VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo báo cáo tài chính quý 4/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước.

Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng...

Nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực

Năm 2022, VietinBank tiếp tục phát huy vai trò của một tổ chức tín dụng quy mô hàng đầu, đồng hành cùng khách hàng, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN. Theo đó, VietinBank đã nỗ lực thực hiện các biện pháp cải thiện cơ cấu tài sản sinh lời, tối ưu hiệu quả cân đối vốn; đồng thời cải thiện mạnh mẽ sản phẩm, dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, triển khai hiệu quả chiến dịch thu hút mở rộng phát triển khách hàng, quản trị rủi ro, kiểm soát chi phí.

Cũng theo báo cáo tài chính quý 4 của Ngân hàng, quy mô tổng tài sản hợp nhất tại 31/12/2022 đạt hơn 1.809 nghìn tỷ đồng, tăng 18,1% so với đầu năm. Năm 2022, dư nợ tín dụng của VietinBank đạt 1.280 nghìn tỷ đồng, tăng 12,1% so với năm 2021, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh hồi phục sau dịch, phù hợp với diễn biến chung toàn ngành Ngân hàng và room tín dụng của NHNN.

Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước do VietinBank đã triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng, tập trung bán chéo, bán thêm sản phẩm đối với các nhóm khách hàng có tiềm năng sử dụng đa dạng SPDV ngân hàng; đồng thời tiếp tục phát triển các nền tảng kết nối thanh toán, đa dạng hóa kênh thanh toán và ứng dụng số hóa trong lĩnh vực thanh toán và tài trợ thương mại.

Lãi thuần từ hoạt động kinh doanh ngoại hối năm 2022 đạt 3,6 nghìn tỷ đồng, tăng 97% so với năm trước. Đặc biệt, lãi thuần từ hoạt động khác năm 2022 của VietinBank tăng 94,4% so với năm trước. Kết quả này đạt được bởi VietinBank thực hiện tập trung nguồn lực, thực hiện linh hoạt và đồng bộ các biện pháp đẩy nhanh tiến độ xử lý, thu hồi nợ XLRR trên toàn hệ thống.

Quảng cáo

Tỷ lệ nợ xấu cho vay khách hàng tại cuối năm 2022 là 1,24%, giảm so với thời điểm đầu năm là 1,26% do Ngân hàng chủ động quản lý danh mục tín dụng. Cụ thể, VietinBank đã tăng cường công tác kiểm soát chất lượng tín dụng, thu hồi xử lý nợ xấu… Cùng với đó, chú trọng công tác nhận diện sớm rủi ro để triển khai các biện pháp ứng xử kịp thời, phù hợp, kiểm soát tốt chất lượng nợ và tác động của kết quả phân loại nợ đến tình hình tài chính của ngân hàng.

Bên cạnh đó, VietinBank cũng chủ động dành nguồn lực trích lập dự phòng rủi ro theo đúng quy định nhằm gia tăng đệm dự phòng tài chính cho hoạt động của ngân hàng trong thời gian tới.

Đẩy mạnh chuyển dịch kênh và phát triển ứng dụng ngân hàng số

Là ngân hàng giữ vai trò chủ đạo, trụ cột trong hệ thống Ngân hàng tại Việt Nam, VietinBank luôn chủ động và tích cực tận dụng thành tựu công nghệ, kết hợp với các đối tác xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện, phục vụ tối đa nhu cầu của người dân. Nắm bắt được xu hướng chuyển đổi số, VietinBank đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp chuyển dịch kênh và phát triển ứng dụng ngân hàng số.

Năm 2022, VietinBank đã thực hiện triển khai số hóa toàn diện dịch vụ thẻ, đưa thẻ lên Mobile, nhằm gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Kênh phát hành thẻ phi vật lý (thẻ tín dụng và ghi nợ) qua VietinBank iPay đã mang lại hiệu quả nhất định trong việc phát triển dịch vụ phát hành thẻ, lũy kế đã có gần 30.000 thẻ tín dụng và hơn 2 triệu thẻ ghi nợ đã được phát hành thông qua kênh iPay.

Cho đến nay, ứng dụng ngân hàng số VietinBank iPay và eFAST đã trở thành kênh giao dịch chủ lực, có tốc độ phát triển gấp hai, ba lần qua các năm về quy mô khách hàng và quy mô giao dịch. Để có được kết quả tích cực đó, bên cạnh việc triển khai hàng loạt các chính sách thu hút và ưu đãi với khách hàng, VietinBank luôn chú trọng tới việc đột phá về dịch vụ và thiết kế, cải tiến liên tục tốc độ và an toàn bảo mật, mang đến cho người dùng những trải nghiệm trọn vẹn khi giao dịch trên di động.

Các ứng dụng ngân hàng số của VietinBank không chỉ giúp khách hàng thực hiện các giao dịch với ngân hàng mà còn cung cấp hàng chục các tiện ích thanh toán, dịch vụ đến từ rất nhiều đối tác kết nối, các công ty fintech. Nhờ đó đáp ứng tối đa nhu cầu hàng ngày, cấp thiết của khách hàng trên cơ sở lắng nghe và nghiên cứu hành vi, nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ của mỗi khách hàng.

Đặc biệt, bám sát các mục tiêu trong Kế hoạch Chuyển đổi số Ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đến nay, tại VietinBank, 63% nghiệp vụ ngân hàng trọng yếu đã có thể thực hiện hoàn toàn trên kênh số, vượt mục tiêu theo Kế hoạch Chuyển đổi số Ngành Ngân hàng đến 2025.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước nói gì về việc bình ổn thị trường vàng?

Ngân hàng Nhà nước cho biết, đang hoàn thiện báo cáo đề xuất sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, trong đó có nội dung về quản lý sản xuất vàng miếng để hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho việc quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Giá vàng châu Á tăng nhẹ trước kỳ nghỉ Giáng sinh Giá vàng thế giới lấy lại đà tăng Giá vàng trong nước "bất động" bất chấp giá vàng thế giới đi lên

Tăng trưởng tín dụng 2025: Cơ hội phục hồi trong áp lực xử lý nợ xấu

Tín dụng năm 2025 dự báo tăng trưởng 16%, nhờ sự phục hồi kinh tế và dòng vốn vào bất động sản. Tuy nhiên, nợ xấu vẫn là thách thức lớn, đòi hỏi giải pháp mạnh mẽ từ Chính phủ và ngân hàng.

Nhà băng nào được nới room tín dụng lần 2? Đến 13/12, tín dụng toàn nền kinh tế tăng 12,5% Kỳ vọng tín dụng bán lẻ bứt phá năm 2025

Xử lý nghiêm ngân hàng ép người vay vốn mua bảo hiểm

Gần đây, nhiều khách hàng vay vốn tại ngân hàng thương mại bức xúc vì bị ép mua bảo hiểm mới được giải ngân. Trước vấn đề này, cử tri tỉnh Khánh Hòa kiến nghị Ngân hàng Nhà nước tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm.

Sau hơn 1 năm, Bảo hiểm tiền gửi có Tổng giám đốc mới Ngành bảo hiểm ước tính bồi thường hơn 9.000 tỷ đồng thiệt hại do bão số 3 Yagi "càn quét" Bảo hiểm bảo lãnh và bảo hiểm tín dụng: Doanh nghiệp liệu đã nắm bắt được thời cơ?

Dự báo lợi nhuận ngân hàng quý IV/2024: Có nhà băng tăng trưởng 300%

Các chuyên gia của MBS dự báo một số ngân hàng sẽ có mức tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng trong quý IV/2024 như OCB, TPBank và VPBank, ngược lại cũng có những nhà băng lợi nhuận sụt giảm so với cùng kỳ.

Ngân hàng Nhà nước sẽ điều hành chính sách tiền tệ ra sao trong năm 2025? Giá vàng trong nước giảm sâu, giá USD ngân hàng tăng 28 đồng

HDBank tiên phong công bố Khung Tài chính Bền vững

HDBank vừa chính thức công bố Khung Tài chính Bền vững phù hợp với các tiêu chuẩn của Hiệp hội Thị trường vốn quốc tế (ICMA) và Hiệp hội Thị trường cho vay (LMA). Khung này được phát triển với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và nhậ

HDBank khởi động dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững” cùng PwC HDBank đạt 3 giải thưởng tại cuộc bình chọn "Doanh nghiệp niêm yết 2024"

OceanBank chính thức đổi tên

Ngân hàng Thương mại TNHH Một Thành viên Đại Dương (OceanBank) chính thức đổi tên thành Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Việt Nam Hiện Đại (Modern Bank of Vietnam - MBV), đồng thời ra mắt nhận diện thương hiệu và website mới.

MB cử người làm Phó Tổng giám đốc thường trực OceanBank Cơ hội và thách thức với Ngân hàng MB sau khi tiếp nhận OceanBank Oceanbank có Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc mới