Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam: Vinpearl lên đỉnh, Viettel và FPT cùng thăng hạng

Liên tục quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Thành Đô và Thượng Hải, Vinpearl đã soán ngôi vương của Vietcombank trở thành thương hiệu mạnh nhât Việt Nam 2024, theo Brand Finance.

Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam: Vinpearl lên đỉnh, Viettel và FPT cùng thăng hạng

Vinpearl đứng đầu bảng về chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (BSI), trở thành thương hiệu mạnh nhất bảng xếp hạng, vượt qua Viettel và Vietcombank, báo cáo của Brand Finance mới đây cho biết.

Theo Báo cáo Brand Finance Vietnam 100 2024, giá trị thương hiệu của Vinpearl đã tăng 34% lên 230 triệu USD. Sức mạnh thương hiệu VinPearl tăng lên bậc tối đa AAA+ từ AAA và điểm BSI tăng 3,3 điểm lên 89,7 trên 100.

Vị trí thương hiệu mạnh nhất Việt Nam năm 2023 thuộc về Vietcombank.

Theo Brand Finance, điểm BSI của VinPearl tăng lên nhờ vào danh tiếng và sự giới thiệu từ những người tham gia khảo sát tại địa phương. Sau đại dịch, Vinpearl đang tiếp tục nỗ lực nâng cao độ nhận diện thương hiệu của mình và Việt Nam trên toàn cầu.

picture1.png
Quảng cáo

Tháng 5 năm ngoái, thương hiệu khách sạn này đã tổ chức các sự kiện ở một số khu vực tại Trung Quốc trong khuôn khổ chủ đề “Việt Nam kỳ diệu đang chờ bạn tại Vinpearl”, tại Thành Đô và Thượng Hải.

Vị trí thương hiệu mạnh tiếp theo thuộc về Viettel và Vietcombank. Viettel thăng hạng 3 bậc, từ vị trí thứ năm năm 2023 lên trị trí thứ hai bảng xếp hạng năm nay.

Với giá trị thương hiệu xấp xỉ 1 tỷ USD, FPT được vinh danh Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, đồng thời lọt Top 12 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

"Theo nghiên cứu của Brand Finance, FPT được đánh giá cực kỳ cao với tư cách là một thương hiệu được ngưỡng mộ, có uy tín mạnh mẽ. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến và sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu là những yếu tố then chốt củng cố vị thế dẫn đầu của thương hiệu FPT trên toàn cầu", ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là thước đo đánh giá hiệu suất của một thương hiệu dựa trên nhiều yếu tố, như nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness), lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu (Brand Loyalty) hay thị phần (Market Share).

Theo bảng xếp hạng các thương hiệu Việt Nam giá trị nhất, Top 3 thương hiệu giữ nguyên bảng xếp hạng năm 2023; Viettel dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 8,9 tỷ USD, tiếp theo là Vinamilk và VNPT.

Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam trong chín năm liên tiếp, kể từ năm 2015. Sau Viettel, Vinamilk (giá trị thương hiệu giảm 11% xuống còn 2,6 tỷ USD) và VNPT (giá trị thương hiệu giảm 3% xuống còn 2,6 tỷ USD).

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Dabaco báo lãi quý III gấp 25 lần cùng kỳ 2023

Quý III/2024, Dabaco đạt doanh thu thuần hơn 3.500 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2023, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 312 tỷ đồng, gấp 25 lần so với cùng kỳ 2023 và là mức cao nhất trong vòng 5 quý.

Pyn Elite Fund gom thêm 3,7 triệu cổ phiếu DBC, nâng sở hữu tại Dabaco lên hơn 7% Quỹ ngoại tỷ USD lý giải nguyên nhân liên tục tăng sở hữu tại Dabaco

Bắc có Winmart, Nam có Bách Hoá Xanh, cuộc đấu ngành bán lẻ ngày càng gay cấn

Để khái quát cuộc cạnh tranh giữa WinCommerce và Bách Hóa Xanh, lãnh đạo Masan từng cho rằng trong mọi thị trường thương mại hiện đại, thường có hai người dẫn đầu cùng tham gia.

Đóng cửa hàng loạt để tìm điểm hoà vốn và có lãi, MWG “copy” mô hình thành công của Bách Hoá Xanh cho An Khang? SK Group sẽ chuyển nhượng lại toàn bộ cổ phần WinCommerce cho Masan Group

Hai “gà đẻ trứng vàng” của Masan

Mảng hàng tiêu dùng (Masan Consumer) và bán lẻ (WinCommerce) hiện là hai lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, chiếm gần 80% doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn Masan. Đây cũng là hai động lực tăng trưởng lớn nhất của Masan trong giai đoạn sắp tới.

Bách Hóa Xanh, WinCommerce có lãi và cuộc đua không ai bị bỏ lại phía sau giữa các “ông lớn” bán lẻ MSN và sự trở lại xứng tầm Bluechips

Chi tiết 5 dự án nhà ở tại Hà Nội được bán cho người nước ngoài, chủ yếu là chung cư cao cấp có giá dao động 70-100 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách 5 dự án nhà ở trên địa bàn TP cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu. Các dự án này thuộc quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân.

70% căn hộ chung cư bán được ở Hà Nội có giá trên 4 tỷ đồng Giá chung cư ở TP. Hồ Chí Minh bất ngờ quay đầu giảm

Ngày doanh nhân, lắng nghe tâm tư của những lãnh đạo doanh nghiệp "sếu đầu đàn"

Để sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, những doanh nhân của doanh nghiệp "sếu đầu đàn" Việt Nam vẫn đang không ngừng vươn mình, khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Nhân ngày doanh nhân Việt Nam (13/10), Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trân trọng giới thiệu những chia sẻ, mong muốn của lãnh đạo doanh nghiệp "sếu đầu đàn" về chính sách thời gian tới.

6 doanh nhân Việt Nam có tên trong danh sách tỷ phú thế giới Sức ảnh hưởng của những nữ doanh nhân Việt Nam điển hình 30 năm qua

Vinhomes chốt thời gian dự kiến mua 370 triệu cổ phiếu quỹ

Vinhomes thông báo dự kiến mua vào 370 triệu cổ phiếu VHM từ ngày 23/10 đến 22/11. Giao dịch sẽ được thực hiện theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thoả thuận.

Vốn hoá Vinhomes tăng gần 1 tỷ USD sau khi công bố thương vụ mua lại 370 triệu cổ phiếu Vinhomes có thể mua lại 370 triệu cổ phiếu ngay trong tháng 9, hoàn toàn bằng tiền mặt có sẵn