Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam: Vinpearl lên đỉnh, Viettel và FPT cùng thăng hạng

Liên tục quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Thành Đô và Thượng Hải, Vinpearl đã soán ngôi vương của Vietcombank trở thành thương hiệu mạnh nhât Việt Nam 2024, theo Brand Finance.

Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam: Vinpearl lên đỉnh, Viettel và FPT cùng thăng hạng

Vinpearl đứng đầu bảng về chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (BSI), trở thành thương hiệu mạnh nhất bảng xếp hạng, vượt qua Viettel và Vietcombank, báo cáo của Brand Finance mới đây cho biết.

Theo Báo cáo Brand Finance Vietnam 100 2024, giá trị thương hiệu của Vinpearl đã tăng 34% lên 230 triệu USD. Sức mạnh thương hiệu VinPearl tăng lên bậc tối đa AAA+ từ AAA và điểm BSI tăng 3,3 điểm lên 89,7 trên 100.

Vị trí thương hiệu mạnh nhất Việt Nam năm 2023 thuộc về Vietcombank.

Theo Brand Finance, điểm BSI của VinPearl tăng lên nhờ vào danh tiếng và sự giới thiệu từ những người tham gia khảo sát tại địa phương. Sau đại dịch, Vinpearl đang tiếp tục nỗ lực nâng cao độ nhận diện thương hiệu của mình và Việt Nam trên toàn cầu.

picture1.png
Quảng cáo

Tháng 5 năm ngoái, thương hiệu khách sạn này đã tổ chức các sự kiện ở một số khu vực tại Trung Quốc trong khuôn khổ chủ đề “Việt Nam kỳ diệu đang chờ bạn tại Vinpearl”, tại Thành Đô và Thượng Hải.

Vị trí thương hiệu mạnh tiếp theo thuộc về Viettel và Vietcombank. Viettel thăng hạng 3 bậc, từ vị trí thứ năm năm 2023 lên trị trí thứ hai bảng xếp hạng năm nay.

Với giá trị thương hiệu xấp xỉ 1 tỷ USD, FPT được vinh danh Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, đồng thời lọt Top 12 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

"Theo nghiên cứu của Brand Finance, FPT được đánh giá cực kỳ cao với tư cách là một thương hiệu được ngưỡng mộ, có uy tín mạnh mẽ. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến và sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu là những yếu tố then chốt củng cố vị thế dẫn đầu của thương hiệu FPT trên toàn cầu", ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là thước đo đánh giá hiệu suất của một thương hiệu dựa trên nhiều yếu tố, như nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness), lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu (Brand Loyalty) hay thị phần (Market Share).

Theo bảng xếp hạng các thương hiệu Việt Nam giá trị nhất, Top 3 thương hiệu giữ nguyên bảng xếp hạng năm 2023; Viettel dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 8,9 tỷ USD, tiếp theo là Vinamilk và VNPT.

Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam trong chín năm liên tiếp, kể từ năm 2015. Sau Viettel, Vinamilk (giá trị thương hiệu giảm 11% xuống còn 2,6 tỷ USD) và VNPT (giá trị thương hiệu giảm 3% xuống còn 2,6 tỷ USD).

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Một đại gia địa ốc - năng lượng đối mặt khoản lỗ hơn 8.000 tỷ: Những ai đang cho vay gần 12.000 tỷ đồng?

Dự kiến lỗ kiểm toán 8.400 tỷ đồng, Bamboo Capital đối mặt áp lực thanh khoản lớn khi gánh nợ vay hơn 11.500 tỷ đồng trong lúc phần lớn tài sản lại nằm ở các khoản phải thu.

Tổng Giám đốc FLC hé lộ kế hoạch mới cho Bamboo Airways và thời điểm cổ phiếu FLC trở lại UPCOM Bamboo Airways có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

S P Setia và hành trình thổi hồn vào những “biểu tượng sống” toàn cầu

Giữa thế giới bất động sản luôn sôi động với những tòa tháp mới, những con số doanh thu và những màn ra mắt hoành tráng, có một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng ít được hỏi đến tận cùng: “Sau 10, 20 hay 50 năm nữa, nơi này còn tạo ra giá trị sống gì cho con người?”.

Chỉ 6 ngày nữa, VN sẽ khởi công khu đô thị 10.000 ha ở Hà Nội, dự kiến có sân vận động lớn bậc nhất TG Cảnh giác với “cam kết tách thửa”, “cam kết lên thổ cư”

Loạt dự án khu đô thị tại Tây Ninh sẽ thu hồi đất năm 2026

HĐND tỉnh Tây Ninh vừa thông qua Nghị quyết về việc thông qua các công trình, dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia công cộng năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở Huế lên kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2026, mục tiêu thu hút hơn 10.000 tỷ đồng

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở

Theo Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở, thay vì 100% như hiện nay.

WB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc “Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

“Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

Tại các khu vực ven TP. Hồ Chí Minh, nhà riêng chỉ cao hơn chung cư 1,1-1,8 lần. Mức độ biến động tăng giá chung cư suốt thời gian qua đã khiến khoảng cách giá của phân khúc này đang thu hẹp rõ nét với nhà riêng.

Xây dựng chính sách ưu đãi riêng cho các dự án R&D, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại chỗ Chốt thuế chuyển nhượng bất động sản 2% và những vấn đề đặt ra

Doanh nghiệp có vốn hóa lớn hơn cả Hòa Phát, Vinamilk, MB… sắp niêm yết HoSE

Theo đánh giá của Vietcap, việc niêm yết trên HoSE sẽ giúp cổ phiếu này tiếp cận dòng tiền lớn từ nhà đầu tư muốn sử dụng margin, đồng thời mở ra cơ hội thu hút vốn ngoại thông qua các quỹ ETF và các quỹ chủ động.

Masan Consumer (MCH) dự chi 2.500 tỷ đồng tạm ứng cổ tức ngay trong tháng 7 MCH sắp chuyển sàn lên HOSE: Cú hích cho IPO ngành bán lẻ, tiêu dùng