Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử phạt, truy thu gần 5,3 tỷ đồng tiền thuế

Quyết định xử phạt của Tổng cục Thuế nêu: Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã thực hiện một loạt các vi phạm, bao gồm khai sai dẫn đến thiếu số tiền hoặc không thiếu số tiền thuế phải nộp, sử dụng hoá đơn không đúng quy định...

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử phạt, truy thu gần 5,3 tỷ đồng tiền thuế

Ngày 18/9, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (mã RAL) cho biết đã nhận Quyết định số 1307/QĐ-TCT ngày 9/9/2024 của Tổng cục Thuế xử phạt vi phạm hành chính về thuế.

Quyết định của Tổng cục Thuế chỉ ra các hành vi vi phạm hành chính của Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, bao gồm: Khai sai dẫn đến thiếu số tiền hoặc không thiếu số tiền thuế phải nộp theo quy định; sử dụng hóa đơn không đúng quy định. Đồng thời, công ty còn bị áp dụng tình tiết tăng nặng vì vi phạm nhiều lần (đối với hành vi kê khai sai nhưng không dẫn đến thiếu số thuế giá trị gia tăng (GTGT) phải nộp).

Theo đó, Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị áp dụng hình thức xử phạt với số tiền gần 768,9 triệu đồng. Trong đó, phạt hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp (theo tỷ lệ 20% trên số thuế truy thu) là 630,2 triệu đồng, bao gồm gần 241,8 triệu đồng do khai sai dẫn đến thiếu thuế VAT, hơn 342,3 triệu đồng vì khai sai dẫn đến thiếu thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và 46,1 triệu đồng vì khai sai dẫn đến thiếu thuế thu nhập cá nhân (TNCN).

Đồng thời, công ty còn bị phạt 63,7 triệu đồng vì khai sai không dẫn đến thiếu thuế GTGT phải nộp (bị áp dụng tình tiết tăng nặng) và phạt 1,5 lần số tiền thuế với hành vi sử dụng hoá đơn không đúng quy định, số tiền là gần 75 triệu đồng.

Doanh nghiệp cũng phải khắc phục hậu quả bằng cách nộp đủ hơn 3,2 tỷ đồng số tiền thuế còn thiếu vào Ngân sách Nhà nước. Trong đó, có hơn 1,22 tỷ đồng thuế GTGT, gần 1,75 tỷ đồng thuế TNDN và gần 231 triệu đồng thuế TNCN.

Ngoài ra, công ty phải đóng hơn 477,2 triệu đồng tiền chậm nộp thuế; 845,6 triệu đồng tiền giảm thuế GTGT còn được khấu trừ chuyển kỳ sau tại kỳ tính thuế tháng 12/2023.

Số tiền chậm nộp tiền thuế nêu trên được tính đến hết ngày 28/8/2024. Công ty có trách nhiệm tự tính và nộp số tiền chậm nộp tiền thuế kể từ sau ngày 28/8/2024 đến thời điểm thực nộp số tiền thuế truy thu và tiền phạt vào ngân sách nhà nước theo quy định.

Như vậy, tổng số tiền doanh nghiệp bị xử lý thuế là gần 5,3 tỷ đồng, bao gồm tiền thuế còn thiếu và xử phạt do khai sai.

Quảng cáo

Tổng cục Thuế giao cho ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Rạng Đông trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định phải nộp số tiền phạt vào Kho bạc Nhà nước TP. Hà Nội, nếu quá thời hạn mà không chấp hành có thể sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về thuế.

Dù bị phạt khá nặng nhưng số tiền bị xử phạt và truy thu thuế trên là con số tương đối nhỏ khi so sánh với quỹ tiền mặt mà Rạng Đông đang sở hữu. Theo báo cáo tài chính quý II/2024, tại thời điểm ngày 30/6/2024, công ty đang sở hữu hơn 1.140 tỷ đồng tiền mặt.

Ngoài ra, bức tranh kết quả kinh doanh của doanh nghiệp vẫn khả quan khi doanh thu 6 tháng đầu năm 2024 đạt 4.950 tỷ đồng, tăng 35,2% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 351 tỷ đồng và 332 tỷ đồng, tương ứng tăng 13,6% và 13,3% so với cùng kỳ. Tính ra, mỗi ngày doanh nghiệp này thu lãi sau thuế khoảng 1,84 tỷ đồng.

Năm 2024, Rạng Đông lên kế hoạch đạt doanh thu 7.050 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 388 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng, công ty đã thực hiện được hơn 70% kế hoạch doanh thu và hơn 90% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Theo giải trình của Rạng Đông, kết quả kinh doanh của công ty tăng trưởng là nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số thông qua xây dựng nền sản xuất thông minh, tự động hóa và nâng cao tự động hóa các khâu trong dây chuyền. Bên cạnh đó, theo xu hướng kinh tế xanh, công ty cũng đang sở hữu công nghệ có thể sản xuất hệ thống chiếu sáng năng lượng mặt trời, tích hợp công nghệ vạn vật kết nối (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI)…

Thực tế, từ năm 2020 đến nay, khi bắt đầu thực hiện chuyển đổi số, kết quả kinh doanh của Rạng Đông liên tục tăng trưởng và lập kỷ lục vào năm 2023 với doanh thu thuần 8.316 tỷ đồng, cùng lợi nhuận sau thuế 584 tỷ đồng, đều tăng 20% so với năm 2022.

Trên bảng cân đối kế toán, tại thời điểm ngày 30/6/2024, tổng tài sản của công ty ở mức hơn 8.430 tỷ đồng, tăng 8,7% so với đầu năm. Phần lớn tài sản nằm ở khoản phải thu khách hàng với giá trị 5.421 tỷ đồng, tăng 3,9% so với đầu năm. Tồn kho cũng tăng 4,5% lên 1.324 tỷ đồng.

Ở phía nguồn vốn, nợ phải trả của công ty đến cuối quý II/2024 ở mức 5.328 tỷ đồng, tăng 11,5% so với đầu năm, trong đó, vay nợ tài chính 4.478 tỷ đồng, tăng 13,7% so với đầu năm, bao gồm 3.641 tỷ đồng nợ vay ngắn hạn và 837 tỷ đồng nợ vay dài hạn. Vốn chủ sở hữu của công ty đến cuối quý II/2024 tăng gần 4,3% lên 3.101 tỷ đồng.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử phạt, truy thu gần 5,3 tỷ đồng tiền thuế

Quyết định xử phạt của Tổng cục Thuế nêu: Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã thực hiện một loạt các vi phạm, bao gồm khai sai dẫn đến thiếu số tiền hoặc không thiếu số tiền thuế phải nộp, sử dụng hoá đơn không đúng quy định...

VNG bị xử phạt vì không công bố thông tin Thiên Nam Group bị xử phạt vì không công bố thông tin tài chính theo quy định

DIC Corp dự chi hơn 9.400 tỷ đồng làm nhà ở xã hội tại 3 địa phương

DIC Corp cho biết đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý để sớm khởi công xây dựng các dự án nhà ở xã hội tại Vĩnh Phúc, Hà Nam và Hậu Giang vào cuối năm 2024.

Thanh tra Chính phủ chỉ ra loạt sai phạm trong cổ phần hóa và thoái vốn tại DIC Corp DIC Corp sẽ nộp tiền vi phạm và kiểm điểm theo kết luận thanh tra trước ngày 25/9

Gom góp yêu thương mùa trung thu cùng Bamboo Airways

Trung thu năm nay dường như là một mùa trăng đặc biệt. Các hoạt động vui đón “Tết đoàn viên” ở nhiều nơi được tổ chức giản đơn và gói gọn hơn, bởi người dân cả nước vẫn đang hướng về miền Bắc, chia sẻ mất mát với đồng bào vùng bão lũ. Những hoạt động đón trung thu của Bamboo Airways năm nay cũng vì vậy mà thêm phần ý nghĩa.

Bamboo Airways giảm lỗ đáng kể, không còn nợ tiền thuê máy bay, hướng tới có lãi từ năm 2025 Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ người dân vùng lũ

Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động Trung Thu cho trẻ em mọi miền

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Vinamilk: Chuẩn bị bước chu kỳ tăng trưởng mới, hé lộ thời điểm chạy thương mại nhà máy chế biến thịt bò Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường

PNJ báo lãi gần 1.300 tỷ đồng, tiếp tục tăng số lượng cửa hàng

Trong 8 tháng đầu năm nay, PNJ ghi nhận 26.866 tỷ đồng doanh thu thuần, trong đó, mảng trang sức bán lẻ đóng góp 53%, mảng vàng 24K chiếm 37% và mảng bán sỉ chiếm 9%.

PNJ đem về hơn 24.600 tỷ đồng doanh thu sau 7 tháng, rục rịch tăng tốc mở mới cửa hàng Cổ phiếu PNJ có trong nhịp Pullback đón nhà đầu tư "nhỡ tàu"?

VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

Suốt gần ba thập kỷ đồng hành, VIB luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự nỗ lực sáng tạo về sản phẩm dịch vụ để luôn là một phần trong đời sống và những câu chuyện độc bản của hàng triệu khách hàng.

18 cổ đông nắm trên 72% vốn điều lệ VIB “Mua ngay, góp nhẹ” cùng VIB: 0 lãi, 0 phí và ưu đãi đến 40%

Cổ đông Viettel Construction sắp nhận 310 tỷ đồng cổ tức

Ngày 30/9 tới đây, Tổng Công ty CP Công trình Viettel (Viettel Construction, mã CTR) sẽ chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức năm 2023 bằng tiền với tỷ lệ 27,2% (mỗi cổ phiếu được nhận 2.720 đồng). Thời gian chi trả dự kiến vào ngày 18/10/2024.

Doanh thu Viettel Construction tăng 11% sau 7 tháng đầu năm Viettel Post bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

Liên danh Đại Phong và CC1 trượt thầu do không đủ năng lực?

Vừa qua, tại Gói thầu số 14 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương, liên danh 2 nhà thầu là Tổng Công ty xây dựng số 1 và Công ty CP Hạ tầng Đại Phong đã trượt thầu do không đủ năng lực.

KIDO thâu tóm hơn 75% cổ phần Hùng Vương Plaza sau 3 giao dịch Sabeco muốn chi hơn 800 tỷ thâu tóm công ty gia công bia Sài Gòn lớn nhất chưa nắm quyền kiểm soát

Doanh thu tăng đột biến, Vinainco (VVN) vẫn báo lỗ 251 tỷ đồng nửa đầu năm

Doanh thu thuần tăng đột biến, hơn gấp đôi cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, giá vốn hàng bán và loạt chi phí tăng mạnh khiến Vinainco (VVN) tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh bết bát trong 6 tháng đầu năm nay, báo lỗ sau thuế 251 tỷ đồng.

Đón tiếp đoàn khách 4.500 người của tỷ phú Ấn Độ, doanh thu du lịch từ khách quốc tế của một địa phương tăng gần gấp 3 lần Doanh thu Công ty mẹ EVNGENCO3 đạt gần 23.000 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2024

Gắn kết yêu thương, trung thu đoàn viên cùng gói cước CT150 của dịch vụ ClipTV

Không thể sum họp bên gia đình ngày trăng tròn vì cuộc sống quá bận rộn, đã có gói cước data giúp kết nối sẻ chia, kéo gần mọi thành viên yêu thương đong đầy.

Tất cả khách hàng MobiFone vùng lũ được tặng 30.000 đồng Cán bộ nhân viên MobiFone chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

VPBank hợp tác Ucar Moveo và Ucar G-Stars trao cơ hội sở hữu “xế xịn” cho khách hàng

Là một trong những ngân hàng nằm trong top về phân khúc bán lẻ, VPBank đã tiên phong hợp tác hệ sinh thái ô tô nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng cũng như cơ hội sở hữu chiếc “xế hộp” trong mơ với nhiều ưu đãi hấp dẫn, thủ tục nhanh chóng, đơn giản.

VPBankS đạt giải thưởng “Sản phẩm danh mục đầu tư mẫu tốt nhất năm 2024” VPBank là ngân hàng có “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”

Bài hát của chúng ta và điểm chạm cảm xúc thương hiệu VPBank

Lựa chọn đồng hành cùng chương trình Bài hát của chúng ta - Our Song Việt Nam, VPBank tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng hàng đầu luôn nỗ lực mang đến khách hàng sản phẩm dịch vụ tài chính và phi tài chính đẳng cấp, thời thượng dành cho mọi thế hệ.

VPBank giành giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam năm 2024 VPBankS đạt giải thưởng “Sản phẩm danh mục đầu tư mẫu tốt nhất năm 2024”

Một đại gia bất động sản phía Nam thu lãi hơn 7,5 tỷ đồng mỗi ngày

Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng, chủ đầu tư dự án Phú Mỹ Hưng khu đô thị đầu tiên có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam mới đây đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024.

OCB mua lại 4.000 tỷ đồng trái phiếu trước hạn trong tháng 8 Trung Quốc trở lại thị trường nợ với kế hoạch bán trái phiếu bằng đồng euro