Citigroup dự báo giá vàng tăng

Nhìn vào diễn biến trên thị trường bất động sản Trung Quốc, hoàn toàn có thể khẳng định về việc có một lượng tiền lớn lẽ ra đổ vào bất động sản nhưng khi bất động sản đang hết sức khó khăn, dòng tiền này đã tìm đến vàng, chuyên gia Citigroup phân tích.

Citigroup dự báo giá vàng tăng

Việc giá vàng thế giới hạ trong thời gian gần đây sẽ chỉ diễn ra trong ngắn hạn, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đưa ra thêm nhiều quyết định hạ lãi suất trong vòng 1 năm tới, giá vàng thế giới hoàn toàn có thể chạm ngưỡng 3.000USD/ounce trong 12 tháng, theo trưởng bộ phận nghiên cứu về thị trường hàng hóa tại tổ chức tài chính Citigroup – ông Max Layton phân tích.

Chuyên gia thuộc Citigroup chỉ ra nhìn vào diễn biến trên thị trường bất động sản Trung Quốc, hoàn toàn có thể khẳng định về việc có một lượng tiền lớn lẽ ra đổ vào bất động sản nhưng khi bất động sản đang hết sức khó khăn, dòng tiền này đã tìm đến vàng. Nguồn vàng do Trung Quốc sản xuất ra trong thời gian qua ở ngưỡng cao, thế nhưng thị trường vẫn hấp thụ hết, thị trường trang sức thậm chí còn đang thiếu vàng nguyên liệu.

Nói về dự báo diễn biến nhu cầu vàng Trung Quốc liệu có duy trì ở ngưỡng hiện tại trong thời gian tới, ông Layton nói rằng yếu tố Trung Quốc tiềm ẩn rủi ro lớn nhất theo quan điểm của họ.

Ông Layton phân tích: “Yếu tố Trung Quốc được coi như rủi ro lớn nhất đối với chúng tôi. Hiện tại, chính phủ Trung Quốc đang kiểm soát hạn mức nhập khẩu vàng. Các con số này chưa được công bố, nhu cầu vàng của Trung Quốc có thể giảm đi trong trường hợp chính phủ cảm thấy không hài lòng với các tác động của chính sách quản lý thị trường vàng hiện tại”.

Quảng cáo

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV mới đây, ông Layton nói rằng nhóm nghiên cứu của ông đang nghiên cứu chặt chẽ về vai trò ảnh hưởng của đồng USD trên các thị trường kim loại cũng như tác động tiềm năng của các đợt điều chỉnh lãi suất cơ bản đồng USD.

Dựa trên các nghiên cứu riêng của Citigroup, ông Layton nói: “Các nghiên cứu viên đồng thuận về khả năng sẽ có khoảng 5 lần Fed hạ lãi suất trong khoảng 1 năm tới, các đợt hạ lãi suất này sẽ mang đến sự hỗ trợ quan trọng với giá vàng thế giới”.

Cũng theo ông Layton, chuyên gia Citigroup tin rằng vàng thế giới sẽ dễ chịu ảnh hưởng từ các đợt điều chỉnh lãi suất: “Chúng tôi đang đặt mục tiêu về khả năng giá vàng thế giới chạm ngưỡng 3.000USD/ounce trong 12 tháng tới”.

Khi được hỏi tại sao Citigroup lại đưa ra kịch bản 5 lần hạ lãi suất trong một năm tới trong khi thị trường đang tính toán sẽ chỉ có 1 lần hạ lãi suất trong năm nay, ông Layton cho biết họ đã tính đến quan điểm của thị trường trong dự báo của họ. Tuy nhiên các chuyên gia Citigroup vẫn tin rằng động lực đẩy tăng giá vàng thế giới vẫn rất cao ở thời điểm hiện tại, yếu tố Trung Quốc sẽ vẫn mang tính hỗ trợ quan trọng cho giá vàng thế giới trong thời gian tới.

Tháng 4-2024, Citigroup đã cập nhật dự báo giá vàng có thể tăng lên mức 3.000USD/ounce vào năm 2025, vàng được coi như loại kim loại có mức tăng trưởng giá cả cao nhất trong ngành.

Một chuyên gia của Citigroup là ông Aakash Doshi, trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại thị trường Bắc Mỹ, phân tích: “Mùa hè năm 2019, tôi từng nói đến kịch bản giá vàng 2.000USD/ounce. Tuy nhiên giờ đây tôi nghĩ rằng giá vàng 3.000USD/ounce hoàn toàn có thể tính đến trong năm sau hoặc năm sau nữa”.

Đối với việc nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới mua vàng, chuyên gia Max Layton thuộc Citigroup chỉ ra nhóm ngân hàng trung ương cá nước mới nổi đã mua lượng vàng kỷ lục trong vài năm gần đây, trong đó riêng năm 2024 đã mua đến hơn 1 nghìn tấn, đây là mức mua cao nhất tính từ năm 1967. Ông Layton khẳng định đồng thời cũng phải tính đến khả năng suy thoái kinh tế tại Mỹ nếu xảy ra sẽ đẩy giá vàng lên ngưỡng rất cao trong từ 6 đến 12 tháng tới.

Theo Tạp chí Thời đại Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

Chuỗi cung ứng châu Á hướng sự dịch chuyển về ASEAN mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng châu Á đang trải qua những thay đổi lớn trong cơ cấu, rất nhiều thay đổi đó hướng sự dịch chuyển về ASEAN, Việt Nam đã nổi lên như một trung tâm sản xuất và xuất khẩu quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực điện tử.

Chuyên gia HSBC lạc quan với triển vọng nguồn năng lượng tái tạo của ASEAN có thể tăng gấp 3 vào năm 2030 Chuyên gia HSBC: Cơ hội kinh doanh ở ASEAN và Trung Quốc không phải cuộc chơi phân định thắng thua

Trung Quốc có kế hoạch tăng vốn tại 6 ngân hàng thương mại lớn

Cục trưởng Cục Quản lý và Giám sát tài chính Nhà nước cho biết Trung Quốc có kế hoạch tăng vốn cốt lõi cho 6 ngân hàng thương mại lớn để củng cố, nâng cao khả năng vận hành ổn định và phát triển.

Ngành công nghiệp Mỹ phản ứng trước quyết định thuế mới đánh vào hàng hóa Trung Quốc Thị trường tiêu dùng Trung Quốc sôi động trong Tết Trung thu

Ngành công nghiệp Mỹ phản ứng trước quyết định thuế mới đánh vào hàng hóa Trung Quốc

Quyết định của Chính phủ Mỹ về việc tăng thuế đối với xe điện và một số loại hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc ngay lập tức vấp phải sự chỉ trích từ chính các ngành công nghiệp nội địa Mỹ.

Nga tăng thuế nhập khẩu hoa và đồ uống có nồng độ cồn trên 9% từ một số nước Nguyên nhân Mỹ trì hoãn tăng thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc

Trung Quốc chi tiêu cho các dự án hạ tầng toàn cầu cao gấp 9 lần Mỹ

Giai đoạn 2013-2021, Trung Quốc đã cho vay 679 tỷ USD dành cho các dự án hạ tầng toàn cầu như cao tốc, nhà máy điện và viễn thông, trong khi đó, Mỹ chỉ cung cấp 76 tỷ USD cho các dự án tương tự.

Các công ty tiêu dùng lớn của Mỹ lo ngại về sự suy yếu tại thị trường Trung Quốc Giá tiêu dùng tại Trung Quốc trong tháng 7/2024 tăng nhanh hơn dự kiến

Lạm phát giá nhà tại Mỹ có thể hạ nhiệt trong năm 2025

Theo nghiên cứu được chi nhánh Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tại San Francisco, lạm phát giá nhà ở tại Mỹ có thể sẽ giảm trong năm 2025, khi khoảng cách giữa cung và cầu nhà ở được thu hẹp.

Giá vàng "nín thở" chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ Sức ép lạm phát suy yếu mở đường cho Fed hạ lãi suất vào tháng tới