Vận tải và Xếp dỡ Hải An lãi sau thuế 550 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

6 tháng đầu năm 2025, Vận tải và Xếp dỡ Hải An ước tính đạt 2.513 tỷ đồng doanh thu và 550 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất, lần lượt tăng 50% và 222% so với cùng kỳ năm 2024.

Vận tải và Xếp dỡ Hải An lãi sau thuế 550 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Đây là thông tin được Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH) công bố tại bản cập nhật tài liệu đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025, dự kiến diễn ra vào ngày 26/6 tới đây tại TP.Hải Phòng.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, tổng sản lượng vận hành của công ty ước đạt 724.611 TEU, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, sản lượng khai thác tàu ước đạt 333.765 TEU, sản lượng khai thác cảng là 400.589 TEU, và sản lượng từ depot đạt 90.257 TEU.

Doanh thu 6 tháng ước đạt 2.513 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 550 tỷ đồng, lần lượt tăng 50,4% và 221,6% so với cùng kỳ. Như vậy, ước tính riêng quý II/2025, doanh thu của công ty đạt 1.344 tỷ đồng và lãi sau thuế ước đạt 276 tỷ đồng, tương ứng tăng 41,6% và 118,5% so với cùng kỳ.

hah.png
Nguồn: HAH

Trên cơ sở kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm và tình hình thị trường, công ty dự kiến trình cổ đông xem xét, thông qua kế hoạch kinh doanh 2025 với mục tiêu tổng sản lượng vận hành ở mức 1,455 triệu TEU, tăng khoảng 9% so với năm 2024. Trong đó, sản lượng khai thác tàu dự kiến ở mức 689.000 TEU, sản lượng khai thác cảng là 588.000 TEU và sản lượng từ depot đạt 178.000 TEU.

Qua đó, Vận tải và Xếp dỡ Hải An kỳ vọng doanh thu sẽ ở mức 4.556 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt khoảng 865 tỷ đồng, lần lượt tăng 13% và 33% so với mức thực hiện của năm 2024. Nếu hoàn thành kế hoạch này, công ty sẽ thiết lập mức doanh thu cao kỷ lục mới, trong khi lợi nhuận cao thứ hai trong lịch sử hoạt động, chỉ sau năm 2022.

hah1.png
Quảng cáo

Ban lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, theo dự báo của các tổ chức tư vấn hàng hải lớn trên thế giới, giá cước container trong năm 2025 dự kiến sẽ giảm đáng kể so với mức đỉnh của năm 2024 khi áp lực dư thừa công suất tàu quay trở lại, lượng tàu mới tiếp tục được bàn giao, tình hình Biển Đỏ dần ổn định trở lại và các vấn đề tắc nghẽn cảng biển được giải quyết.

Đối với các năm tiếp theo, hoạt động vận tải container sẽ tiếp tục rơi vào trạng thái dư thừa công suất trong trung và dài hạn do lượng tàu mới đặt đóng trong những năm gần đây được bàn giao. Bên cạnh đó, những quy định mới về môi trường, đòi hỏi các hãng tàu phải đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và nhiên liệu sạch. Các hãng tàu sẽ phải tối ưu hoá hoạt động, phát triển các dịch vụ gia tăng và thích ứng với những thay đổi trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Cùng với đó là sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa các hãng tàu và các liên minh hãng tàu.

Trong bối cảnh đó, thời gian gần đây, công ty liên tục đầu tư tàu mới nhằm nâng cao năng lực vận tải, củng cố lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Tính đến cuối tháng 4/2025, Xếp dỡ Hải An đang sở hữu đội tàu container 17 chiếc, sản lượng đạt khoảng 1 triệu TEU/năm, chiếm khoảng 68% tổng sức chở của đội tàu container cả nước.

Để đáp ứng mục tiêu phát triển dài hạn, công ty cho biết sẽ đẩy mạnh việc thâm nhập thị trường vận tải container quốc tế trong vài năm tới, thông qua việc tiếp cận các tuyến xa như Địa Trung Hải - châu Âu (MED - EU) và Bờ Tây Hoa Kỳ (USWC), cung cấp trực tiếp dịch vụ vận tải container cho các nhà xuất khẩu/nhập khẩu Việt Nam.

Do đó, công ty xác định phải xây dựng đội tài với size lớn hơn và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về tiêu chuẩn hàng hải quốc tế. Tại đại hội sắp tới, ban lãnh đạo công ty dự kiến trình cổ đông xem xét kế hoạch đầu tư đóng mới 4 tàu container với sức chở từ 3.000 - 4.500 TEU và tiếp tục mua bổ sung 2 - 3 tàu cũ phù hợp nếu có cơ hội tốt để đáp ứng kế hoạch phát triển đội tàu. Đồng thời, công ty tổ chức nghiên cứu và xây dựng kế hoạch đóng mới các tàu cỡ lớn hơn, từ 7.000 - 9.000 TEU.

Ngoài kế hoạch kinh doanh và phát triển đội tàu, HĐQT công ty dự kiến sẽ trình cổ đông xem xét thông qua kế hoạch trả cổ tức năm 2024 với tổng tỷ lệ lên đến 40%, bao gồm 10% bằng tiền mặt và 30% bằng cổ phiếu; kế hoạch trả cổ tức năm 2025 với tỷ lệ 20%, bao gồm gồm 10% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu; kế hoạch phát hành 2,5 triệu cổ phiếu ESOP cho người lao động.

Về công tác nhân sự, tại đại hội, Vận tải và Xếp dỡ Hải An sẽ thông qua miễn nhiệm chức danh Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 với ông Phạm Quang Khánh và ông Nguyễn Văn Trúc, đồng thời bầu 2 thành viên thay thế.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Một đại gia địa ốc - năng lượng đối mặt khoản lỗ hơn 8.000 tỷ: Những ai đang cho vay gần 12.000 tỷ đồng?

Dự kiến lỗ kiểm toán 8.400 tỷ đồng, Bamboo Capital đối mặt áp lực thanh khoản lớn khi gánh nợ vay hơn 11.500 tỷ đồng trong lúc phần lớn tài sản lại nằm ở các khoản phải thu.

Tổng Giám đốc FLC hé lộ kế hoạch mới cho Bamboo Airways và thời điểm cổ phiếu FLC trở lại UPCOM Bamboo Airways có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

S P Setia và hành trình thổi hồn vào những “biểu tượng sống” toàn cầu

Giữa thế giới bất động sản luôn sôi động với những tòa tháp mới, những con số doanh thu và những màn ra mắt hoành tráng, có một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng ít được hỏi đến tận cùng: “Sau 10, 20 hay 50 năm nữa, nơi này còn tạo ra giá trị sống gì cho con người?”.

Chỉ 6 ngày nữa, VN sẽ khởi công khu đô thị 10.000 ha ở Hà Nội, dự kiến có sân vận động lớn bậc nhất TG Cảnh giác với “cam kết tách thửa”, “cam kết lên thổ cư”

Loạt dự án khu đô thị tại Tây Ninh sẽ thu hồi đất năm 2026

HĐND tỉnh Tây Ninh vừa thông qua Nghị quyết về việc thông qua các công trình, dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia công cộng năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở Huế lên kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2026, mục tiêu thu hút hơn 10.000 tỷ đồng

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở

Theo Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở, thay vì 100% như hiện nay.

WB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc “Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

“Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

Tại các khu vực ven TP. Hồ Chí Minh, nhà riêng chỉ cao hơn chung cư 1,1-1,8 lần. Mức độ biến động tăng giá chung cư suốt thời gian qua đã khiến khoảng cách giá của phân khúc này đang thu hẹp rõ nét với nhà riêng.

Xây dựng chính sách ưu đãi riêng cho các dự án R&D, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại chỗ Chốt thuế chuyển nhượng bất động sản 2% và những vấn đề đặt ra

Doanh nghiệp có vốn hóa lớn hơn cả Hòa Phát, Vinamilk, MB… sắp niêm yết HoSE

Theo đánh giá của Vietcap, việc niêm yết trên HoSE sẽ giúp cổ phiếu này tiếp cận dòng tiền lớn từ nhà đầu tư muốn sử dụng margin, đồng thời mở ra cơ hội thu hút vốn ngoại thông qua các quỹ ETF và các quỹ chủ động.

Masan Consumer (MCH) dự chi 2.500 tỷ đồng tạm ứng cổ tức ngay trong tháng 7 MCH sắp chuyển sàn lên HOSE: Cú hích cho IPO ngành bán lẻ, tiêu dùng