Thị trường đã tăng 7 phiên liên tiếp, VN-Index còn cách mốc 1.300 chưa đến 7 điểm

Chuỗi tăng điểm của thị trường chứng khoán Việt Nam nối dài sang phiên thứ 7 nhờ dòng tiền liên tục bổ sung vào thị trường. Khớp lệnh của HOSE đã đạt mức cao nhất trong 11 phiên trở lại.

Thị trường đã tăng 7 phiên liên tiếp, VN-Index còn cách mốc 1.300 chưa đến 7 điểm

Định vị thị trường

Chứng khoán châu Á trở lại với sắc xanh xuất hiện đồng loạt tại các thị trường NIKKEI 225 (+1,96%), TWSE (+0,09%), SZI (+1,68%), STI (+0,47%), KOSPI (+0,34%). Thị trường Việt Nam tiếp tục hòa nhập vào vận động của chứng khoán khu vực với phiên tăng điểm thứ 7 liên tiếp.

Chất xúc tác

Dấu ấn tích cực của dòng tiền trong nước vẫn được thể hiện với khớp lệnh của HOSE đã tăng liên tiếp trong 3 phiên. So với phiên hôm qua, khớp lệnh tăng tiếp 14,2% lên 757 triệu đơn vị, đồng thời cũng vượt qua mức bình quân 20 phiên gần nhất.

Thị trường đã tăng 7 phiên liên tiếp
Khối ngoại bán ròng hơn 450 tỷ đồng trên 3 sàn.

Sự tham gia tích cực hơn của tiền nội còn giúp làm thu hẹp ảnh hưởng của nhà đầu tư ngoại bất chấp thói quen bán ròng vẫn còn đó. Tỷ trọng giao dịch 2 chiều của khối ngoại chiếm 12,61% trong khi họ bán ròng 458,3 tỷ đồng tập trung vào các mã FPT (-679 tỷ đồng), MSN (-156 tỷ đồng), VRE (-92 tỷ đồng), TCB (-83 tỷ đồng), MWG (-82 tỷ đồng).

Quảng cáo

Tuy nhiên, khối ngoại cũng mua ròng mạnh HDB (+572 tỷ đồng) sau khi đã có 2 phiên bán ròng tổng cộng hơn 500 tỷ đồng.

Vận động thị trường

Với giao dịch chủ động hơn của nhà đầu tư nội, các cổ phiếu bị bán ròng không xuất hiện các biến động bất lợi. FPT (-1,5%), MWG (-0,3%), TCB (-0,43%) đều giảm không đáng kể còn MSN (+0,39%), VRE (+0,99%) lại tăng nhẹ.

Với trường hợp của HDB, việc xuất hiện tiền ngoại còn giúp cho cổ phiếu này tăng 3,48% lên 25.250 đồng/cổ phiếu. Thực tế, trong 2 phiên trước, HDB cũng không có sự tiêu cực nào dù gặp phải áp lực bán ra lớn.

Ngoài việc cân đối lại áp lực bán ra, các cổ phiếu lớn khác như GVR (+4,1%), BCM (+3,3%), MBB (+2%), BVH (+2,6%), VPB (+1,8%), POW (+1,7%) còn tham gia mạnh mẽ trong việc hỗ trợ điểm số trong đó GVR đang hướng đến vùng đỉnh thời đại. 

Theo thống kê, VN30 có tới 25/30 mã tăng và chỉ số cũng đóng cửa tăng 0,45%. Bức tranh thị trường tiếp tục trở nên sôi động hơn khi dòng tiền liên tục được bổ sung. Các cổ phiếu ở nhóm Midcap và Penny vẫn có sức bật mạnh hơn với các mã tăng trần như PC1, VIP, VTP, BFC, CSV.

Sắc xanh bao phủ 57,5% số mã trên toàn HOSE. Chỉ số VN-Index đã phản ứng tích cực với dòng tiền, đóng phiên tăng 0,79% lên 1.293,71 điểm. Thanh khoản sàn đạt 821,8 triệu đơn vị, tương đương 21.819 tỷ đồng.

Trong khi đó, HNX-Index tăng 1,03% lên 245,66 điểm với thanh khoản đạt 69,24 triệu đơn vị, tương đương 1.646 tỷ đồng. Còn UPCoM-Index tăng 0,68% lên 99,25 điểm với giá trị giao dịch 1.447 tỷ đồng.

Theo Thời đại Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Lo ngại kinh tế giảm tốc, chứng khoán Phố Wall thụt lùi trong phiên đầu tháng

Phiên 1/8, chứng khoán Mỹ đi xuống sau khi số liệu mới công bố làm dấy lên lo ngại nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể đang giảm tốc nhanh hơn dự kiến.

Thị trường chứng khoán đã gia tăng thanh khoản trong 4 phiên liên tiếp Chứng khoán thế giới đồng loạt tăng khi Fed “bật đèn xanh” sẽ hạ lãi suất

Thị trường phơi bày sự khắc nghiệt ngay phiên đầu tháng 8

Bất chấp kết quả kinh doanh cũng như số liệu vĩ mô tích cực được đưa ra, thị trường trong phiên đầu tiên của tháng 8 lại chứng kiến sức ép lớn từ bên bán ra khiến cho nhiều cổ phiếu giảm sàn. Điểm tích cực nhất chỉ đến từ việc lượng tiền tham gia bắt đáy tăng mạnh cùng sự nâng đỡ của khối ngoại.

Nhà đầu tư cá nhân đã chi gần 1.000 tỷ đồng mua thỏa thuận VIC từ khối ngoại Lợi nhuận sau thuế quý II/2024 của toàn thị trường tăng 25,6% so với cùng kỳ

Thị trường chứng khoán đã gia tăng thanh khoản trong 4 phiên liên tiếp

Nhờ những nỗ lực mạnh mẽ hơn của các Bluechips, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có phiên tăng điểm hòa nhập cùng sắc xanh của khu vực. Đáng chú ý hơn, đây là phiên thứ 4 liên tiếp dòng tiền gia tăng.

Lãi các CTCK cao nhất 9 quý trở lại, đã có 2 ông lớn đạt dư nợ trên 20.000 tỷ đồng Vinamilk: Quý II/2024 ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu cao nhất trong hai năm

Phải đến phiên ATC, một số cổ phiếu trụ mới tăng lên mức cao nhất phiên

Nỗ lực của nhóm cổ phiếu lớn xuất hiện rõ rệt nhất trong giai đoạn phiên ATC giúp thị trường loại bỏ gần hết những áp lực rung lắc. Dù vậy, phiên hôm nay (30/7) vẫn là một phiên thử thách giới hạn chịu đựng của nhà đầu tư.

Tăng trưởng tín dụng giảm trở lại đầu tháng 7 MB tiếp tục dẫn đầu thị trường về CASA trong 6 tháng đầu năm 2024

Phiên 29/7 đà phục hồi của thị trường chứng khoán châu Âu và Phố Wall chững lại

Đà phục hồi của thị trường chứng khoán đã chững lại trong phiên giao dịch 29/7 khi các nhà đầu tư hướng sự chú ý tới các quyết định quan trọng về lãi suất trong tuần này ở Mỹ và các nước khác.

Chứng khoán Mỹ sụt giảm do nhà đầu tư bán mạnh cổ phiếu Chứng khoán Mỹ thoát khỏi làn sóng bán tháo

Thị trường kém ấn tượng so với khu vực, tâm lý nhà đầu tư trong nước vẫn chịu ức chế

Phiên hồi phục thứ 2 của thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra với dòng tiền yếu và còn rời rạc. So với những chỉ số chứng khoán châu Á vừa trải qua nhịp bị chốt lời mạnh, biên độ tăng của VN-Index vẫn tạo ra sự khó chịu cho nhà đầu tư.

Khối ngoại cắt đứt chuỗi 20 tuần bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam Tăng trưởng tín dụng giảm trở lại đầu tháng 7

Điệp khúc "dư nợ margin kỷ lục" trở lại, nhà đầu tư đã phải lo lắng khi giải ngân?

Một trong những thông tin gây thêm sự lo lắng cho nhà đầu tư trong tuần vừa qua là việc dư nợ margin tiếp tục lập kỷ lục. Tuy nhiên, các chuyên gia đã đưa ra những đánh giá phản ánh sát hơn trạng thái thị trường cũng như xu hướng tiếp theo.

Thêm nhiều Bluechips nâng đỡ thị trường, VN-Index đóng cửa cao nhất phiên Vietcombank có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị

Khối ngoại cắt đứt chuỗi 20 tuần bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Sự kiện khối ngoại cắt đứt chuỗi dài bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam rất đáng chú ý trong tuần qua. Dù vậy, VN-Index vẫn có tuần giảm thứ 3 liên tiếp.

Lãi các CTCK cao nhất 9 quý trở lại, đã có 2 ông lớn đạt dư nợ trên 20.000 tỷ đồng Vietcombank có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị