Trung Quốc 'gây sốc' khi xây cầu 1.300 tấn…chỉ trong 36 tiếng, báo nước ngoài phải ngỡ ngàng: 'Kỳ tích, thời gian thật đáng kinh ngạc'

Công trình xây dựng này chính là minh chứng cho thấy trình độ kỹ thuật vượt trội của Trung Quốc.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Trung Quốc 'gây sốc' khi xây cầu 1.300 tấn…chỉ trong 36 tiếng, báo nước ngoài phải ngỡ ngàng: 'Kỳ tích, thời gian thật đáng kinh ngạc'

Từ lâu, Trung Quốc đã nổi tiếng với hệ thống cầu đường hiện đại hàng đầu thế giới. Để làm được điều đó, nước này quy tụ những nhân sự vô cùng tài năng.

Theo Daily Mail, đội ngũ kỹ sư Trung Quốc từng khiến thế giới trầm trồ khi xây lại hoàn toàn một cây cầu lớn với thời gian có thể “được tính bằng giờ”.

screenshot_6.png

Cụ thể, Trung Quốc từng tái xây dựng thành công cây cầu mang tên Sanyuan tại thành phố Bắc Kinh chỉ trong vòng 36 tiếng. Cây cầu này nặng 1.300 tấn và phục vụ hơn 200.000 lượt phương tiện đi lại mỗi ngày. Nó là cây cầu huyết mạch, nối 48 tuyến đường chính với nhau, trong đó có đường vành đai 3 và đường cao tốc đến sân bay.

Do có tuổi đời lớn, một số bộ phận của cây cầu đã có phần hư hại, vì vậy các nhà chức trách đã quyết định thay thế dầm cầu để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, vì đây là tuyến đường quan trọng nên thời gian tái xây dựng phải giảm xuống mức tối thiểu để tránh ảnh hưởng tới hoạt động giao thông. Trước khi quá trình xây dựng bắt đầu, đội ngũ chuyên môn đã phải lên 11 phương án khác nhau bởi nếu sử dụng phương pháp truyền thống thì việc phá một đoạn cầu và xây lại phải mất 2 tháng.

screenshot_5.png

Nhưng bằng các phương pháp mới, toàn bộ hoạt động này đã diễn ra với tốc độ cực nhanh. Ban đầu, họ ước tính sẽ mất 24 tiếng nhưng khi tháo dỡ dầm cầu, họ nhận ra thiệt hại khá nhiều nên đã mất tổng cộng 36 tiếng để xây dựng lại. Tuy nhiên đây cũng là thời gian rất ngắn, cho thấy trình độ vượt trội của đội ngũ thi công.

2e8f00b800000578-3323683-image-a-68_1447855902541.jpg

Được biết, các kỹ sư và công nhân xây dựng Trung Quốc đã phải làm sẵn những đoạn dầm dài khoảng 55m và rộng 45m, sau đó họ để cho những thanh dầm này từ từ trượt vào vị trí nhờ các hệ thống ròng rọc, ngay sau khi dầm trước đó được tháo ra. Hàng trăm người đã làm việc thâu đêm để hoàn thành cây cầu. Tổng thời gian cho toàn bộ dự án, bao gồm cả việc xây dựng cầu và lát đường tiếp theo chưa tới 48 giờ.

Tham khảo Daily Mail

Theo Nhịp sống Thị trường

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

Lãi suất trên thế giới đang mỗi nơi một đường

Lãi suất trên thế giới đang mỗi nơi một đường

Các ngân hàng trung ương trên toàn cầu đã từng sát cánh hợp tác cùng nhau chống lạm phát. Nhưng đến nay, họ bắt đầu có xu hướng phân tán. Trong khi các cơ quan hoạch định chính sách ở châu Âu trở nên ôn hòa hơn thì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vẫn thận trọng về việc cắt giảm quá sớm.

Chat với BizLIVE