Chứng khoán Mỹ: Dow Jones lập đỉnh mới, Nasdaq lao dốc

Phiên 17/7, chỉ số S&P 500 và Nasdaq của chứng khoán Mỹ giảm mạnh do cổ phiếu vi mạch lao dốc trước lo ngại căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang.

105044-sac-xanh-bao-trum-cac-san-chung-khoan-my-va-chau-au-.jpg
Chứng khoán Mỹ: Dow Jones lập đỉnh mới, Nasdaq lao dốc. Ảnh: TTXVN phát

Khép lại phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 243,6 điểm, hay 0,59%, lên 41.198,08 điểm, trong khi chỉ số tổng hợp S&P 500 giảm 78,93 điểm, tương đương 1,39%, xuống 5.588,27 điểm, còn chỉ số công nghệ Nasdaq để mất 512,42 điểm, hay 2,77%, xuống 17.996,93 điểm.

Một bài báo đưa tin rằng chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang cân nhắc các hạn chế thương mại nghiêm ngặt đối với Trung Quốc đã khiến cổ phiếu vi mạch giảm 6,8%, đánh dấu mức giảm mạnh nhất trong một ngày của chỉ số Philadelphia SE Semiconductor kể từ tháng 3/2020.

Sự thoái lui của nhóm "Magnificent 7", gồm bảy tập đoàn công nghệ khổng lồ của Mỹ đứng đầu là Nvidia và Apple, đã kéo giảm các chỉ số Nasdaq và S&P 500.

Quảng cáo

Trong khi đó, chỉ số Dow Jones, vốn diễn biến kém hơn hai chỉ số chứng khoán trên trong năm nay, lại duy trì được mức tăng khiêm tốn và ghi nhận phiên thứ ba liên tiếp đóng cửa ở mức cao kỷ lục. Chỉ số này được hỗ trợ bởi cổ phiếu của Johnson & Johnson, UnitedHealth Group và Intel Corp, bất chấp sự lao dốc của nhóm cổ phiếu chip.

Ông Michael Green, chiến lược gia trưởng của công ty quản lý tài sản Simplify Asset Management ở Philadelphia, cho biết: "(Sự bán tháo) đang được thúc đẩy bởi áp lực trong lĩnh vực chip, và lần đầu tiên, chúng tôi thực sự thấy xu hướng này lan sang các công ty vốn hóa nhỏ".

Chỉ số Russell 2000 dại diện cho các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, sau khi tăng vọt 11,5% trong năm phiên trước đó, đã phá vỡ chuỗi tăng điểm dài nhất trong hơn bốn năm.

Chuyên gia này cho rằng việc Mỹ cân nhắc tăng cường hạn chế đối với Trung Quốc đã làm trầm trọng thêm đà giảm vốn đã bắt đầu, trong khi nhiều lĩnh vực (của thị trường chứng khoán) trước đó bị “ngó lơ” lại đang chứng kiến làn sóng mua vào mạnh mẽ.

Chỉ số CBOE Market Volatility, chỉ số đo lường trạng thái biến động chung của thị trường chứng khoán đã chạm mức cao nhất trong sáu tuần, cho thấy giới đầu tư đang ngày càng lo ngại.

Tại Việt Nam, khép lại phiên này, chỉ số VN-Index giảm 12,52 điểm, hay 0,98%, xuống 1.268,66 điểm, còn chỉ số HNX-Index giảm 4,01 điểm, hay 1,64%, xuống 240,9 điểm.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Cổ phiếu Ngân hàng cố gắng khuấy động thị trường trước nghỉ lễ

Các cổ phiếu lớn trong đó có nhóm Ngân hàng đã cố gắng khuấy động tâm lý nhà đầu tư trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Tuy nhiên, thị trường vẫn chỉ giao dịch khá cầm chừng với thanh khoản sụt giảm xuống dưới mức bình quân 20 phiên.

Thị trường trong thế cheo leo, SSI vẫn đóng cửa cao nhất trong hơn 1 tháng Sau nhịp hồi phục về "nền giá" tháng 5, Chứng khoán Vietcap triển khai tiếp kế hoạch phát hành cổ phiếu

VNDIRECT chuẩn bị chi 760 tỷ đồng trả cổ tức tiền mặt

Ngày 11/9, Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT (mã VND) sẽ chốt danh sách cổ đông đăng ký cuối cùng để trả cổ tức năm 2023 bằng tiền tỷ lệ 5% (1 cổ phiếu nhận về 500 đồng). Thời gian thanh toán dự kiến vào ngày 25/9.

Lợi nhuận của Chứng khoán VNDIRECT thấp nhất trong 5 quý trở lại VNDIRECT: Nửa cuối năm 2024, chứng khoán vẫn hấp dẫn hơn so với gửi tiết kiệm

MWG có thể quay lại rổ chỉ số VN-Diamond trong kỳ review tháng 10/2024

Theo Chứng khoán MB, cổ phiếu MWG có nhiều khả năng được quay lại rổ chỉ số VN-Diamond trong kỳ review tháng 10/2024 khi các tiêu chí về P/E và tỷ lệ FOL có nhiều xác suất được thỏa mãn tại kỳ review lần này.

Lợi nhuận trên đà phục hồi, bao giờ MWG trở lại mức lãi kỷ lục? Đóng cửa hàng loạt để tìm điểm hoà vốn và có lãi, MWG “copy” mô hình thành công của Bách Hoá Xanh cho An Khang?

Sau nhịp hồi phục về "nền giá" tháng 5, Chứng khoán Vietcap triển khai tiếp kế hoạch phát hành cổ phiếu

Chứng khoán Vietcap đang triển khai được 2/3 phương án tăng vốn đã được ĐHĐCĐ thường niên 2024 thông qua. Mới nhất, Công ty vừa chốt thời điểm phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Nhóm cổ phiếu Chứng khoán, những tia sáng hé mở Thị trường trong thế cheo leo, SSI vẫn đóng cửa cao nhất trong hơn 1 tháng

Thị trường trong thế cheo leo, SSI vẫn đóng cửa cao nhất trong hơn 1 tháng

Phiên tăng điểm thứ 2 của thị trường vẫn được ghi nhận dù thành tích về điểm số không đáng kể. Một số điểm sáng chỉ được ghi nhận ở một vài mã tại các nhóm ngành Ngân hàng, Chứng khoán, Thép, Bất động sản.

HCM phá đỉnh của năm bất chấp thị trường chung gặp nhiều áp lực chốt lời Thị trường thử thách sự kiên nhẫn của nhà đầu tư

Sếp Pyn Elite Fund: VN-Index có thể tăng trên 1.300 điểm vào cuối năm

Theo ông Petri Deryng, khi mức 1.300 điểm bị phá vỡ, dữ liệu kinh tế tích cực sẽ hỗ trợ cho kịch bản chỉ số chính có thể tăng và đóng cửa năm ở mức cao hơn đáng kể.

Dragon Capital giảm sở hữu tại HSG, VCG, Pyn Elite Fund gom thêm cổ phiếu DBC Dragon Capital tăng sở hữu tại KDH, FRT và DGC, Pyn Elite Fund gom thêm cổ phiếu DBC

Thị trường thử thách sự kiên nhẫn của nhà đầu tư

Một số trụ đã rất nỗ lực thúc đẩy thị trường tăng điểm trở lại nhưng số đông các mã Bluechips lại giao dịch khá mờ nhạt. VN-Index tiếp tục ở trong trạng thái cheo leo dù vẫn chưa xuất hiện một nhịp thử sức mới trước mốc 1.300 điểm.

Thị trường có 2 tuần liên tiếp tăng trên 2% HCM phá đỉnh của năm bất chấp thị trường chung gặp nhiều áp lực chốt lời

Phố Wall đảo chiều sau khi Dow Jones rời đỉnh lịch sử

Thị trường chứng khoán Mỹ biến động trái chiều vào cuối phiên 26/8. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq đều quay đầu đi xuống sau đà hưng phấn đầu phiên, giữa bối cảnh giá cổ phiếu của “đại gia” AI Nvidia giảm.

Kỳ vọng Fed hạ lãi suất giúp nâng đỡ thị trường chứng khoán Âu-Mỹ Thị trường xuất hiện rung lắc liên tục, nhiều mã Chứng khoán vẫn đóng cửa cao nhất phiên

HCM phá đỉnh của năm bất chấp thị trường chung gặp nhiều áp lực chốt lời

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn đang nỗ lực hấp thụ nguồn cung cổ phiếu bị nhà đầu tư chốt lời. Tuy nhiên, một số cổ phiếu Chứng khoán vẫn chưa sẵn sàng cho nhịp hạ nhiệt khi có sự tham gia của tiền ngoại.

Sau nhịp tăng mạnh nhất năm 2024, cổ phiếu VNM có thể hướng đến chặng nghỉ trong ngắn hạn Thị trường có cần lấy đà trước khi vượt 1.300 điểm?