SHB cung cấp các giải pháp số đồng hành cùng doanh nghiệp

Đẩy mạnh chuyển đổi số, liên tục cập nhật những tính năng mới đáp ứng nhu cầu thực tế, nâng cao khả năng quản trị của khách hàng doanh nghiệp, nền tảng ngân hàng số SHB Corporate Mobile và SHB Coporate Online đang là lựa chọn của hàng chục nghìn doanh nghiệp trong quản trị tài chính, dòng tiền, giúp tối ưu hóa lợi nhuận và hiệu suất kinh doanh.

anh-1.jpg
SHB cung cấp các giải pháp số đồng hành cùng doanh nghiệp

Mở rộng tính năng, nâng cao trải nghiệm trên ngân hàng số

Là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại, phát triển nền tảng online, SHB đã đẩy mạnh triển khai hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ mang hàm lượng công nghệ cao nhằm phục vụ khách hàng doanh nghiệp một cách toàn diện nhất.

Hiện tại, hàng chục nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng sử dụng dịch vụ qua kênh điện tử (Internet Banking) của SHB nhờ tính an toàn, bảo mật cao, nhiều tính năng đáp ứng tốt các nhu cầu về tài chính như: thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế, bảo lãnh, phát hành L/C, bán ngoại tệ, quản trị dòng tiền… Đồng thời, nền tảng số của SHB cung cấp đa dạng phương thức xác thực, mô hình phê duyệt từ đơn đến đa cấp, phù hợp với nhiều loại hình, quy mô doanh nghiệp. Ngoài ra, các hóa đơn, chứng từ giao dịch tại kênh điện tử của SHB đều được ký bằng chữ ký số giúp doanh nghiệp tăng cường tính bảo mật, đảm bảo tính xác thực của thông tin, đồng thời giảm thiểu rủi ro trong quá trình giao dịch điện tử.

Gần nhất, nhằm rút ngắn thời gian giao dịch và gia tăng trải nghiệm khách hàng, SHB vừa bổ sung tính năng “Chuyển tiền tách lệnh” trên ngân hàng số SHB Coporate Online giúp khách hàng doanh nghiệp chuyển khoản nhanh liên ngân hàng 24/7 an toàn, dễ dàng với số tiền từ 500 triệu đồng trở lên. Hạn mức số tiền lên tới 5 tỷ đồng cho một lần tách lệnh và khách hàng được miễn phí hoàn toàn khi sử dụng dịch vụ mới này.

Theo đại diện SHB, với phương châm “lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm”, Ngân hàng luôn nỗ lực sáng tạo sản phẩm dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. “Chuyển tiền tách lệnh” chỉ là một trong hàng loạt các tính năng trên SHB Corporate Online. Thời gian tới, trên nền tảng công nghệ hiện đại được đầu tư về cả nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng, SHB sẽ tiếp tục tăng tốc chuyển đổi số, bổ sung các tính năng, dịch vụ mới nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng, cũng như phục vụ doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển kinh tế.

anh-2.jpg
SHB đưa vào vận hành ứng dụng Ngân hàng số SHB Corporate Mobile trên nền tảng thiết bị di động thông minh.

Bên cạnh phiên bản ngân hàng số Internet Banking, SHB đã đưa vào vận hành ứng dụng Ngân hàng số SHB Corporate Mobile trên nền tảng thiết bị di động thông minh, đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp về một giải pháp quản trị tối ưu, quản lý tài chính linh hoạt, đơn giản hóa các quy trình giao dịch, tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành.

Chủ doanh nghiệp có thể linh hoạt phân quyền đăng nhập, kiểm soát giao dịch theo chức vụ riêng biệt như Giám đốc, Phó Giám đốc, kế toán viên... Tính năng này cho phép doanh nghiệp thiết lập quy trình phê duyệt linh hoạt, đảm bảo tính minh bạch và kiểm soát chặt chẽ trong việc xử lý các giao dịch quan trọng.

Quảng cáo

SHB Corporate Mobile giúp khách hàng tối ưu thời gian xử lý các tác vụ tài chính, phê duyệt các lệnh chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi, trải nghiệm giao dịch trực tuyến liền mạch thông suốt, nhờ đó quản lý dòng tiền hiệu quả hơn, nắm bắt tốt hơn các cơ hội kinh doanh…

Khách hàng cũng có thể đăng nhập SHB Corporate Mobile bằng nhiều phương thức khác nhau như mật khẩu, sử dụng vân tay hoặc nhận diện bằng khuôn mặt. Mặt khác, nhằm tối ưu trải nghiệm của người dùng, giao diện SHB Corporate Mobile được thiết kế tinh giản, dễ hiểu, an toàn với độ bảo mật cao khi tích hợp Soft OTP giúp cho mọi thao tác được thực hiện nhanh chóng trên một nền tảng duy nhất. Bên cạnh đó, ngân hàng số SHB Corporate Mobile đồng bộ hóa dữ liệu với SHB Corporate Online giúp quá trình tạo lệnh và duyệt lệnh diễn ra dễ dàng.

Chuyển đổi số dựa trên thấu hiểu và đồng hành, phục vụ khách hàng

Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số là một trong bốn trụ cột trong Chiến lược chuyển đổi 2024-2028 mạnh mẽ và toàn diện của SHB. Tận dụng những lợi thế trong kỷ nguyên số với tiềm năng to lớn từ công nghệ như: dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI); machine learning (ML), điện toán đám mây, sinh trắc học…, SHB đã từng bước hiện thực hóa thành công quá trình chuyển đổi số của mình bằng những con số ấn tượng.

Trên hành trình chuyển đổi số, SHB đã số hóa quy trình nội bộ đến sản phẩm, dịch vụ khách hàng. Tỷ trọng giao dịch qua kênh số và nền tảng online liên tục tăng trong Top đầu ngành. Đến nay, 90% các nghiệp vụ ngân hàng trọng yếu đã có thể thực hiện hoàn toàn trên kênh số; đồng thời 92% số lượng giao dịch của các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đều được thực hiện hoàn toàn thông qua kênh số Mobile banking, Internet banking. Tính đến tháng 10/2024, số lượng giao dịch trên kênh số của SHB tăng trưởng 130% so với năm 2023.

Đại diện lãnh đạo SHB cho biết, Ngân hàng đang tăng tốc số hóa, ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất trong hoạt động ngân hàng nhằm đồng hành, chăm sóc khách hàng tốt hơn, tạo thêm nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng và cộng đồng. SHB luôn thấu hiểu nhu cầu của doanh nghiệp ở từng giai đoạn phát triển. Ngân hàng đóng vai trò là nhà cung cấp giải pháp, qua đó mang đến các sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhằm giúp doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

anh-3.jpg
Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số là một trong bốn trụ cột trong Chiến lược chuyển đổi 2024-2028 mạnh mẽ và toàn diện của SHB.

Những thành tựu chuyển đổi số mạnh mẽ này cũng giúp SHB nhận loạt giải thưởng danh giá như: “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG), phối hợp cùng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và các Sở ngành tổ chức bình chọn; Cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024; “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Euromoney trao tặng; Tạp chí Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh “Sáng kiến hợp tác SME trong nước tốt nhất” và “Sáng kiến tài chính trong nước với tác động xã hội tốt nhất”; “Ngân hàng vì con người của năm” tại Better Choice Awards 2024…

Giai đoạn 2024-2028, Ngân hàng đang tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số; và kiên định theo 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm - Tin - Tín -Tri - Trí - Tầm”.

SHB đặt mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp

PVcomBank khẳng định vị thế trên thị trường thẻ tín dụng

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa được vinh danh tại sự kiện Mastercard Customer Forum 2025 ở 2 hạng mục quan trọng bao gồm: Giải thưởng Danh mục du lịch xuyên biên giới phát triển nhanh nhất và Giải thưởng Sáng tạo thẻ công nghệ mạng lưới kép.

PVcomBank hỗ trợ nhân dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 “80 năm - Rạng rỡ non sông”: PVcomBank lan tỏa niềm tự hào dân tộc Giảm ngay 1,5 triệu đồng khi mua trả góp iPhone 17 bằng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank lan tỏa nguồn cảm hứng và thông điệp sống tích cực cho cộng đồng

Không chỉ là một tổ chức tài chính cung cấp những giải pháp toàn diện tới khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn sẵn sàng đồng hành cùng người dân lan tỏa thêm nhiều thông điệp tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng và xã hội.

PVcomBank tiên phong tích hợp với Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID Chạm là mở thẻ – PVcomBank tiên phong trải nghiệm ngân hàng số PVcomBank hỗ trợ nhân dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

Cổ phiếu chứng khoán đến lúc trở lại quỹ đạo tăng?

Thị trường chứng khoán Việt Nam chuẩn bị đón nhận những nâng cấp như giao dịch xuyên trưa, T0, cho phép bán khống, được kỳ vọng thúc đẩy thanh khoản, mang lại nguồn thu mới cho công ty chứng khoán. Những thay đổi này, kết hợp với nhịp điều chỉnh sâu của nhiều cổ phiếu chứng khoán tạo định giá hấp dẫn, mở ra một chu kỳ tăng trưởng mới cho nhóm cổ phiếu này.

VPBankS lần đầu lọt top 10 doanh thu môi giới quý 3/2025 VPBankS lập kỷ lục IPO ngành chứng khoán: Huy động gần 500 triệu USD

Giảm ngay 1,5 triệu đồng khi mua trả góp iPhone 17 bằng thẻ tín dụng PVcomBank

Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi - giảm giá 1,5 triệu đồng dành cho các chủ thẻ tín dụng khi mua các dòng iPhone 17 bằng hình thức trả góp tại hệ thống cửa hàng Di Động Việt.

PVcomBank tiên phong tích hợp với Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID PVcomBank hỗ trợ nhân dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 “80 năm - Rạng rỡ non sông”: PVcomBank lan tỏa niềm tự hào dân tộc

VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP - hệ thống do KOTRA (Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc) và NHN KCP (Công ty thanh toán điện tử của Hàn Quốc) phát triển, nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế và nâng cao tính an toàn, minh bạch của dòng tiền toàn cầu.

VPBank ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho cộng đồng fan One Piece VPBank phát hành lô trái phiếu đầu tiên trong tháng 11, thu về 1.000 tỷ đồng

VietinBank đồng hành cùng Chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai

Hưởng ứng Chiến dịch 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai do ngành Thuế triển khai trên toàn quốc, VietinBank đã phối hợp với Thuế tại nhiều địa phương triển khai chuỗi hoạt động ký kết cùng hàng loạt các chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.

VietinBank tinh gọn mạng lưới, đẩy mạnh giao dịch thông minh VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

VPBank đồng hành cùng doanh nghiệp nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh chi phí vận hành tăng cao, cạnh tranh số hóa ngày càng gay gắt và hành vi tiêu dùng dịch chuyển mạnh sang kênh online, trải nghiệm khách hàng trở thành yếu tố sống còn giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) duy trì sức cạnh tranh.

Mở rộng hệ sinh thái ưu đãi, VPBank nâng tầm trải nghiệm thẻ tín dụng VPBank được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” tại Vietnam Digital Awards 2025

HDBank công bố chương trình “Tiết kiệm Tỷ phú”

Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) chính thức ra mắt chương trình tiết kiệm dự thưởng “Tiết kiệm Tỷ phú” với tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay, trong đó giải đặc biệt lên tới 3 tỷ đồng, cùng hàng ngàn phần quà hấp dẫn như xe máy SH, Smart Tivi, robot hút bụi, thẻ quà tặng và nhiều giải thưởng giá trị khác.

HDBank vào Top 50 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu nhất 2025 HDBank phát hành thành công 50 triệu USD trái phiếu xanh quốc tế

Các nhà đầu tư nước ngoài thâu tóm chuỗi cung ứng hàng không châu Âu

Sự gia tăng các thương vụ thâu tóm được dự báo sẽ còn mạnh hơn trong những năm tới, khi thế hệ lãnh đạo sáng lập sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số (Baby boomer) đồng loạt về hưu.

Châu Âu cân nhắc giải pháp để giảm sự phụ thuộc vào Fed Liên minh châu Âu đạt thỏa thuận ngân sách tạm thời năm 2026

EVNGENCO3 huy động lực lượng hỗ trợ khẩn cấp miền Trung sau bão số 12 và 13

Từ ngày 11–15/11/2025, trong bối cảnh miền Trung liên tiếp hứng chịu bão số 12 và 13 gây thiệt hại nặng nề, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ nhiều đơn vị thành viên đến Đắk Lắk, Gia Lai và Quảng Ngãi để triển khai hỗ trợ khẩn cấp.

EVNGENCO3 tham gia gói thầu EPC dự án chuyển đổi nhiên liệu Nhà máy điện Ô Môn 1 EVNGENCO3 hoàn thành hơn 70% kế hoạch doanh thu 2025

OPES lọt Top 5 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 ngành bảo hiểm do Anphabe công bố

Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES vừa được vinh danh trong sự kiện công bố kết quả Bảng xếp hạng 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 với vị trí Top 50 khối Doanh nghiệp vừa và Top 5 nhóm ngành Bảo hiểm, do Anphabe tiến hành khảo sát và đánh giá. Đây là tổ chức khảo sát và tư vấn về giải pháp Thương hiệu nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc uy tín hàng đầu Việt Nam.

VPBankS lập kỷ lục IPO ngành chứng khoán: Huy động gần 500 triệu USD Nhân viên ngân hàng có thu nhập cao nhất: Techcombank, TPBank, Vietinbank, VPBank, BIDV, Sacombank…

Giải Esport chứng khoán phái sinh trực tiếp đầu tiên tại Việt Nam sắp diễn ra tại DNSE Future Tech Summit

Ngày 21/11/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, DNSE sẽ tổ chức DNSE Future Tech Summit, sự kiện chuyên sâu cập nhật xu hướng và các giải pháp giao dịch đột phá trong bối cảnh cơ chế cho phép bán chứng khoán chờ về, kéo dài thời gian giao dịch trong ngày dự kiến sớm được áp dụng.

Cổ phiếu VN30 có dấu hiệu hụt hơi, thị trường chờ “cú hích” từ FTSE Nóng: FTSE công bố danh mục cổ phiếu Việt Nam và tỷ trọng dự kiến khi nâng hạng