VPS không giữ được mốc thị phần môi giới HOSE trên 20% trong quý II/2024

Số liệu thị phần môi giới của HOSE trong quý II/2024 cho thấy 10 công ty chứng khoán đứng đầu có sự giảm nhẹ so với quý trước. Đáng chú ý nhất là trường hợp của VPS đã không giữ được thị phần môi giới trên 20%.

VPS không giữ được mốc thị phần môi giới HOSE trên 20% trong quý II/2024
VPS không giữ được mốc thị phần môi giới HOSE trên 20% trong quý II/2024.

Sau khi có lần đầu tiên vượt trên mức thị phần môi giới của HOSE 20% trong quý I/2024, Công ty chứng khoán VPS đã thu hẹp lại ngay trong quý II/2024, xuống còn 18,16%.

VPS không giữ được mốc thị phần môi giới HOSE trên 20% trong quý II/2024
Top 10 thị phần môi giới của HOSE trong quý II/2024.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán TCBS lại là đơn vị có sự mở rộng thị phần tốt nhất trong top 10 với việc đạt 7,45% và tiếp tục giữ được vị trí thứ 3. Các công ty chứng khoán cũng mở rộng được thị phần trong Top 10 còn có VND (6,46%) và HSC (6,41%), KIS (2,87%) trong đó KIS đã trở lại danh sách sau một quý vắng mặt. Đồng thời, KIS cũng đồng thời lấy mất vị trí thứ 10 của chứng khoán FPTS.

Quảng cáo

Các công ty chứng khoán còn lại đều chứng kiến sự thu hẹp nhẹ thị phần như SSI (9,31%), Vietcap (5,32%), MBS (4,76%), MAS (4,4%), VCBS (2,97%).

Tính chung lại, 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất HOSE chiếm tổng cộng 68,11% giảm gần 1% so với quý trước.

VPS không giữ được mốc thị phần môi giới HOSE trên 20% trong quý II/2024
Top 10 thị phần môi giới HOSE 6 tháng đầu năm 2024.

Trong khi đó, trong 6 tháng đầu năm, VPS chiếm thị phần môi giới 19,19%, kế đến là SSI (9,32%), TCBS (7,02%) và VND (6,24%), HSC (6,17%).

Được biết vừa qua, VPS đã công bố lịch tổ chức ĐHĐCĐ bất thường 2024 với nội dung biểu quyết chuyển đổi 253 triệu cổ phần ưu đãi nhận cổ tức thành cổ phần phổ thông. Qua đó, cổ đông của VPS sẽ từ bỏ quyền nhận cổ tức tiền mặt 6%/năm, đồng thời giúp cho VPS không còn chịu áp lực trả cổ tức và có thêm năng lực tài chính để duy trì khả năng cạnh tranh trong bối cảnh hàng loạt các công ty chứng khoán trong ngành đang triển khai tăng vốn.

Theo Thời đại Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Khối ngoại mua ròng sau 25 phiên liên tiếp xả trên thị trường

Thị trường chứng khoán vẫn loay hoay trong việc chinh phục mốc 1.300 điểm với phiên giảm điểm thứ 2. Điểm đáng chú ý nhất là khối ngoại đã cắt đứt chuỗi 25 phiên bán ra.

Cổ phiếu NVL giảm mạnh sau thông tin Cơ quan cảnh sát điều tra yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City Nhóm cổ phiếu lớn chưa sẵn sàng cho thị trường vượt 1.300 điểm

VCBS kỳ vọng chứng khoán vượt 1.300 điểm, dự báo có mã Ngân hàng tăng gần 30%

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) đã đưa ra dự báo về tăng trưởng GDP và kỳ vọng về điểm số VN-Index trong 6 tháng cuối năm 2024. Cùng với đó là một danh mục khuyến nghị với một số cổ phiếu Ngân hàng có thể sinh lời 20-30%.

“Ngân hàng Nhà nước có thể nâng lãi suất điều hành thêm 25-50 điểm cơ bản vào nửa cuối năm” VDSC: VN-Index có cơ hội quay lại ngưỡng 1.300 điểm

Nhóm cổ phiếu lớn chưa sẵn sàng cho thị trường vượt 1.300 điểm

Chuỗi 7 phiên tăng điểm liên tiếp của thị trường chứng khoán Việt Nam đã dừng lại sau khi các cổ phiếu lớn không duy trì được xung lực cũng như vai trò dẫn dắt. VN-Index đã buộc phải quay đầu giảm gần 8 điểm.

Sự trở lại của cổ phiếu "anh hai" BID Thị trường đã tăng 7 phiên liên tiếp, VN-Index còn cách mốc 1.300 chưa đến 7 điểm

Chuyển động thị trường: Số liệu lạm phát chi phối thị trường châu Á phiên 10/7

Chiều 10/7, giá vàng châu Á tăng cao hơn khi các nhà đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát quan trọng của Mỹ để có thêm manh mối về quỹ đạo lãi suất của Fed.

Thị trường châu Á chiều 5/7: Nhà đầu tư chờ số liệu việc làm từ Mỹ Thị trường chứng khoán châu Á lình xình trong phiên mở cửa đầu tuần

"Gã khổng lồ" dầu mỏ phát hành trái phiếu quốc tế bằng USD

Tập đoàn năng lượng khổng lồ Saudi Aramco của Saudi Arabia đã bắt đầu phát hành trái phiếu quốc tế bằng đồng USD, theo Chương trình Trái phiếu Trung hạn Toàn cầu của tập đoàn này.

Quyết định hạ mạnh sản lượng dầu của Saudi Arabia hết tác dụng? Lý do Saudi Arabia có thể phải “trả giá” với quyết định hạ rất mạnh sản lượng dầu

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq nối dài chuỗi kỷ lục

Tại thị trường chứng khoán Phố Wall, chỉ số S&P 500 ghi nhận mức đóng cửa cao kỷ lục phiên thứ năm liên tiếp trong phiên 9/7, trong khi chỉ số Nasdaq đóng cửa ở mức cao kỷ lục phiên thứ sáu liên tiếp.

S&P 500 và Nasdaq đồng loạt tăng lên mức cao nhất mọi thời đại sau báo cáo CPI thấp hơn dự kiến Cổ phiếu Nvidia đảo chiều giúp chỉ số Nasdaq thoát khỏi sắc đỏ

Thị trường đã tăng 7 phiên liên tiếp, VN-Index còn cách mốc 1.300 chưa đến 7 điểm

Chuỗi tăng điểm của thị trường chứng khoán Việt Nam nối dài sang phiên thứ 7 nhờ dòng tiền liên tục bổ sung vào thị trường. Khớp lệnh của HOSE đã đạt mức cao nhất trong 11 phiên trở lại.

Cổ đông HDBank sắp nhận cổ tức 30%, cao nhất toàn ngành Bộ đôi VCB và BID đã có 4 tháng liên tiếp suy giảm quy mô vốn hóa

Sự trở lại của cổ phiếu "anh hai" BID

Sự hồi phục mạnh của cổ phiếu BID - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, sau 4 tháng điều chỉnh đem lại những kỳ vọng tích cực cho thị trường trong nỗ lực chinh phục mốc 1.300 điểm.

Tiền vào thị trường nhiều nhất trong hơn 1 tuần, nhiều cổ phiếu bứt phá hoặc vượt đỉnh “Ngân hàng Nhà nước có thể nâng lãi suất điều hành thêm 25-50 điểm cơ bản vào nửa cuối năm”

SGI Capital: Cơ hội đầu tư tốt trên thị trường chứng khoán trở nên khan hiếm

Ngoại trừ nhóm cổ phiếu ngân hàng, giá cổ phiếu của phần lớn các nhóm ngành khác đã lên mức cao nhiều năm, theo SGI Capital, cơ hội đầu tư tốt trở nên khan hiếm trong khi rủi ro đang tăng lên.

Tâm điểm chứng khoán: Dòng tiền đã ở đâu trong tuần tăng hơn 37 điểm của VN-Index? Chứng khoán MB báo lãi kỷ lục trong quý II/2024

Chứng khoán MB báo lãi kỷ lục trong quý II/2024

Dư nợ từ cho vay margin và phải thu của Công ty CP Chứng khoán MB (MBS) dần tiệm cận mốc 10.000 tỷ đồng và đồng thời lợi nhuận của MBS cũng lên mức cao nhất từ trước tới nay.

Cho vay margin gần kề mốc 10.000 tỷ đồng, lãi quý I/2024 của MBS tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ Cổ phiếu MBS cận kề kỷ lục thời đại sau khi có ước tính lợi nhuận quý I/2024 tăng hơn 30%

Tiền vào thị trường nhiều nhất trong hơn 1 tuần, nhiều cổ phiếu bứt phá hoặc vượt đỉnh

Phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp của thị trường chứng khoán Việt Nam nhưng điểm nhấn tích cực là thanh khoản đã đạt mức cao nhất trong 6 phiên giao dịch trở lại. Nhờ đó, nhiều cổ phiếu đã có sự tự tin trong việc bứt phá hoặc vượt đỉnh.

Phá đỉnh 2 năm, cổ phiếu PLX đã có sự "lột xác" hoàn toàn Tâm điểm chứng khoán: Dòng tiền đã ở đâu trong tuần tăng hơn 37 điểm của VN-Index?