Thêm lãnh đạo cấp cao OCB xin từ nhiệm

Sau khi đơn xin từ nhiệm này được thông qua, Ban điều hành của OCB sẽ còn 9 thành viên.

Thêm lãnh đạo cấp cao OCB xin từ nhiệm
Ông Nguyễn Văn Hương

Ngân hàng TMCP Phương Đông - OCB mới đây cho biết, đã nhận đơn xin thôi nhiệm của ông Nguyễn Văn Hương - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Bán lẻ, theo nguyện vọng cá nhân.

Được biết, ông Nguyễn Văn Hương được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Bán lẻ kể từ 28/12/2022. Ông tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh với hơn 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Hiện tại, sau khi đơn đề nghị thôi nhiệm của ông Nguyễn Văn Hương được thông qua, Ban điều hành của OCB sẽ còn 9 thành viên. Trong đó, ông Phạm Hồng Hải là Tổng Giám đốc.

Trước đó, OCB cũng đã nhận đơn xin từ nhiệm của một lãnh đạo khác là ông Nguyễn Đình Tùng. Sau 12 năm gắn bó, ông Tùng xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT vì lý do cá nhân.

Trong một diễn biến khác, OCB mới đây đã công bố danh sách các cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên theo Khoản 5 Điều 49 Luật các TCTD năm 2024.

Quảng cáo

Theo đó, tính đến ngày 19/7, ngân hàng đang có 20 cổ đông nắm từ 1% vốn điều lệ, với tổng số cổ phần sở hữu là 1,66 tỷ, tương ứng với 80,6% vốn điều lệ ngân hàng.

Trong danh sách này, có 13 cổ đông tổ chức, nắm tổng cộng 1,46 tỷ cổ phiếu OCB, tương đương 55,7% vốn của ngân hàng. Trong đó, Aozora Bank đang là cổ đông tổ chức nắm lượng cổ phần lớn nhất, 308 triệu cổ phiếu, tương đương 15% vốn điều lệ. Tổng Công ty Bến Thành nắm 4,964% vốn, CTCP Đầu tư Bình An House nắm 4,735% vốn, CTCP Greenwave Capital nắm 4,437%,…

Ngoài ra, OCB còn có 7 cổ đông cá nhân, sở hữu 24,8% vốn. Trong đó, Chủ tịch Trịnh Văn Tuấn nắm hơn 91 triệu cổ phiếu, tương đương 4,434% vốn ngân hàng.

Một số cổ đông liên quan tới ông Tuấn cũng nắm lượng lớn cổ phiếu OCB. Trong đó, bà Cao Thị Quế Anh - vợ ông Tuấn, sở hữu 66 triệu cổ phiếu, tương đương 3,21% vốn ngân hàng.

Ba người con gái của ông Tuấn còn sở hữu lượng cổ phiếu nhiều hơn số cổ phiếu của ông và vợ. Cụ thể, cô Trịnh Mai Linh sở hữu 87,8 triệu cổ phiếu, tương đương 4,27% vốn, cô Trịnh Mai Vân sở hữu 77 triệu cổ phiếu, tương đương 3,75% vốn, cô Trịnh Thị Mai Anh – cũng là con gái ông Tuấn và hiện đang giữ ghế Phó Chủ tịch OCB, sở hữu 60,4 triệu cổ phiếu, tương đương 2,94% vốn.

Như vậy, 5 thành viên trong gia đình Chủ tịch OCB đang nắm giữ tới hơn 382 triệu cổ phiếu, tương đương 18,605% vốn ngân hàng.

Ngoài ra, một Thành viên HĐQT của OCB là ông Phan Trung cũng đang nắm 52,5 triệu cổ phiếu OCB, tương đương 2,56% vốn. Người liên quan của ông Trung còn sở hữu hơn 10,7 triệu cổ phiếu OCB.

Theo Theo Thời đại Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm Big 4 cuối tháng 8/2024

Khảo sát nhanh biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại quầy dành cho khách hàng cá nhân tại Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank cho thấy, lãi suất huy động cho các khách hàng này dao động từ 0,1 - 4,8%/năm.

Loạt ngân hàng vào cuộc giảm mạnh lãi suất cho khách hàng chịu thiệt hại vì bão Yagi Khi nào tổ chức tín dụng được cho vay đặc biệt lãi suất 0%, không tài sản bảo đảm?

Áp lực thanh khoản vơi bớt, đà tăng lãi suất huy động chững lại

Đà tăng của lãi suất huy động chững lại trong bối cảnh áp lực lạm phát và áp lực thanh khoản hệ thống đã vơi bớt sau những nỗ lực can thiệp của Ngân hàng Nhà nước.

Loạt ngân hàng vào cuộc giảm mạnh lãi suất cho khách hàng chịu thiệt hại vì bão Yagi Khi nào tổ chức tín dụng được cho vay đặc biệt lãi suất 0%, không tài sản bảo đảm?

Khi nào tổ chức tín dụng được cho vay đặc biệt lãi suất 0%, không tài sản bảo đảm?

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố dự thảo Quyết định về khoản vay đặc biệt với lãi suất là 0%/năm, khoản vay không có tài sản bảo đảm để lấy ý kiến đóng góp từ các bên.

Lãi suất liên ngân hàng giảm mạnh, Ngân hàng Nhà nước hút ròng lượng tiền lớn Loạt ngân hàng vào cuộc giảm mạnh lãi suất cho khách hàng chịu thiệt hại vì bão Yagi

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) đã ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

HDBank muốn giảm room ngoại về 17,5% Các tổ chức quốc tế đánh giá cao chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank