tấn gạo trắng, loại 5% tấm, niên vụ 2024 (xay xát không muộn hơn quá 6 tháng) có xuất xứ từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Pakistan. Thời gian giao hàng từ tháng 10 đến tháng 11/2024. Đây là lần thứ 8 Bulog mở thầu nhập khẩu gạo trong năm nay.

Thiếu vốn, doanh nghiệp xuất khẩu gạo luôn “bán trước, mua sau” Ấn Độ quay lại xuất khẩu gạo, thị trường gạo trong nước có bị ảnh hưởng?

Cổ phiếu Chứng khoán hút tiền, thị giá HCM lên cao nhất năm 2024

Nối tiếp phiên tăng gần 20 điểm, các nhóm ngành vẫn thể hiện được sự tích cực trên thị trường trong đó nhóm cổ phiếu Chứng khoán là điểm sáng nhất nhờ kỳ vọng sớm triển khai các giải pháp Pre-funding từ cơ quan quản lý.

Tăng gần 20 điểm, thị trường vực lại niềm tin Trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ chỉ nên là “sân chơi của người chuyên nghiệp”

Kỳ vọng nhu cầu cải thiện đẩy giá dầu tăng hơn 1%

Giá dầu tăng 1 USD mỗi thùng trong phiên 17/9, khi tình trạng gián đoạn nguồn cung gia tăng và các nhà giao dịch đặt cược rằng nhu cầu sẽ cải thiện nếu Mỹ hạ lãi suất như dự báo trong tuần này.

Giá dầu thế giới tăng gần 3% do tác động của bão Francine Giá dầu châu Á phục hồi trước thông tin Fed hạ lãi suất trong tuần này