Chuyến tàu LNG thứ 3 sẽ cung cấp khí cho EVN và EVNGENCO3 trong mùa khô 2024

Chuyến tàu LNG thứ 3 đã an toàn cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu, bắt đầu chuyển giao nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện trong giai đoạn cao điểm vào mùa khô cho các nhà nhà máy điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty phát điện 3 (EVNGENCO

Vào lúc 10 giờ sáng ngày 29/4/2024, tàu Hoegh Gandria chở gần 60.000 tấn LNG từ cảng Bintulu Malaysia đã an toàn cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu, bắt đầu chuyển giao nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện trong giai đoạn cao điểm vào mùa khô. Đây là chuyến tàu LNG thứ 3 được PV GAS mang về Việt Nam và là chuyến tàu thứ 2 trong năm 2024.

pgv1a-2781-7804-44.jpg
Tàu Hoegh Gandria cập cảng PV GAS Vũng Tàu

Với nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng trong các tháng cao điểm mùa khô năm 2024 theo Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 14/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc “đảm bảo cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện trong thời gian tới”, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chủ động triển khai việc nhập khẩu gần 60.000 tấn LNG để tiếp tục cung cấp cho các Nhà máy điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty phát điện 3 (EVNGENCO3) và các khách hàng công nghiệp tại khu vực Đông Nam Bộ.

Tương tự như chuyến hàng trên tàu Al Jassasiya được nhập khẩu vào đầu tháng 4/2024 với gần 70.000 tấn LNG, việc tiếp nhận chuyến hàng LNG thứ 3 được PV GAS đặc biệt chú trọng, phối hợp lực lượng từ nhiều đơn vị và các cơ quan chức năng để đảm bảo tiếp nhận tàu an toàn, đúng theo kế hoạch đã thống nhất với nhà cung cấp và chủ tàu LNG.

Quảng cáo

Vào lúc 4 giờ 36 phút sáng ngày 30/4/2024, công tác nhập hàng đã hoàn thành và tàu Hoegh Gandria rời cảng PV GAS Vũng Tàu vào lúc 11 giờ 30 cùng ngày. Toàn bộ quá trình đón tàu và nhập hàng đều được thực hiện an toàn tuyệt đối, nhịp nhàng và đúng quy định, một lần nữa đã thể hiện năng lực quản lý điều hành chuyên nghiệp, đảm bảo độ tin cậy cao của các nhà cung cấp và vận chuyển LNG trên thế giới đối với PV GAS.

pgv2-5814-872-698.jpg
Quá trình đón tàu và nhập hàng được thực hiện an toàn tuyệt đối, đúng quy định

PV GAS là đơn vị được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ dẫn dắt ngành công nghiệp khí của Việt Nam trong khuôn khổ triển khai thị trường năng lượng cạnh tranh theo Quyết định số 2233/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 28/12/2020. Cho đến thời điểm hiện tại, PV GAS là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất đủ điều kiện xuất nhập khẩu LNG; đồng thời sở hữu hệ thống Kho cảng LNG hoàn chỉnh tại Việt Nam đã đi vào vận hành từ tháng 7/2023.

PV GAS đã và đang cùng cấp có thẩm quyền xem xét, tháo gỡ các nút thắt về chính sách liên quan đến cơ chế và hạ tầng trong công tác triển khai sản phẩm LNG tại Việt Nam.

Trong đó hướng tới mục tiêu PV GAS cùng EVN là các đầu mối nhập khẩu LNG về Việt Nam nhằm tăng lợi thế trong đàm phán, tìm kiếm nguồn cung LNG đa dạng với giá cả cạnh tranh; và tập trung triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng kho LNG trung tâm (LNG Hub) nhằm tối ưu hóa nguồn lực, tài nguyên của đất nước; xây dựng các cơ chế nhằm khuyến khích đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, cùng với các quy định cụ thể về cơ chế chuyển ngang giá, bao tiêu khối lượng, nguyên tắc về cước phí, góp phần xây dựng thị trường kinh doanh LNG.

Với vai trò là nhà nhập khẩu LNG duy nhất đến thời điểm hiện nay tại Việt Nam, PV GAS tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành công nghiệp khí, cam kết đảm bảo cung ứng kịp thời nguồn khí cho nhu cầu sản xuất điện và sản xuất công nghiệp, góp phần phục vụ phát triển kinh tế Việt Nam.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Ngành điện tử Việt Nam trước tác động của thuế quan mới: Cơ hội định hình lại chuỗi cung ứng

Ngành FDI điện tử của Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng khi chính sách thuế quan mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể định hình lại dòng chảy FDI và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chính sách thuế đối ứng Việt - Mỹ: Dòng vốn khối FDI bị ảnh hưởng mạnh nhất Mỹ công bố áp thuế 25-40% với nhiều nước

Công ty mới thành lập của Hòa Phát làm khu công nghiệp gần 3.400 tỷ tại Hải Phòng

Tập đoàn Hòa Phát mới nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư khu công nghiệp (KCN) Hoàng Diệu, quy mô hơn 245ha tại Hải Phòng, tổng vốn đầu tư gần 3.400 tỷ đồng.

TP.HCM dự kiến có thêm 14 khu công nghiệp mới Thanh Hóa phê duyệt dự án khu công nghiệp gần 1.500 tỷ đồng của Tập đoàn Thái Lan

Một công ty chứng khoán có vốn điều lệ nghìn tỷ bị xử phạt

Nguyên nhân do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật về tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông bất thường của các lần họp tại ngày 12/2/2025, ngày 27/2/2025 và ngày 15/3/2025.

Công ty con của BV Land (BVL) bị xử phạt vì “lặng lẽ” mua hơn 1,4 tỷ đồng cổ phiếu VCM Bất động sản Trường Thành (TEG) bị xử phạt nặng vì BCTC sai, báo cáo quản trị thiếu, giao dịch “mờ ám”

Petrolimex: Nguyên Tổng giám đốc bị khởi tố không ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông

Theo Petrolimex, vụ việc nguyên Tổng giám đốc Đào Nam Hải bị khởi tố không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như quyền lợi của cổ đông hiện hữu.

Tổng Giám đốc Petrolimex bị tạm đình chỉ chức vụ Petrolimex miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Đào Nam Hải

Bamboo Airways có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

Sau đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã họp phiên đầu tiên và thống nhất bầu ông Phạm Ngọc Vịnh là Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Chủ tịch Bamboo Airways cùng 3 thành viên ban kiểm soát xin từ nhiệm Ông Trương Phương Thành trở lại ghế Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways

Sun Group ra mắt phân khu thấp tầng Casa thuộc “thành phố trắng” Blanca City

Tiếp nối sức nóng của dòng căn hộ Blanca, tháng 7/2025, Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) chính thức giới thiệu phân khu thấp tầng Casa - mảnh ghép tinh hoa của “thành phố trắng” Blanca City.

Sun Group được lựa chọn đầu tư dự án mở rộng sân bay Phú Quốc Sun Group khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc tại Hòa Bình

7 đại gia Việt 'đối đầu' tại dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông: Xuân Trường vừa "nhập cuộc" với đề xuất đầu tư 60.000 tỷ đồng

Hiện có 7 nhà đầu tư trong nước bao gồm Tập đoàn Đèo Cả, Tập đoàn Sơn Hải, Công ty Xây dựng Giao thông Phương Thành, VIDIFI, VEC, CTCP Rạng Đông và Xuân Trường đề xuất tham gia đầu tư mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ 2 - 4 làn xe lên 6 làn xe theo phương thức PPP.

Công nghệ được áp dụng cho cao tốc tại Việt Nam. Một địa phương vừa giao nhiệm vụ triển khai dự án 'siêu dự án' đường sắt cao tốc trị giá 67 tỷ USD