Thị trường dầu “thờ ơ” với những lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Ngày 1/8, giá dầu giảm hơn 1 USD, khi nguồn cung toàn cầu dường như không bị ảnh hưởng nhiều bởi lo ngại về khả năng xảy ra một cuộc khủng hoảng lớn hơn ở Trung Đông sau vụ ám sát thủ lĩnh Hamas.

130638-gia-dau-the-gioi-tang-tro-lai.jpg
Thị trường dầu “thờ ơ” với những lo ngại về xung đột ở Trung Đông. Ảnh: TTXVN phát

 

Khép lại phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 1,32 USD, hay 1,6%, xuống 79,52 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 1,6 USD, hay 2,1%, xuống còn 76,31 USD/thùng. T

rong phiên giao dịch trước đó, giá cả hai loại dầu trên tăng khoảng 4% khi lo ngại về khả năng xảy ra một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông sau vụ ám sát thủ lĩnh Hamas.

Nhưng ông Dennis Kissler, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch tại công ty BOK Financial, cho biết thị trường đang dần nhận ra rằng chưa có sự gián đoạn nguồn cung nào diễn ra trên thực tế, nên đang chuyển trọng tâm từ các vấn đề địa chính trị sang nhu cầu dầu thô toàn cầu.

Quảng cáo

Một cuộc họp cấp bộ trưởng của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, đã giữ nguyên chính sách sản lượng dầu.

Theo đó, như đã thống nhất vào tháng Sáu, OPEC+ yêu cầu một số thành viên phải hạ dần mức cắt giảm 2,2 triệu thùng dầu mỗi ngày từ tháng 10/2024-9/2025. Nhóm này cũng đồng ý gia hạn các mức cắt giảm 3,66 triệu thùng dầu mỗi ngày trước đó đến cuối năm 2025.

Bên cạnh đó, số liệu mới đây từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy nhu cầu xuất khẩu mạnh mẽ đã đẩy lượng dầu thô dự trữ của Mỹ giảm 3,4 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 26/7 xuống còn 433 triệu thùng.

Về dài hạn, nhà phân tích Priyanka Sachdeva của Phillip Nova cho biết, các nhà đầu tư không tin tưởng vào nhu cầu của Trung Quốc và lo ngại này sẽ hạn chế mức tăng của giá dầu.

Kết quả một cuộc khảo sát được công bố ngày 1/8 cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc trong tháng Bảy đã thu hẹp lần đầu tiên trong chín tháng qua, do đơn đặt hàng mới giảm. Trước đó, số liệu chính thức của Trung Quốc cho thấy hoạt động sản xuất giảm xuống mức thấp nhất trong năm tháng qua trong tháng Bảy.

Ngoài ra, Ngân hàng trung ương Anh (BoE) ngày 1/8 đã cắt giảm lãi suất từ mức cao kỷ lục 16 năm vào thứ Năm. Trước đó, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết, Fed có thể hạ lãi suất vào tháng Chín. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí đi vay, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh tế và nhu cầu dầu.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Hàng hóa - Nguyên liệu

Nga nâng dự báo kim ngạch xuất khẩu dầu khí năm 2024

Tài liệu của Bộ Kinh tế Nga cho thấy năm nay xuất khẩu dầu thô của Nga sẽ đạt 239,9 triệu tấn, tương đương 4,8 triệu thùng/ngày, tăng nhẹ so với mức 238,3 triệu tấn năm ngoái.

Nga tăng thuế nhập khẩu hoa và đồ uống có nồng độ cồn trên 9% từ một số nước Ngược đời EU: Muốn "đoạn tuyệt" khí đốt Nga nhưng liên tục mua hàng, lượng nhập khẩu tăng vọt 40%

Doanh nghiệp xuất khẩu gỗ gặp lúng túng trong việc lập bản đồ định vị rừng trồng

EU thuộc top thị trường xuất khẩu gỗ và sản phẩm từ gỗ lớn của Việt Nam. Quy định của EU về chống phá rừng và suy thoái rừng (EUDR) có hiệu lực từ tháng 6/2023, triển khai thực hiện vào ngày 01/01/2025. Hiện nay doanh nghiệp chưa biết làm thế nào để xác định được bản đồ rừng trồng và ai sẽ là người xác nhận?

Thiếu vốn, doanh nghiệp xuất khẩu gạo luôn “bán trước, mua sau” Ấn Độ quay lại xuất khẩu gạo, thị trường gạo trong nước có bị ảnh hưởng?

Giá dầu thế giới giảm mạnh do lo ngại về nhu cầu

Phiên 4/9, giá dầu thô thế giới giảm hơn 1 USD/thùng, trước những lo ngại về nhu cầu trong những tháng tới, giữa lúc các nhà sản xuất dầu thô phát đi những tín hiệu trái chiều về việc tăng nguồn cung.

Giá dầu, giá vàng và thị trường chứng khoán diễn biến ảm đạm phiên đầu tuần Giá dầu đảo chiều tăng nhẹ sau đà lao dốc