Bất chấp sức ép từ Xanh SM và Be Group, Grab công bố doanh thu tại Việt Nam tăng gấp đôi sau 2 năm, lên gần 6.000 tỷ đồng

Sau 10 năm từ khi hoạt động, Grab lần đầu tiên tự công bố doanh thu ở thị trường Việt Nam.

Bất chấp sức ép từ Xanh SM và Be Group, Grab công bố doanh thu tại Việt Nam tăng gấp đôi sau 2 năm, lên gần 6.000 tỷ đồng

Báo cáo thường niên 2024 của Grab tiết lộ doanh thu của mình tại Việt Nam tăng gấp đôi từ 108 triệu USD năm 2022 lên 228 triệu USD năm 2024.

Các báo cáo trước của Grab không đưa riêng con số doanh thu ở Việt Nam mà sẽ được tính vào mục "các nước Đông Nam Á khác". Hiện tại, Grab đang hoạt động ở 8 nước Đông Nam Á là Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Báo cáo gần nhất cho thấy tại Việt Nam, Grab đạt doanh thu 108 triệu USD năm 2022, 185 triệu USD năm 2023, và 228 triệu USD năm 2024 (tương đơng khoảng khoảng 5.700 tỷ đồng).

Kết quả này cho thấy doanh số của Grab ở Việt Nam chỉ cao hơn mục "các nước Đông Nam Á khác" và ít hơn các nước dẫn đầu là Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines, và Thái Lan.

Quảng cáo

Grab cho biết mình đang trực tiếp sở hữu 49% cổ phần tại Công ty TNHH Grab (tức Grab Vietnam) nhưng vẫn kiểm soát được công ty qua một hợp đồng với người nắm giữ số cổ phần còn lại, chính là bà Lý Thụy Bích Huyền đang giữ một vị trí lãnh đạo cấp cao tại Công ty TNHH Grab. Hợp đồng này có điều khoản về Grab được phép mua lại cổ phần đang được bà Huyền nắm giữ và bà Huyền không được phép bán cổ phần của mình khi chưa được Grab cho phép.

Grab cũng nhận định các đối thủ chính của mình tại Việt Nam là AhaMove ở mảng chuyển đồ; và Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Be Group ở mảng chở khách (bằng cả xe máy và ô tô).

Kết quả của Grab đưa ra về Việt Nam không giống các con số từng được Bộ Tài chính nhắc đến là Công ty TNHH Grab có doanh thu tăng từ 1,5 tỷ đồng năm 2014 (Grab gia nhập thị trường Việt Nam) lên 6.384 tỷ đồng năm 2022. Bộ đưa ra con số này tại họp báo thường kỳ Quý II/2023 khi được hỏi về việc Grab chưa phải nộp khoản thuế thu nhập doanh nghiệp.

Năm 2022 cũng năm thứ 2 mà pháp nhân Grab Vietnam báo lãi, đạt 329 tỷ đồng. Năm 2023, dù doanh thu ghi nhận giảm xuống khoảng 4.000 tỷ đồng nhưng lợi nhuận tăng vọt lên khoảng 1.000 tỷ đồng.

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

ĐHĐCĐ FECON: Lợi nhuận năm 2025 chủ yếu từ mảng bất động sản, tâm điểm là dự án Square City

Theo lãnh đạo FECON, trong cấu trúc lợi nhuận sau thuế 200 tỷ đồng đặt ra cho năm 2025, dự kiến khoảng 55 tỷ đồng sẽ đến từ mảng thi công, 145 tỷ đồng từ mảng đầu tư bất động sản.

FECON bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới Coteccons, Fecon và 1 thành viên Liên danh Vietur trúng gói thầu nghìn tỷ tại “siêu dự án” cảng hàng không Long Thành

Tận hưởng “chuyến du hành xanh” mỗi ngày tại Vinhomes Wonder City

Tại đô thị của những trải nghiệm thời thượng Vinhomes Wonder City (Đan Phượng, Hà Nội), mỗi ngày của cư dân đều như một “chuyến du hành xanh” kỳ thú. Nơi đây, màu xanh hiện hữu từ vườn riêng sau nhà đến tổ hợp công viên, mặt nước rộng lớn, đi cùng các tiệ

ĐHĐCĐ Vinhomes: Kế hoạch lãi kỷ lục, Vinhomes Cần Giờ là động lực tăng trưởng doanh số trong 3 năm tới Chủ dự án Vinhomes Global Gate lãi trước thuế hơn 18.600 tỷ đồng trong quý I/2025

Imexpharm công bố kế hoạch tăng trưởng mạnh mẽ 2025

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, Imexpharm thông qua mục tiêu tổng doanh thu 2.981 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 493,5 tỷ đồng, lần lượt tăng 18,6% và 22,1% so với năm 2024, hướng đến trở thành một công ty dược hàng đầu châu Á.

R&D chiều sâu giúp Imexpharm mở rộng chuỗi cung ứng dược toàn cầu

ĐHCĐ Nam Long: Đã có đối tác đang đàm phán một phần dự án Izumi, mục tiêu lợi nhuận năm tăng 35%

Nam Long đang sở hữu hơn 681 ha quỹ đất sạch tại các khu vực kinh tế trọng điểm như TP. Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Cần Thơ và một số địa phương mới. Công ty cũng khẳng định chiến lược vẫn sẽ đẩy mạnh các thương vụ M&A.

Nam Long lên kế hoạch lãi ròng năm 2025 vượt 700 tỷ đồng, tăng 35% Nam Long lãi sau thuế 110 tỷ đồng nhờ bàn giao các dự án trọng điểm

Ông Nguyễn Đức Tài khẳng định không rút lui đột ngột khỏi HĐQT, MWG vẫn tăng trưởng dù thị trường đi ngang

Ông Nguyễn Đức Tài cho biết sẽ có lộ trình chuyển giao bài bản để những lãnh đạo hiện tại có thể dẫn dắt MWG tiến về tương lai khi ông rút lui khỏi hội đồng quản trị.

Thế Giới Di Động bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới Thế Giới Di Động báo lãi quý I hơn 1.500 tỷ đồng, chuỗi EraBlue "mang tiền tỷ về cho mẹ"

Đối mặt "cơn bão kép" lãnh đạo PNJ nói không tập trung lợi nhuận trước mắt, dành nguồn đầu tư dài hạn

Sự khan hiếm nguồn cung vàng nguyên liệu đầu vào và sự sụt giảm về sức mua của người tiêu dùng ở đầu ra được lãnh đạo PNJ nhận định sẽ tiếp tục là thách thức kép cho hoạt động kinh doanh của công ty trong năm nay.

Cổ phiếu PNJ xuống “đáy” hơn 1 năm bất chấp giá vàng lập đỉnh mọi thời đại, điều gì đang diễn ra? PNJ đặt kế hoạch lợi nhuận “đi lùi”

Chủ tịch Đỗ Anh Tuấn: “Chúng tôi không chạy theo phong trào, chỉ tham gia vào những lĩnh vực có năng lực cốt lõi và khả năng làm chủ cuộc chơi”

Ngày 26/4/2025, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, Sunshine Group (HNX: KSF) chính thức công bố tái cấu trúc toàn diện, đặt kế hoạch tăng trưởng kỷ lục gấp gần 20 lần năm 2024 và giữ vững định hướng phát triển 3 trụ cột chiến lược: Bất động sản – Công nghệ & AI – Công nghệ tài chính.

Sunshine Group công bố loạt dự án mới, chuẩn bị đưa ra thị trường 10.000 sản phẩm nhà ở Sunshine Group khởi động chuỗi hoạt động nghệ thuật hàng tuần đặc sắc dành cho "người dùng cuối"

Thế Giới Di Động báo lãi quý I hơn 1.500 tỷ đồng, chuỗi EraBlue "mang tiền tỷ về cho mẹ"

Quý I/2025, Thế Giới Di Động đạt doanh thu 36.135 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.548 tỷ đồng, tăng lần lượt 15% và 71% so với cùng kỳ, thực hiện được 24% kế hoạch doanh thu và 32% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Doanh số chuỗi điện thoại, điện máy của MWG tăng 32% dù giảm hơn 200 cửa hàng Nhận định khó khăn, MWG vẫn kiên định với mục tiêu doanh thu 150.000 tỷ đồng, lợi nhuận 4.850 tỷ đồng

Chủ tịch HĐQT FPT Retail: “Trung tâm tiêm chủng Long Châu không cạnh tranh bằng cách giành khách công ty khác”

Tỷ lệ bao phủ vaccine tại Việt Nam khoảng 4% dân số, trong khi một số quốc gia láng giềng thậm chí lên đến 30-40%. Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FRT cho biết, FRT không cạnh tranh bằng cách giành khách từ công ty khác mà tăng nhận thức của người dân,

FPT Retail đặt mục tiêu lợi nhuận cao kỷ lục, dự kiến chia cổ tức 25% Lộ diện đối tác "vừa có tiền, vừa có kinh nghiệm" của FPT Retail, dự kiến mua 13% chuỗi Long Châu