BID đóng cửa cao nhất thời đại, thị trường vẫn được giữ nhịp

Sau phiên giao dịch bị chốt lời, VN-Index đã nhận được sự hỗ trợ đáng kể từ một số cổ phiếu ngân hàng.

BID đóng cửa cao nhất thời đại, thị trường vẫn được giữ nhịp

Định vị thị trường

Nhà đầu tư tại châu Á cũng đẩy mạnh hoạt động chốt lời. Một loạt thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc đều giảm quanh mức 2% trong đó Hang Seng (-2,48%) là chỉ số giảm mạnh nhất, kế đến là NIKKEI 225 (-2,27%) và KOSPI (-1,9%). Mức giảm nhìn chung đã triệt tiêu đáng kể những nỗ lực tăng điểm trong tuần trước.

Với VN-Index, hoạt động chốt lời mới chỉ thể hiện rõ rệt ở phiên hôm qua và thị trường cũng chưa bị cuốn theo chứng khoán khu vực. Sắc xanh đã trở lại với VN-Index nhờ sự hỗ trợ của một số mã cổ phiếu lớn.

Chất xúc tác

Mùa báo cáo tài chính quý II/2023 cũng dần kết thúc nên nhà đầu tư sẽ không có nhiều điểm tựa thông tin giao dịch. Theo dự báo của CTCK VNDIRECT, khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh qua đi sẽ là vùng trũng thông tin và đà tăng của thị trường có thể chững lại trong giai đoạn nửa sau tháng 8.

Sau các phiên thanh khoản cao, thị trường đã không giữ được mức trên 20.000 tỷ đồng. Giá trị giao dịch của HOSE cả phiên hôm nay đạt 19.176 tỷ đồng, hụt khoảng 28% so với phiên hôm qua. Đóng góp của khối ngoại ở 2 chiều đã gia tăng lên 9,57%. Theo thống kê, khối này đã mua ròng 162,96 tỷ đồng trên sàn.

Quảng cáo

Vận động nhóm ngành

Nhà đầu tư có tâm lý thận trọng nhưng các chuyển động của thị trường chưa có thêm tín hiệu xấu. VN30 đã có 16/30 mã tăng giá để hỗ trợ chỉ số chung trong đó BID đóng cửa cao nhất ở mức giá cao nhất từ trước tới nay là 49.100 đồng/cổ phiếu.

Như vậy, BID đã có 3 phiên liên tiếp tăng giá để kịp thời "tiếp sức" cho các cổ phiếu VCB, VHM, VIC sau pha nước rút vừa qua. 2 mã VHM và VIC chốt phiên đều giảm trên 1%.

Ngoài ra, cũng có một loạt cổ phiếu ngân hàng tăng giá ở phiên hôm nay như EIB (+7%), CTG (+2,1%), LPB (+1,5%), ACB (+1,1%) và đóng góp vào nỗ lực ổn định thị trường.

Hiệu quả tâm lý có thể sẽ cần phải đánh giá trong nhiều phiên nhưng hoạt động chốt lời rõ ràng đã phần nào được ngăn chặn. Dù có hơn 200 mã nhưng hầu như biên độ chỉ dưới 1%. Cá biệt nhất chỉ có trường hợp CTD (-5,38%) giảm sâu do phản ứng của nhà đầu tư sau khi kết quả gói thầu sân bay Long Thành đã được công bố chính thức.

Ở chiều tăng, các mã CII (+4,83%), VIX (+6,86%), BCG (+6,73%), HNG (+6,8%), IJC (+6,7%), QCG (+7%) thậm chí còn tăng trần, cho thấy vẫn có những cơ hội giao dịch cho nhà đầu tư.

Trên HNX và UPCoM, cũng không thiếu những mã tích cực như HUT (+4,7%), TAR (+3,2%), BSR (+3%), DGT (+11,1%), VEA (+4%).

Rõ ràng, việc điều chỉnh mạnh của thị trường vẫn chưa thể xuất hiện khi cả 3 chỉ số vẫn còn nhận được sự hỗ trợ. VN-Index chốt phiên tăng 0,24% lên 1.220 điểm. Còn HNX-Index và UPCoM-Index tăng lần lượt 0,82% và 0,74%. Tổng giá trị giao dịch của 3 sàn đạt hơn 22.000 tỷ đồng.

Theo Theo TT Tài chính Tiền tệ Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Cổ đông một ngân hàng sắp được nhận cổ tức tiền mặt sau 10 năm

Eximbank sẽ chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 3% và 7% bằng cổ phiếu. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm, Eximbank mới thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông, kể từ năm 2014.

Một doanh nghiệp rút khỏi nhóm sở hữu trên 1% vốn Eximbank Mua thêm 89 triệu cổ phiếu, GELEX trở thành cổ đông lớn nhất của Eximbank

Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm

Từ ngày 05/09/2024, Sacombank phát hành 5.000 tỷ đồng Chứng chỉ tiền gửi dài hạn có ghi danh với lãi suất hấp dẫn dành cho Khách hàng cá nhân và tổ chức, thêm một kênh đầu tư dài hạn an toàn, giúp tối ưu dòng tiền nhàn rỗi với tỷ suất sinh lời cao hơn so

Sacombank tiếp tục được The Asian Banking and Finance vinh danh Chi phí dự phòng rủi ro giảm tới 64,6%, Sacombank bão lãi quý II/2024 tăng hơn 13%

Khẳng định vị thế "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam" của ADB, HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam" từ ADB, HDBank một lần nữa khẳng định năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động tài trợ thương mại, hỗ trợ phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Vi

HDBank đạt 4.028 tỷ lợi nhuận quý 1, tăng 46.8%, chia cổ tức 2023 tỷ lệ 30% gồm tiền và cổ phiếu Cổ đông HDBank sắp nhận cổ tức 30%, cao nhất toàn ngành

BoJ sẵn sàng tăng lãi suất nếu lạm phát phù hợp với dự báo

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẵn sàng tăng lãi suất nếu lạm phát vẫn phù hợp với dự báo, mặc dù cần theo dõi sự biến động trên các thị trường tài chính, Phó thống đốc BoJ vừa cho biết.

Đồng yen và chứng khoán tiếp tục phản ứng sau khi BoJ tăng lãi suất Quyết định của BOJ có phải nguyên nhân khiến VN-Index mất 8 tỷ USD sau một phiên giao dịch?

NIM giảm, lợi nhuận ngân hàng vẫn có thể tăng 15,3% trong năm nay

Chuyên gia cho rằng, việc giảm nhẹ chi phí trích lập cùng với CIR trong nửa cuối năm 2024 so với đầu năm sẽ bù đắp sự sụt giảm từ NIM, giúp tốc độ tăng trưởng lợi nhuận sau thuế được duy trì tương đương với nửa đầu năm.

Ngân hàng Nhà nước “bơm” thanh khoản, lãi suất liên ngân hàng “hạ nhiệt” Nhiều ngân hàng tăng cường phát hành trái phiếu

Sau kiểm toán, lợi nhuận ABBank giảm 10%

Lợi nhuận trước thuế sau kiểm toán của ABBank chỉ còn hơn 523 tỷ đồng, giảm 59 tỷ đồng, tương đương giảm 10% so với con số ngân hàng tự lập và giảm 22,9% so với kết quả đạt được cùng kỳ năm trước.

Moody’s hạ bậc xếp hạng ABBank Một ngân hàng báo lợi nhuận quý II gấp gần 6 lần cùng kỳ 19 cổ đông sở hữu gần 67% vốn ABBank