Chứng khoán Mỹ phần lớn tăng điểm trước thềm số liệu lạm phát

Phần lớn các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch 10/9, trước khi số liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố.

 

075824-chung-khoan-my-ngap-sac-do-sau-thong-bao-tang-lai-suat-cua-fed.jpg
Chứng khoán Mỹ phần lớn tăng điểm trước thềm số liệu lạm phát. Ảnh: TTXVN

Khép lại phiên này, chỉ số S&P 500 tăng 0,5% lên 5.495,52 điểm, trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq ghi thêm 0,8% lên 17.025,88 điểm. Nhưng chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,2% xuống còn 40.736,96 điểm.

Các thị trường đang đón đợi báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ sẽ được công bố trong ngày 11/9. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã phát đi tín hiệu có thể cắt giảm lãi suất trong tháng này trong bối cảnh lạm phát giảm tốc.

Quảng cáo

Các nhà đầu tư chứng khoán cũng đang chờ đợi cuộc tranh luận đầu tiên và có thể duy nhất giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ là Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump.

Trong số những công ty giảm mạnh trong chỉ số Dow Jones có các ngân hàng JPMorgan Chase và Goldman Sachs, với các mức lần lượt 5,2% và 4,4%, sau khi những bình luận về hoạt động tài chính của ngân hàng khiến các nhà đầu tư thất vọng.

Boeing là một mắt xích yếu khác, khi giảm 1,7% trong phiên này, giữa lo ngại rằng một tổ chức công đoàn thợ máy sẽ từ chối ký hợp đồng mới với công ty và bỏ phiếu đình công.

Cổ phiếu của “ông lớn” công nghệ Apple cũng giảm 0,4% sau khi Tòa án Tư pháp châu Âu phán quyết rằng nhà sản xuất iPhone phải trả 13 tỷ euro (14,3 tỷ USD) tiền thuế truy thu cho Ireland.

Ngược lại, tập đoàn công nghệ máy tính tăng mạnh 11,4% sau khi báo cáo kinh doanh tốt hơn dự đoán, với doanh thu tăng 7% nhờ sự tăng trưởng trong mảng dịch vụ đám mây.

Còn tại Việt Nam, kết thúc phiên này, chỉ số VN-Index giảm 12,5 điểm, hay 0,99%, xuống 1.255,23 điểm, và chỉ số HNX-Index giảm 1,77 điểm, hay 0,76%, xuống 231,69 điểm.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Microsoft dành 60 tỷ USD cho chương trình mua lại cổ phiếu

Ngày 16/9, hãng công nghệ Microsoft thông báo rằng Hội đồng quản trị của hãng đã phê duyệt một chương trình mua lại cổ phiếu mới trị giá lên đến 60 tỷ USD.

Đặt cược tất cả vào AI, 2024 sẽ là một năm "được ăn cả, ngã về không" của Microsoft Sự cố máy tính toàn cầu Microsoft gây tê liệt hoạt động ở nhiều lĩnh vực

Chứng khoán châu Á im ắng trước lúc Fed công bố quyết định lãi suất

Tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,6% xuống 17.271,92 điểm; trong khi chứng khoán Singapore và Wellington giảm điểm, trong khi chứng khoán Sydney và Manila đi lên.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 8/2024 Các chỉ số chứng khoán Mỹ đảo chiều tăng điểm cuối phiên 11/9

"Tắt thanh khoản" sau bão Yagi, thị trường có ổn?

Tuần giảm điểm thứ 3 liên tiếp của VN-Index cùng với những phiên có tình trạng "tắt thanh khoản" liệu có khiến các chuyên gia thay đổi quan điểm? Dưới đây là những nhận định về thị trường chứng khoán Việt Nam của một số chuyên gia.

Nhóm Chứng khoán và Bất động sản cố gắng khuấy động thị trường Thị trường xuất hiện trạng thái "tắt thanh khoản" sau sự kiện bão Yagi

Chứng khoán VIX “ế” gần 80 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông

Theo danh sách VSD, số lượng cổ phiếu VIX đã phân phối đạt hơn 556 triệu cổ phiếu, còn lại gần 80 cổ phiếu sẽ tiếp tục chào bán với giá không đổi 10.000 đồng/cổ phiếu.

Cựu Chủ tịch Chứng khoán VIX giảm tỷ lệ sở hữu, không còn là cổ đông lớn Chứng khoán VIX trở thành cổ đông lớn của PC1, Sabeco lên kế hoạch mua lại 43% cổ phần Sabibeco