"Vận đen" không hồi kết của Elon Musk: Tesla tiếp tục thu hồi hàng trăm nghìn xe, lỗi chồng lỗi

Tesla đang thu hồi hơn 120.000 xe không tuân thủ các quy định của chính phủ Mỹ.

Ảnh: RT
Ảnh: RT

Trong văn bản được đăng trên trang web của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), Tesla thừa nhận những cánh cửa bị lỗi có thể bật mở khi xảy ra va chạm. Cánh cửa bị bung ra sẽ làm gia tăng nguy cơ chấn thương.

Các phương tiện bị lỗi bao gồm Tesla Model S và Model X được sản xuất từ 2021 đến 2023. Tesla cho biết họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo thương tích nào do sự cố này kể từ ngày 14/12.

Để khắc phục vấn đề, Tesla sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm qua mạng không dây (OTA) miễn phí. Thư thông báo dự kiến sẽ được gửi đến cho chủ sở hữu xe vào ngày 17/2/2024.

Quảng cáo

Tuần trước, Tesla đã thông báo thu hồi gần như tất cả xe điện tại Mỹ (khoảng 2 triệu chiếc) do lo ngại về sự an toàn của tính năng hỗ trợ lái xe tự động. Một cuộc điều tra liên bang cho thấy chức năng lái tự động của xe đã khiến một số tài xế lơ là trách nhiệm điều khiển phương tiện.

Vào tháng 2, Tesla cũng tiến hành một đợt thu hồi với 360.000 xe liên quan đến phần mềm “tự lái hoàn toàn”.

Trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) vào tuần trước, Tesla cáo buộc một số cơ quan báo chí hiểu sai “bản chất của hệ thống an toàn”, đồng thời cho biết thêm rằng “dữ liệu không thể chối cãi” cho thấy các tính năng của Tesla là “cứu mạng và ngăn ngừa thương tích”.

Tỷ phú Elon Musk là người sở hữu cả X và Tesla.

Trên đài NBC News tuần trước, người phát ngôn của NHTSA nói rằng cuộc điều tra về tính năng lái tự động của Tesla vẫn sẽ để ngỏ trong giai đoạn họ xem xét hiệu quả từ các biện pháp khắc phục của hãng. Cơ quan này sẽ tiếp tục cộng tác với nhà sản xuất để đảm bảo mức độ an toàn tối đa.

Theo CNBC

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

UAE: Hành trình từ sa mạc khô cằn đến đảo nhân tạo xa hoa nhất thế giới

Mọc lên giữa biển khơi, quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah hay tòa tháp khách sạn 7 sao chọc trời Burj Al Arab đã trở thành hình ảnh đại diện cho sự phát triển thần kỳ và rực rỡ của nền kinh tế phi dầu mỏ tại UAE.

Hé lộ 5 công viên đẳng cấp tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Art Residence: Không gian sống “vị nhân sinh” giữa Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Doanh nghiệp Australia ngày càng quan tâm đến Đông Nam Á, Việt Nam có thể thành "điểm sáng" hút dòng vốn?

Trong những năm gần đây, cộng đồng doanh nghiệp Australia đã có sự thay đổi trong quan điểm và ngày càng hiểu rõ hơn vị thế toàn cầu đang gia tăng của các quốc gia Đông Nam Á đối với tham vọng tăng trưởng của các doanh nghiệp tại quốc gia này.

Chuyên gia HSBC lạc quan với triển vọng nguồn năng lượng tái tạo của ASEAN có thể tăng gấp 3 vào năm 2030 HSBC giữ nguyên dự báo GDP Việt Nam năm 2024 ở mức 6,5% bất chấp siêu bão Yagi gây thiệt hại lớn

Chuỗi cung ứng châu Á hướng sự dịch chuyển về ASEAN mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng châu Á đang trải qua những thay đổi lớn trong cơ cấu, rất nhiều thay đổi đó hướng sự dịch chuyển về ASEAN, Việt Nam đã nổi lên như một trung tâm sản xuất và xuất khẩu quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực điện tử.

Chuyên gia HSBC lạc quan với triển vọng nguồn năng lượng tái tạo của ASEAN có thể tăng gấp 3 vào năm 2030 Chuyên gia HSBC: Cơ hội kinh doanh ở ASEAN và Trung Quốc không phải cuộc chơi phân định thắng thua

Trung Quốc có kế hoạch tăng vốn tại 6 ngân hàng thương mại lớn

Cục trưởng Cục Quản lý và Giám sát tài chính Nhà nước cho biết Trung Quốc có kế hoạch tăng vốn cốt lõi cho 6 ngân hàng thương mại lớn để củng cố, nâng cao khả năng vận hành ổn định và phát triển.

Ngành công nghiệp Mỹ phản ứng trước quyết định thuế mới đánh vào hàng hóa Trung Quốc Thị trường tiêu dùng Trung Quốc sôi động trong Tết Trung thu