Giá dầu thế giới giảm mạnh dù căng thẳng ở Trung Đông gia tăng

Giá dầu thế giới giảm mạnh dù căng thẳng ở Trung Đông gia tăng

100427-gia-dau-mo-giam-do-dong-usd-manh-len.jpg
Trong ảnh (tư liệu): Một cơ sở lọc dầu tại thị trấn Ras Lanuf, Libya. Ảnh: AFP/TTXVN

Chốt phiên này, giá dầu Brent giảm 1,35 USD (1,7%) xuống 79,78 USD/thùng. Còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm khoảng 1,3 USD (1,8%) xuống 75,81 USD/thùng.

Quảng cáo

Căng thẳng tại Trung Đông đã làm dấy lên mối lo ngại của các nhà đầu tư về tác động tiềm tàng đối với sản lượng dầu thô từ khu vực sản xuất dầu lớn nhất thế giới. Song, cho đến nay sản lượng vẫn chưa bị ảnh hưởng.

Ông John Kilduff, đối tác tại công ty tư vấn đầu tư Again Capital nhận định thị trường dường như đã chấp nhận lập luận cho rằng ngay cả khi căng thẳng Trung Đông có gia tăng, cũng không có khả năng xảy ra xung đột trên toàn khu vực.

Giá dầu Brent và WTI lần lượt giảm 1,8% và 3,7% trong tuần trước do nhu cầu của Trung Quốc giảm sút và hy vọng về một thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Ông Bob Yawger, Giám đốc năng lượng tương lai tại ngân hàng Mizuho, cho rằng các vấn đề kinh tế ở Trung Quốc đang tác động tiêu cực đến thị trường dầu mỏ. Số liệu được công bố hồi đầu tháng cho thấy tổng lượng nhập khẩu dầu của Trung Quốc giảm 11% trong nửa đầu năm 2024. Thống kê này đã làm dấy lên lo ngại về triển vọng nhu cầu tại Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Hàng hóa - Nguyên liệu

Giá dầu giảm khoảng 2% sau khi OPEC hạ dự báo nhu cầu thế giới

Giá dầu giảm 2% trong phiên 14/10, khi OPEC một lần nữa hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu cho năm 2024 và 2025, trong khi nhập khẩu dầu của Trung Quốc giảm tháng thứ năm liên tiếp.

Giá dầu thế giới tăng mạnh do ảnh hưởng của bão ở Mỹ và căng thẳng Trung Đông Giá dầu châu Á giảm hơn 1 USD trong phiên 14/10

Tồn kho đã cạn, nguồn cung vụ Thu Đông thấp, giá gạo thơm vụ Đông Xuân 2025 có giảm?

Tồn kho cạn, doanh nghiệp không bị áp lực ra hàng bằng mọi giá. Mối quan tâm của hầu hết doanh nghiệp ngành gạo từ nay đến vụ Đông Xuân 2025 là giá gạo thơm các loại sẽ được giữ vững, hay giảm.

“Giằng co” giá gạo xuất khẩu giữa doanh nghiệp Việt Nam và thương nhân Philippines Philippines dự kiến giảm lượng gạo nhập khẩu trong quý IV