Yody bị xử phạt 15 triệu đồng vì đăng bản đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa lên 53 tài khoản fanpage Facebook

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, mức phạt 15 triệu đồng đối với vi phạm của Yody và buộc gỡ bỏ các nội dung vi phạm.

Yody bị xử phạt 15 triệu đồng vì đăng bản đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa lên 53 tài khoản fanpage Facebook

Theo thông tin từ báo Công An Nhân Dân, liên quan đến việc xử lý Công ty cổ phần thời trang Yody chia sẻ video hình ảnh bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Ngày 12/4, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, mức phạt 15 triệu đồng đối với vi phạm của Công ty, buộc Yody gỡ bỏ các nội dung vi phạm.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương phát hiện các tài khoản Facebook của Công ty cổ phần thời trang Yody ngày 4/4/2023 chia sẻ video quá trình hình thành và phát triển của Yody nhân dịp kỷ niệm 9 năm thành lập công ty có hình ảnh bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Xác định vụ việc có dấu hiệu vi phạm liên quan đến chủ quyền biển, đảo chủ quyền lãnh thổ quốc gia, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp với Công an TP Hải Dương, Công an phường Việt Hòa mời làm việc với đại diện Yody và tiến hành các biện pháp xác minh theo quy định.

Kết quả xác minh: Ngày 3/4, Yody giao cho một nhân viên quay dựng video kỷ niệm 9 năm ngày thành lập Công ty, người này đã truy cập vào một website trên mạng internet, do không để ý nên đã tải hình ảnh bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để làm tư liệu gắn các địa điểm chi nhánh của Yody.

Quảng cáo

Sau khi dựng xong, Yody đã giao cho một bộ phận để thẩm định, nhưng bộ phận này cũng không để ý nội dung video có hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Ngày 4/4, Yody đã chia sẻ video kỷ niệm 9 năm thành lập có hình ảnh bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa lên 53 tài khoản Fanpage Facebook do Công ty tạo, lập, sử dụng.

74d938faf1222d7c74331-1681099028697-16810990287991913648086-7087.jpg

Khi vụ việc xảy ra, Yody đã bị dư luận phản ứng mạnh mẽ, đòi ''tẩy chay'' sản phẩm. Sau đó, hãng đã ra thông báo xin lỗi về vụ việc, thừa nhận sai sót trên là không thể bao biện và gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam vì đã để xảy ra sự cố.

Bắt đầu từ thương hiệu thời trang Hi5 ra đời năm 2009, Hi5 được đổi tên thành Yody vào năm 2014. Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần thời trang Yody thành lập tháng 3/2017, trụ sở chính tại Hải Dương, ngành nghề chính là bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh.

Theo nội dung đăng ký thay đổi mới nhất vào tháng 10/2022, Yody có vốn điều lệ 452 tỷ đồng. Sáng lập của Yody là Nguyễn Việt Hoà (SN 1984). Ông Hòa cũng là CEO và đại diện pháp luật của doanh nghiệp.

Sau 9 năm xuất hiện trên thị trường, hiện Yody có hơn 230 cửa hàng trên 52 tỉnh thành toàn quốc.

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Siết chặt quản lý yến sào giả, kém chất lượng: Cơ hội cho Yến sào Khánh Hòa?

Có lợi thế về thương hiệu quốc gia, vùng nguyên liệu tự nhiên, hệ thống phân phối, kênh xuất khẩu chính ngạch. Vấn đề của Yến sào Khánh Hòa (SKV) là cần tận dụng được thời cơ khi cơ quan chức năng siết chặt quản lý, truy xuất nguồn gốc các sản phẩm kém chất lượng, hàng giả… để củng cố vị thế, gia tăng thị phần.

Sanvinest (SKV): Lợi nhuận quý I sụt giảm mạnh do "dồn sức" cho năm 2023, đặt mục tiêu xuất khẩu 250 tỷ đồng sang Trung Quốc Yến Sào Khánh Hòa (SKV) chia cổ tức cao nhất từ khi lên sàn

Nghị quyết 68 "mở lối" cho doanh nhân sửa sai và đóng góp cho xã hội

Nghị quyết 68 mang tư duy pháp lý mới, giải quyết vi phạm kinh tế phải ưu tiên áp dụng các biện pháp dân sự, kinh tế, hành chính trước, khuyến khích doanh nhân khắc phục sai lầm, tái hòa nhập và đóng góp cho xã hội.

Nghị quyết 68 và lối mở cho kinh tế tư nhân qua giao dịch hàng hóa Nghị quyết 68-NQ/TW: Mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13 và chiếm sóng Top 10 với các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).

CEO Vinamilk: Doanh số xuất khẩu chiếm tỷ trọng nhỏ, ít ảnh hưởng từ biến động toàn cầu Quản lý chặt sữa giả, thuốc giả: Vinamilk, Long Châu hưởng lợi

Cáp treo Bà Nà báo lãi hơn 426 tỷ đồng, tài sản vượt 31.000 tỷ

Lợi nhuận sau thuế năm 2024 của Cáp treo Bà Nà đạt hơn 426 tỷ đồng, giảm so với năm 2023, chủ yếu do không còn ghi nhận lãi từ thanh lý khoản đầu tư tài chính như năm 2023.

Sun Group được chấp thuận lập hãng hàng không quy mô vốn 2.500 tỷ đồng Bà Rịa Vũng Tàu ký kết hợp tác với Sun Group, đề xuất hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược

Vingroup thăng 8 bậc, thuộc Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025

Tập đoàn Vingroup xếp thứ 37 trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Southeast Asia 500) của Tạp chí Fortune, tăng 8 bậc so với hạng 45 của danh sách năm 2024, và tiếp tục dẫn đầu khối doanh nghiệp tư nhân Việt Nam.

VinFast ghi nhận tăng trưởng doanh thu gần 150% trong quý I/2025, biên lợi nhuận cải thiện đáng kể Vietcap: VinFast có thể bàn giao 300.000 xe trong 2 năm tới, dự kiến đầu tư hơn 20.000 tỷ cho R&D