Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam: Vinpearl lên đỉnh, Viettel và FPT cùng thăng hạng

Liên tục quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Thành Đô và Thượng Hải, Vinpearl đã soán ngôi vương của Vietcombank trở thành thương hiệu mạnh nhât Việt Nam 2024, theo Brand Finance.

Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam: Vinpearl lên đỉnh, Viettel và FPT cùng thăng hạng

Vinpearl đứng đầu bảng về chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (BSI), trở thành thương hiệu mạnh nhất bảng xếp hạng, vượt qua Viettel và Vietcombank, báo cáo của Brand Finance mới đây cho biết.

Theo Báo cáo Brand Finance Vietnam 100 2024, giá trị thương hiệu của Vinpearl đã tăng 34% lên 230 triệu USD. Sức mạnh thương hiệu VinPearl tăng lên bậc tối đa AAA+ từ AAA và điểm BSI tăng 3,3 điểm lên 89,7 trên 100.

Vị trí thương hiệu mạnh nhất Việt Nam năm 2023 thuộc về Vietcombank.

Theo Brand Finance, điểm BSI của VinPearl tăng lên nhờ vào danh tiếng và sự giới thiệu từ những người tham gia khảo sát tại địa phương. Sau đại dịch, Vinpearl đang tiếp tục nỗ lực nâng cao độ nhận diện thương hiệu của mình và Việt Nam trên toàn cầu.

picture1.png
Quảng cáo

Tháng 5 năm ngoái, thương hiệu khách sạn này đã tổ chức các sự kiện ở một số khu vực tại Trung Quốc trong khuôn khổ chủ đề “Việt Nam kỳ diệu đang chờ bạn tại Vinpearl”, tại Thành Đô và Thượng Hải.

Vị trí thương hiệu mạnh tiếp theo thuộc về Viettel và Vietcombank. Viettel thăng hạng 3 bậc, từ vị trí thứ năm năm 2023 lên trị trí thứ hai bảng xếp hạng năm nay.

Với giá trị thương hiệu xấp xỉ 1 tỷ USD, FPT được vinh danh Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, đồng thời lọt Top 12 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

"Theo nghiên cứu của Brand Finance, FPT được đánh giá cực kỳ cao với tư cách là một thương hiệu được ngưỡng mộ, có uy tín mạnh mẽ. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến và sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu là những yếu tố then chốt củng cố vị thế dẫn đầu của thương hiệu FPT trên toàn cầu", ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là thước đo đánh giá hiệu suất của một thương hiệu dựa trên nhiều yếu tố, như nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness), lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu (Brand Loyalty) hay thị phần (Market Share).

Theo bảng xếp hạng các thương hiệu Việt Nam giá trị nhất, Top 3 thương hiệu giữ nguyên bảng xếp hạng năm 2023; Viettel dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 8,9 tỷ USD, tiếp theo là Vinamilk và VNPT.

Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam trong chín năm liên tiếp, kể từ năm 2015. Sau Viettel, Vinamilk (giá trị thương hiệu giảm 11% xuống còn 2,6 tỷ USD) và VNPT (giá trị thương hiệu giảm 3% xuống còn 2,6 tỷ USD).

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Vietjet ra mắt hãng hàng không Vietjet Qazaqstan

Vietjet và Qazaq Air công bố hợp tác chiến lược, chuẩn bị cho ra mắt hãng hàng không “Vietjet Qazaqstan” tại Diễn đàn Doanh nghiệp Kazakhstan – Việt Nam. Sự kiện diễn ra trang trọng với sự tham dự của Tổng Bí thư Tô Lâm trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà

Vietjet ưu đãi ngày đôi 5/5 giảm 55% giá vé, tặng evoucher 100.000 đồng Quý I/2025, Vietjet đạt lợi nhuận hợp nhất tăng 24% so với cùng kỳ

Gần 1,8 triệu tỷ đồng vốn đăng ký bổ sung vào nền kinh tế trong 4 tháng đầu năm

Trong hơn 1,79 tỷ đồng tổng số vốn đăng ký bổ sung vào nền kinh tế trong 4 tháng đầu năm 2025 có hơn 490 nghìn tỷ đồng vốn từ doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và hơn 1,3 triệu tỷ đồng từ vốn đăng ký tăng thêm của các doanh nghiệp đang hoạt động.

Doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 10 tăng cả lượng và chất Bình quân một tháng có hơn 24.900 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động

Hòa Phát sắp phát hành gần 1,28 tỷ cổ phiếu trả cổ tức, 35% chia cho gia đình tỷ phú Trần Đình Long

Với tổng tỷ lệ sở hữu tại Hoà Phát khoảng 35% vốn điều lệ, nhóm cổ đông liên quan đến Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long dự kiến sẽ nhận về gần 448 triệu cổ phiếu trong đợt phát hành sắp tới.

Vẫn còn nhiều dự định với "át chủ bài" thép, Hòa Phát có mở rộng mảng bất động sản và nông nghiệp? Hòa Phát nợ vay gần 90.000 tỷ, tiền mặt xuống thấp nhất 4 năm

Doanh nghiệp Việt hé lộ kế hoạch giành suất trong “siêu dự án” đường sắt trăm tỷ USD

Sau mùa đại hội đồng cổ đông, kế hoạch tiếp cận “siêu dự án” đường sắt trăm tỷ USD của doanh nghiệp đang dần lộ rõ. Trong khi Hòa Phát muốn sản xuất thép cho tất cả dự án trọng điểm của ngành đường sắt thì Lizen, Fecon, Đèo Cả,... khẳng định có thể đáp ứng đa số các cơ cấu thi công.

Hà Nội xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị dài 413km, tổng vốn lên đến 37 tỷ USD: Tập đoàn đa quốc gia lớn ngỏ ý tham gia, đồng thời có thể hỗ trợ Việt Nam nhiều hơn nữa Tổ chức đấu giá quỹ đất vùng phụ cận ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam 68 tỷ USD để phát triển đô thị

Quý I/2025, Vietjet đạt lợi nhuận hợp nhất tăng 24% so với cùng kỳ

Với định hướng mở rộng mạng bay quốc tế và nâng cao hiệu quả hoạt động, quý I/2025, Công ty CP Hàng không Vietjet (mã VJC) đạt lợi nhuận hợp nhất tăng 24% so với cùng kỳ, tiếp tục vai trò tiên phong trong kết nối hàng không và thúc đẩy hội nhập quốc tế.

Vietjet và AV AirFinance ký kết hợp tác 300 triệu USD phát triển đội bay, tổng kim ngạch với Hoa Kỳ lên tới 64 tỉ USD Vietjet ưu đãi ngày đôi 5/5 giảm 55% giá vé, tặng evoucher 100.000 đồng

VietinBank – Chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới

Trải qua 37 năm phát triển, VietinBank đã góp phần tích cực, quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trước bối cảnh chuyển đổi số và thách thức toàn cầu, VietinBank tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, kiến tạo tương lai bền vững và p

Thủ tướng triệu tập lãnh đạo T&T, Hoà Phát, Gelex… và loạt ngân hàng Vietcombank, BIDV, Vietinbank, VPBank... VietinBank muốn chia cổ tức tỷ lệ tới gần 45%

Doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo báo lãi khủng sau khi tái cơ cấu

Lợi nhuận sau thuế quý 1 của doanh nghệp này tăng 283% so với cùng kỳ năm trước, kết quả khả quan trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp lúa gạo đang chịu tác động từ biến động giá.

Lợi nhuận của Sabeco về mức thấp nhất 14 quý Doanh nghiệp có doanh thu gần gấp đôi Hòa Phát, Thế Giới Di Động, Vietnam Airlines… kiếm hơn 750 tỷ mỗi ngày, lợi nhuận bất ngờ giảm mạnh

Petrolimex (PLX) báo lãi sụt giảm 81%, đang có hơn tỷ USD đem gửi ngân hàng và “rót” vào trái phiếu

Quý 1/2025, Petrolimex (PLX) báo lãi sau thuế sụt giảm tới 81%, chỉ còn 211 tỷ đồng – thấp thứ 2 trong vòng 10 quý gần nhất. Đáng chú ý, “ông lớn” xăng dầu nay đang có gần 25.000 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng và 3.200 tỷ đồng đầu từ vào trái phiếu lấy lãi.

Phá đỉnh 2 năm, cổ phiếu PLX đã có sự "lột xác" hoàn toàn Quý I/2024, Petrolimex (PLX) báo lãi hơn 1.000 tỷ, tăng 70% so với cùng kỳ