Các thương hiệu lớn tung ưu đãi chào đón mùa mua sắm cuối năm

Thời điểm cuối năm là lúc người dân chi tiêu mạnh tay hơn rất nhiều. Hàng loạt ưu đãi được nhiều thương hiệu lớn tung ra để thu hút khách hàng, giúp họ mua sắm các món hàng yêu thích với chi phí hợp lý, tiết kiệm tiền bạc và thời gian.

Các thương hiệu lớn tung ưu đãi chào đón mùa mua sắm cuối năm

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là kết thúc năm 2023 và tiếp theo đó là đến Tết Nguyên đán 2024. Thị trường tiêu dùng Việt Nam được kỳ vọng sẽ có sự hồi phục trong những tháng tới khi nhu cầu chi tiêu của người dân cho các dịp lễ, Tết lớn tăng mạnh trở lại.

Theo quan sát, một đại bộ phận người dân đã bắt đầu lên danh mục sắm Tết sớm hơn mọi năm. Trong đó, nhu cầu mua đồ dùng gia đình, quà biếu, thực phẩm… chiếm phần lớn các khoản chi tiêu. Mặt khác, nhiều người lại lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dài cùng người thân hoặc bạn bè. Xu hướng đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán rộ lên trong những năm trở lại đây và ngày càng được ưa chuộng.

Nắm bắt tâm lý này, nhiều doanh nghiệp, ngân hàng đã mạnh tay tung ra các chương trình ưu đãi nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu của khách hàng, thông qua đó kích cầu cho nền kinh tế.

Chúng tôi đã phác họa bức tranh tiêu dùng dịp cuối năm thông qua cuộc trao đổi với đại diện các thương hiệu lớn trên thị trường như: Bà Phạm Thị Quỳnh Trang - Giám Đốc Khối Vận hành, Lazada Việt Nam; bà Tường Nguyễn – Giám đốc Trung tâm Chiến lược và Vận hành Thẻ, Ngân hàng Quốc Tế (VIB); ông Nguyễn Minh Trí - Giám đốc điều hành miền Bắc, Golden Gate Group và ông Nguyễn Việt Anh – Phó Tổng giám đốc FPT Retail.

- Trong bối cảnh kinh tế đối mặt với nhiều khó khăn và xu hướng cắt giảm chi tiêu diễn ra trên toàn cầu, anh chị đánh giá như thế nào về thị trường tiêu dùng Việt Nam năm nay?

Đại diện Lazada Việt Nam: Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2023 chỉ tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước (thấp hơn so với mức tăng 12,2% của cùng kỳ năm 2022). Mặc dù vậy, chúng tôi tin rằng nhu cầu tiêu dùng của người dân vào dịp cuối năm sẽ vẫn có xu hướng tăng ổn định. Tuy nhiên, người dùng sẽ cẩn trọng hơn trong chi tiêu và ưu tiên tìm mua các sản phẩm có ưu đãi, tận dụng các voucher sàn hoặc mua sắm theo combo để nhận được mức khuyến mại tốt hơn và miễn phí vận chuyển.

Đại diện VIB: Chúng tôi cho rằng kinh tế nói chung và thị trường tiêu dùng Việt Nam nói riêng nửa cuối năm sẽ có những chuyển biến tích cực.

Đi cùng tình hình kinh tế vĩ mô, người tiêu dùng sẽ có những tiêu chí mới trong quá trình chi tiêu như gia tăng thanh toán qua thẻ tín dụng để thuận tiện và hưởng nhiều ưu đãi, đồng thời đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa khi chi tiêu.

Đại diện Golden Gate: Trong bối cảnh kinh tế khó khăn và chi tiêu giảm, thị trường tiêu dùng ở Việt Nam đã phải đối mặt với những thách thức đáng kể. Người tiêu dùng thường xuyên điều chỉnh hành vi mua sắm của mình và chú trọng hơn vào việc tiết kiệm. Do đó, các doanh nghiệp cần phải linh hoạt và sáng tạo hơn trong cách họ tiếp cận khách hàng và quảng cáo sản phẩm.

- Theo anh chị, tình hình thị trường tiêu dùng trong đợt cao điểm cuối năm sẽ diễn biến như thế nào?

Đại diện FPT Retail: Giai đoạn cuối năm là mùa cao điểm mua sắm với nhiều dịp lễ, Tết, do đó, chúng tôi kỳ vọng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sẽ tăng cao. Bên cạnh đó, tác động tích cực từ các chính sách như điều chỉnh giảm lãi suất, giảm thuế VAT,… kết hợp với các chương trình kích cầu từ doanh nghiệp, địa phương sẽ có thể giúp cho thị trường sôi động hơn vào cuối năm.

Đại diện VIB: Chúng tôi cũng cho rằng xu hướng chi tiêu của cá nhân và hộ gia đình sẽ có chuyển biến tích cực bởi gắn liền với nhiều dịp lễ lớn như Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, Valentine…

- Theo đó, đâu là các yếu tố thôi thúc người dân tiêu dùng?

Đại diện Lazada: Với bối cảnh hiện nay, chúng tôi tin rằng người tiêu dùng sẽ ngày càng nâng cao mức kỳ vọng nhận được các giá trị cộng thêm khi mua sắm để đảm bảo mức chi tiêu của mình hợp lý hơn.

Đại diện VIB: Tính thuận tiện và các chương trình ưu đãi là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Họ có xu hướng chuộng sử dụng sản phẩm, dịch vụ làm sao tối ưu về mặt tài chính và thời gian nhất có thể. Trong hoạt động thanh toán, chương trình ưu đãi do ngân hàng phối hợp với các đối tác luôn có sức hấp dẫn lớn với người dân, thông qua đó họ có thể nhận được lợi ích kép cao hơn thông thường.

Đại diện FPT Retail: Một điểm đáng chú ý khác nữa là người tiêu dùng ngày càng phát triển thói quen sử dụng đa kênh linh hoạt, đồng thời mong đợi sự nhất quán và liền mạch khi trải nghiệm mua sắm.

- Là các thương hiệu lớn trên thị trường tiêu dùng, anh chị đã tung ra những chương trình ưu đãi gì trong dịp cao điểm mua sắm cuối năm?

Quảng cáo

Đại diện Lazada: Chúng tôi tích cực hợp tác với các thương hiệu, nhà bán hàng trong và ngoài nước để đa dạng hóa các mặt hàng kinh doanh, đảm bảo nguồn cung ổn định để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong giai đoạn cuối năm. Bên cạnh đó, Lazada cũng triển khai thêm nhiều ưu đãi khuyến mại với đa dạng hình thức, trong đó có hình thức hoàn tiền/ tích điểm đến 50% khi thanh toán qua thẻ tín dụng, điển hình là thẻ LazCard hợp tác cùng VIB.

Đại diện FPT Retail: Chúng tôi đã và đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Chẳng hạn, từ nay đến hết ngày 31/12/2023, FPT Shop sẽ giảm thêm 1 triệu cho khách hàng khi mua các dòng sản phẩm Samsung (Galaxy S23 Series, Z Fold4/Z Flip4, Z Fold5/Z Flip5), sản phẩm Apple có giá từ 15 triệu đồng và thực hiện thanh toán online 100% qua thẻ tín dụng VIB. Ngoài ra, khách hàng còn được đăng ký trả góp 0% lãi suất kỳ hạn đến 12 tháng.

Đại diện Golden Gate: Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá đặc biệt và ưu đãi đặc quyền sẽ được tung ra nhiều hơn vào dịp cuối năm nhằm thu hút khách hàng đến trải nghiệm ẩm thực trong các dịp lễ quan trọng. Ngoài ra, chúng tôi liên tục gia tăng tiện ích cho khách hàng khi cải thiện dịch vụ tại nhà hàng; mở rộng và cập nhật thực đơn với nhiều mức giá phù hợp với nhu cầu của các đối tượng người tiêu dùng khác nhau; ưu đãi khi đặt bàn trực tuyến và chi tiêu qua thẻ tín dụng VIB; nâng cao dịch vụ giao hàng…

Đại diện VIB: Chúng tôi có nhiều chương trình ưu đãi hợp tác với các đối tác chiến lược.

Khi chi tiêu cho ăn uống tại các thương hiệu ẩm thực lớn, trong đó có hệ thống Golden Gate Group, chủ thẻ tín dụng VIB sẽ được giảm 30% trên tổng hóa đơn, áp dụng vào mỗi thứ 6 hàng tuần. Với nhu cầu du lịch, chúng tôi giúp khách hàng tiết kiệm đến 10% khi mua vé máy bay và đến 15% khi đặt phòng khách sạn hoặc tour du lịch.

Ngoài ra, người dùng mua sắm trực tuyến với thẻ VIB sẽ được giảm đến 1 triệu đồng tại Lazada và có cơ hội nhận được nhiều quà tặng công nghệ giá trị như iPhone 15 Pro Max, robot hút bụi, loa và sạc dự phòng Anker cùng hàng chục nghìn e-voucher.

vibvv-4516.png

Riêng các chủ thẻ Travel Élite và Premier Boundless sẽ được tận hưởng ưu đãi sử dụng miễn phí bốn lần/năm hơn 1.000 phòng chờ thương gia toàn cầu hoặc không giới hạn số lần khi thỏa điều kiện chi tiêu từ 60 triệu đồng.

Có thể nói, VIB là một trong những ngân hàng có ưu đãi “đậm” nhất cho các chủ thẻ tín dụng khi chi tiêu mua sắm không tiền mặt hiện nay.

- Trải nghiệm mua sắm của khách hàng đã được thương hiệu nâng tầm như thế nào trong thời gian qua?

Đại diện Lazada: Hành trình trải nghiệm mua hàng trên Lazada được liên tục cải tiến bằng công nghệ. Là một trong những DNA của Lazada, các ứng dụng công nghệ thông minh để nâng cấp trải nghiệm của cả người mua và người bán được áp dụng ở hầu như mọi khâu. Chúng tôi ứng dụng AI để xây dựng tính năng Tìm kiếm bằng hình ảnh và Tìm kiếm bằng giọng nói, giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn so với phương thức tìm kiếm truyền thống. Bên cạnh đó, Lazada sử dụng nhiều công nghệ tương tác thực tế ảo như AR (Augmented Reality) cho phép người dùng trải nghiệm thử các sản phẩm từ đó giúp khách hàng đi đến quyết định mua hàng dễ dàng và chính xác hơn. Đặc biệt, để nâng cao trải nghiệm “mua sắm kết hợp giải trí” mà Lazada tiên phong mang đến cho thị trường, chúng tôi liên tục ra mắt các trò chơi mới ngay trên ứng dụng, giúp người dùng vừa giải trí vừa nhận thêm những ưu đãi hấp dẫn.

Đại diện Golden Gate: Chúng tôi bắt đầu có bước chuyển mình mạnh mẽ hơn trong việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, từ đó phát triển các điểm chạm trên hành trình tương tác, giúp người dùng cảm nhận được sự theo sát và chăm sóc tận tình từ nhà hàng. Trong đó, có thể kể đến việc Golden Gate đã ứng dụng mã QR giúp khách hàng tự gọi món và theo dõi thời gian phục vụ món trên thiết bị cá nhân; hay như việc hợp tác với VIB nhằm đa dạng hóa kênh thanh toán số.

Đại diện VIB: Hiện nay, hệ sinh thái thẻ tín dụng VIB có 10 dòng thẻ mang lại lợi ích vượt trội cho từng nhóm chi tiêu từ du lịch, mua sắm, ăn uống đến tiêu dùng, trả góp,… Điểm chung của các dòng thẻ VIB nằm ở tính sáng tạo, mang hàm lượng công nghệ cao và thiết kế theo nhu cầu của các phân khúc khách hàng riêng biệt.

Tính cá nhân hóa được VIB ứng dụng vào các sản phẩm thẻ tín dụng từ cách đây nhiều năm. Đến nay, chúng tôi đã nâng tầm trải nghiệm của người dùng với các dòng thẻ tín dụng đầu tiên trên thị trường cho phép tự chọn tính năng hoàn tiền, nhận điểm thưởng, chọn số thẻ, ngày sao kê và số tiền thanh toán tối thiểu.

Ngoài ra, VIB số hóa 100% quy trình đăng ký và xét duyệt thẻ chỉ trong vòng 15-30 phút. Chủ thẻ có thể dễ dàng thực hiện các thao tác đăng ký mở thẻ, lựa chọn tính năng, thay đổi hạng mục chi tiêu trong suốt vòng đời của thẻ ngay trên ứng dụng ngân hàng số MyVIB 2.0.

Cùng với việc hợp tác với các thương hiệu phát hành thẻ quốc tế hàng đầu như Mastercard, Visa, American Express nhằm mở rộng hệ sinh thái áp dụng thanh toán không tiền mặt, chúng tôi liên tục kết nối với các đối tác lớn như FPT Retail, Lazada, Golden Gate, Vietnam Airlines… để đa dạng hóa mặt hàng, dịch vụ theo nhu cầu của người dùng.

- Xin cảm ơn đại diện các thương hiệu!

Từ nay đến hết ngày 31/12/2023, khách hàng sẽ được giảm 30% trên tổng hóa đơn ăn uống (tối đa 300 nghìn đồng) tại một số chuỗi nhà hàng thuộc hệ thống Golden Gate Group (Kichi-Kichi, Manwah, Hutong, K-Pub) khi thanh toán qua thẻ tín dụng VIB, áp dụng vào mỗi thứ 6 hàng tuần.

Với các chi tiêu trực tuyến, người dùng có thể được giảm đến 1 triệu đồng khi mua sắm tại Lazada bằng thẻ tín dụng VIB và nhận được nhiều quà tặng công nghệ giá trị như: 3 điện thoại iPhone 15 Pro Max 256GB, 450 robot hút bụi Anker Eufy 11S, 750 loa Anker Soundcore Marvel, 7.500 sạc dự phòng Anker và 15.000 e-voucher 100k.

viba-43.png

Đón đầu nhu cầu sử dụng thẻ tăng cao trong dịp cuối năm, VIB tăng mạnh các ưu đãi cho khách hàng khi mở thẻ mới. Khách hàng sẽ được hoàn phí thường niên năm đầu nếu thỏa điều kiện chi tiêu thẻ 1-20 triệu đồng và trọn đời nếu chi tiêu 60-100 triệu đồng (tùy vào dòng thẻ) trong 30 ngày mở thẻ, đồng thời nhận thêm tai nghe không dây Anker cho giao dịch 1 triệu đầu tiên.

Theo Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp

Hơn 1.000 người chúc mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt trong chương trình Special Night

Vừa qua, Bia Saigon Special - một thương hiệu nổi tiếng của Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - đã tổ chức sự kiện “Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn” (The Whole World Cheers For Your Sp

Sắp diễn ra thương vụ “khủng” tại Sabeco "Học cách khiêu vũ ngay trong cơn mưa", Sabeco báo lãi hơn 3.500 tỷ đồng sau 9 tháng

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm số Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) cao nhất trong rổ Chỉ số Phát triển Bền vững (VNSI) của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSX), đồng thời nằm trong Top 5 cổ phiếu có vốn hóa lớn nh

Tăng trưởng vượt trội, Chứng khoán VPBank nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024” VPBank hướng tới những giá trị khác biệt trong chăm sóc khách VIP

EVNGENCO3 giảm hơn 4.200 tỷ nợ vay trong 9 tháng đầu năm 2024

Ngày 30/10/2024, Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP (PGV) công bố kết quả sản xuất - kinh doanh Quý III/2024. Theo đó, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ công ty mẹ quý III đạt 6.810 tỷ đồng, và 28.146 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm.

PGV bất ngờ tăng trần, VN-Index nối dài chuỗi tăng điểm EVNGENCO3 tham gia hội nghị hiện trạng chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam

EVNFinance đạt chứng nhận hạng Vàng về bảo vệ khách hàng

Trải qua lộ trình nghiêm ngặt và đáp ứng các tiêu chí khắt khe, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã trở thành doanh nghiệp thứ 2 tại Việt Nam đạt chứng nhận hạng Vàng về bảo vệ khách hàng.

EVNFinance tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Sau soát xét bán niên 2024, EVNFinance lãi hơn 310 tỷ đồng

VPBank công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2024: Tăng trưởng tín dụng ổn định, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ chất lượng tài sản

Đi qua 3/4 chặng đường của năm 2024, VPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng hơn 67% so với cùng kỳ, với sự đóng góp của toàn hệ sinh thái. Ngân hàng duy trì tăng trưởng tín dụng ổn định, đẩy mạnh hoạt động thu hồi nợ, đồng thời tiếp tục kiểm soát chặt chẽ chất lượng tài sản.

Bài hát của chúng ta và điểm chạm cảm xúc thương hiệu VPBank VPBank hợp tác Ucar Moveo và Ucar G-Stars trao cơ hội sở hữu “xế xịn” cho khách hàng

Hạnh phúc với lựa chọn tài chính mang dấu ấn thượng lưu

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo lại năng lượng cho chính mình. Thấu hiểu điều đó, VPBank không ngừng xây dựng những trải nghiệm thú vị, được thiết kế dành riêng

VPBank hợp tác Ucar Moveo và Ucar G-Stars trao cơ hội sở hữu “xế xịn” cho khách hàng Tăng trưởng vượt trội, Chứng khoán VPBank nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”

Phân Bón Cà Mau: Đa dạng lựa chọn, sẵn sàng "Bí Kíp" cho vụ Đông Xuân 2024 - 2025

Vụ Đông Xuân 2024-2025 đang bắt đầu, Phân Bón Cà Mau đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung phân bón đa dạng và những bí quyết canh tác hữu hiệu để cùng bà con đón mùa vàng thịnh vượng.

Lợi nhuận doanh nghiệp phân bón quý II/2023: Tiếp tục giảm sâu khi giá urê chạm đáy Phân bón Cà Mau ký hợp tác với Tập đoàn Yetak, đẩy mạnh thị phần tại Campuchia

VPBank hướng tới những giá trị khác biệt trong chăm sóc khách VIP

Trong hành trình thịnh vượng tại VPBank Diamond, các khách hàng siêu VIP không chỉ được cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính cao cấp nhất, mà còn được tận hưởng vô vàn đặc quyền đẳng cấp.

Bài hát của chúng ta và điểm chạm cảm xúc thương hiệu VPBank VPBank hợp tác Ucar Moveo và Ucar G-Stars trao cơ hội sở hữu “xế xịn” cho khách hàng

Tăng trưởng vượt trội, Chứng khoán VPBank nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”

Khẳng định sự tăng trưởng nhanh chóng và vị thế trong ngành chứng khoán, VPBankS vinh dự được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024 (Fast Enterprise Award)” do Enterprise Asia bình chọn.

VPBank là ngân hàng có “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam” Bài hát của chúng ta và điểm chạm cảm xúc thương hiệu VPBank

DNSE tiếp tục kiến tạo “Đường đua của những giấc mơ” DNSE Aquaman Vietnam 2024

DNSE Aquaman Vietnam 2024, giải đấu tiên phong mang tính biểu tượng của những người yêu thích hai môn phối hợp bơi – chạy sẽ trở lại vào tháng 12 tại Vũng Tàu. Với sự đầu tư kỹ lưỡng và nhiều trải nghiệm mới mẻ, giải đấu hứa hẹn mang đến một “Đường đua của những giấc mơ” khác biệt, đậm chất riêng.

Làm chủ thị trường chứng khoán phái sinh với cuộc thi trực tuyến của DNSE Chuỗi 3 phiên giảm khiến thị trường thất thoát hơn 20 điểm

Bí kíp "chọn mặt gửi tiền" an toàn, hiệu quả

Trong bối cảnh các kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản tiềm ẩn rủi ro cao, dòng tiền nhàn rỗi đang có xu hưởng chảy mạnh vào ngân hàng. Trong đó, các ngân hàng TMCP có lãi suất cạnh tranh, đảm bảo an toàn với các sản phẩm linh hoạt đang trở thành lựa chọn yêu thích của khách hàng.

Bí kíp đưa NCB thành "điểm đến mới" của nhân sự ngành Ngân hàng NCB nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh các tỉnh gặp thiên tai

Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi.

Vinamilk kịp thời hỗ trợ 550.000 sản phẩm thiết yếu cho người dân cùng bão lũ Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động Trung Thu cho trẻ em mọi miền

Các chỉ số tích cực từ quản trị điều hành của EVNFinance

Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance, mã EVF) vừa được Moody’s đánh giá giữ vững mức xếp hạng B2 trong 4 năm liên tiếp. Báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024, có nhiều chỉ số tích cực thể hiện hiệu quả của hoạt động quản trị điều hành.

EVNFinance báo lãi 6 tháng đầu năm 2024 đạt 311 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ Sau soát xét bán niên 2024, EVNFinance lãi hơn 310 tỷ đồng

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

Ngày 26/9, tại lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024, KITA Group đã được xướng tên tại hạng mục giải thưởng “Nhà phát triển bất động sản nhà ở tốt nhất Việt Nam 2024 - Best Housing Developer Vietnam 2024". Đây là năm thứ 2 liên tiếp KITA Group được vinh danh tại Dot Property Vietnam Awards.

"Chắc chân" tại thị trường phía Nam, Kita Group "Bắc tiến" với nhiều kỳ vọng lớn KITA Invest có liên quan đến sự việc "ngăn chặn tẩu tán tài sản" của Công ty Ngân Thuận hay không?