Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam: Vinpearl lên đỉnh, Viettel và FPT cùng thăng hạng

Liên tục quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Thành Đô và Thượng Hải, Vinpearl đã soán ngôi vương của Vietcombank trở thành thương hiệu mạnh nhât Việt Nam 2024, theo Brand Finance.

Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam: Vinpearl lên đỉnh, Viettel và FPT cùng thăng hạng

Vinpearl đứng đầu bảng về chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (BSI), trở thành thương hiệu mạnh nhất bảng xếp hạng, vượt qua Viettel và Vietcombank, báo cáo của Brand Finance mới đây cho biết.

Theo Báo cáo Brand Finance Vietnam 100 2024, giá trị thương hiệu của Vinpearl đã tăng 34% lên 230 triệu USD. Sức mạnh thương hiệu VinPearl tăng lên bậc tối đa AAA+ từ AAA và điểm BSI tăng 3,3 điểm lên 89,7 trên 100.

Vị trí thương hiệu mạnh nhất Việt Nam năm 2023 thuộc về Vietcombank.

Theo Brand Finance, điểm BSI của VinPearl tăng lên nhờ vào danh tiếng và sự giới thiệu từ những người tham gia khảo sát tại địa phương. Sau đại dịch, Vinpearl đang tiếp tục nỗ lực nâng cao độ nhận diện thương hiệu của mình và Việt Nam trên toàn cầu.

picture1.png
Quảng cáo

Tháng 5 năm ngoái, thương hiệu khách sạn này đã tổ chức các sự kiện ở một số khu vực tại Trung Quốc trong khuôn khổ chủ đề “Việt Nam kỳ diệu đang chờ bạn tại Vinpearl”, tại Thành Đô và Thượng Hải.

Vị trí thương hiệu mạnh tiếp theo thuộc về Viettel và Vietcombank. Viettel thăng hạng 3 bậc, từ vị trí thứ năm năm 2023 lên trị trí thứ hai bảng xếp hạng năm nay.

Với giá trị thương hiệu xấp xỉ 1 tỷ USD, FPT được vinh danh Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, đồng thời lọt Top 12 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

"Theo nghiên cứu của Brand Finance, FPT được đánh giá cực kỳ cao với tư cách là một thương hiệu được ngưỡng mộ, có uy tín mạnh mẽ. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến và sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu là những yếu tố then chốt củng cố vị thế dẫn đầu của thương hiệu FPT trên toàn cầu", ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là thước đo đánh giá hiệu suất của một thương hiệu dựa trên nhiều yếu tố, như nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness), lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu (Brand Loyalty) hay thị phần (Market Share).

Theo bảng xếp hạng các thương hiệu Việt Nam giá trị nhất, Top 3 thương hiệu giữ nguyên bảng xếp hạng năm 2023; Viettel dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 8,9 tỷ USD, tiếp theo là Vinamilk và VNPT.

Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam trong chín năm liên tiếp, kể từ năm 2015. Sau Viettel, Vinamilk (giá trị thương hiệu giảm 11% xuống còn 2,6 tỷ USD) và VNPT (giá trị thương hiệu giảm 3% xuống còn 2,6 tỷ USD).

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Geleximco tiến vào mảng ô tô: Mảnh ghép nhiều tham vọng của hệ sinh thái

Với hệ sinh thái đồ sộ dựa trên 4 trụ cột là sản xuất công nghiệp, bất động sản, tài chính ngân hàng, thương mại dịch vụ, Geleximco nay đang tìm động lực tăng trưởng mới khi quyết định lấn sân sang mảng ô tô.

Tập đoàn Geleximco lãi mỏng, nợ phải trả chiếm hơn một nửa tổng tài sản “Của để dành” của Geleximco ở loạt dự án bất động sản nghìn tỷ

Đầu tư năm Rắn

Chuyên gia Dragon Capital đánh giá cao hiệu suất đầu tư của cổ phiếu và bất động sản, với mức 3,5-4 điểm trên thang đo 5 điểm.

ROX Group, chuyện một năm thay áo

Đầu năm ngoái, TNG Holdings Vietnam chính thức công bố đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn ROX (ROX Group), đi kèm là bộ nhận diện thương hiệu mới. Đối với tập đoàn này, đây dường như không chỉ là cơ hội đổi thay hình ảnh, mà còn là bước đi quyết định trong việc định hình lại tương lai.

Những doanh nghiệp nổi bật trong hệ sinh thái ROX Group Nhóm doanh nghiệp bất động sản thuộc ROX Group đang kinh doanh ra sao?

BẤT ĐỘNG SẢN TRONG PHA PHỤC HỒI

Giai đoạn khó khăn nhất đối với bất động sản đã qua đi. Thị trường đang trong pha phục hồi, với kỳ vọng lãi suất tiếp tục ở mức thấp, và cơ chế pháp lý hoàn thiện hơn sẽ thúc đẩy nguồn cung.

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu, đề xuất chính sách thuế nhằm hạn chế đầu cơ bất động sản Gần 80% các thương vụ M&A bất động sản diễn ra trong phân khúc công nghiệp, vì sao?

Ba thập kỷ DOJI: Từ đá quý tới chứng khoán, ngân hàng

Thành công trong kinh doanh vàng bạc, đá quý là tiền đề hậu thuẫn cho DOJI lấn sân sang mảng tài chính - ngân hàng và bất động sản, với ba đại diện nổi bật là TPBank, Chứng khoán Tiên Phong và DOJI Land.

Cổ phiếu TPB: 7 năm niêm yết, 5 năm tăng trưởng dương TPBank: Dấu ấn số hoá trong kết quả tăng trưởng mạnh mẽ năm 2024

Hành trình VinFast: Khi niềm tin dẫn lối

SAU KHI ĐÃ TÀI TRỢ SỐ TIỀN HƠN 22.000 TỶ ĐỒNG, THÁNG 11/2024, ÔNG PHẠM NHẬT VƯỢNG CÔNG BỐ CAM KẾT HỖ TRỢ TÀI CHÍNH CHO VINFAST VỚI SỐ TIỀN LÊN ĐẾN 50.000 TỶ ĐỒNG, ĐẾN HẾT NĂM 2026, VỚI TÂM HUYẾT XÂY DỰNG BẰNG ĐƯỢC MỘT THƯƠNG HIỆU Ô TÔ ĐIỆN VIỆT NAM ĐẲNG CẤP.

VinFast miễn phí sạc pin cho tất cả khách hàng trong hơn 2 năm Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 12/2024: Bộ 3 VinFast giữ ngôi vương, Innova Cross lập kỷ lục