Sau nhịp hồi phục về "nền giá" tháng 5, Chứng khoán Vietcap triển khai tiếp kế hoạch phát hành cổ phiếu

Chứng khoán Vietcap đang triển khai được 2/3 phương án tăng vốn đã được ĐHĐCĐ thường niên 2024 thông qua. Mới nhất, Công ty vừa chốt thời điểm phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Ngày 28/8, CTCP Chứng khoán Vietcap (VCI) đã thông báo thời gian chốt đợt phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. Cụ thể, ngày đăng ký cuối cùng là 13/9, tỷ lệ thực hiện 10:3.

Đây là một trong những phương án tăng vốn đã được ĐHĐCĐ thường niên 2024 thông qua. Cụ thể, Công ty đã lên kế hoạch phát hành riêng lẻ 143,6 triệu cổ phiếu sau khi VCI hoàn tất phát hành ESOP 4,4 triệu cổ phiếu tại giá 12.000 đồng/cổ phiếu và phát hành 132,57 triệu cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu (tỷ lệ 30%). VCI có thể tăng vốn từ 4.375 tỷ đồng lên 7.181 tỷ đồng nếu hoàn tất cả 3 phương án.

Trước đó, vào giữa tháng 7/2024, VCI đã hoàn thành xong kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP cho cán bộ, nhân viên. Qua đó, VCI đang triển khai được 2/3 phương án tăng vốn.

Sau nhịp hồi phục về "nền giá" tháng 5, Chứng khoán Vietcap triển khai tiếp kế hoạch phát hành cổ phiếu
Vốn điều lệ của VCI tới hết quý II/2024.
Quảng cáo

Nếu hoàn thành xong đợt phát hành cổ phiếu mới, vốn điều lệ của VCI sẽ tạm thời được nâng lên hơn 5.700 tỷ đồng. Đồng thời, sự chú ý của giới đầu tư sẽ chuyển sang kế hoạch phát hành riêng lẻ cho các nhà đầu tư chiến lược.

Đươc biết, tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, ban lãnh đạo VCI cho biết Công ty đang đàm phán với các nhà đầu tư chiến lược đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan. Do kế hoạch phát hành này rất quan trọng nên cần phải làm việc kỹ lưỡng, lãnh đạo VCI để ngỏ khả năng có thể chưa hoàn thành kịp đợt phát hành trong năm nay.

Sau nhịp hồi phục về "nền giá" tháng 5, Chứng khoán Vietcap triển khai tiếp kế hoạch phát hành cổ phiếu
VCI đã hồi phục về lại vùng "nền giá" của tháng 5/2024

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VCI đang có 4 tuần tăng giá liên tiếp và đã hồi phục về quanh "nền giá" tháng 5 sau khi đã trải qua những tuần giao dịch bất ổn cùng thị trường chung.

Vừa qua, vợ của Tổng Giám đốc Vietcap, bà Trương Nguyễn Thiên Kim vừa đăng ký bán 13,2 triệu cổ phiếu VCI để giảm tỷ lệ sở hữu từ 5,17% xuống 2,18% trong khoảng thời gian từ 4/9-3/10. Bà Kim còn được biết đến là cổ đông chi phối của 2 chuỗi Katinat (CTCP Café Katinat) và Phê La (CTCP Phê La).

Theo Thời đại Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Chứng khoán VIX “ế” gần 80 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông

Theo danh sách VSD, số lượng cổ phiếu VIX đã phân phối đạt hơn 556 triệu cổ phiếu, còn lại gần 80 cổ phiếu sẽ tiếp tục chào bán với giá không đổi 10.000 đồng/cổ phiếu.

Cựu Chủ tịch Chứng khoán VIX giảm tỷ lệ sở hữu, không còn là cổ đông lớn Chứng khoán VIX trở thành cổ đông lớn của PC1, Sabeco lên kế hoạch mua lại 43% cổ phần Sabibeco

MWG có thể thay thế VRE trong rổ VNDiamond?

Quy tắc chỉ số VNDiamond mới được thay đổi theo hướng siết chặt điều kiện về thanh khoản cổ phiếu trong khi nới lỏng điều kiện về FOL để đảm bảo số lượng cổ phiếu đủ điều kiện vào chỉ số.

Đóng cửa hàng loạt để tìm điểm hoà vốn và có lãi, MWG “copy” mô hình thành công của Bách Hoá Xanh cho An Khang? Chủ tịch Thế Giới Di Động muốn bán tiếp 1 triệu cổ phiếu MWG

Thanh khoản gây khó, thị trường chưa thể hồi phục mạnh

Một phiên bật lên để lấy lại xu hướng tăng ngắn hạn là điều rất cần thiết giúp nhà đầu tư vững tâm. Tuy nhiên, thanh khoản của thị trường lại không ủng hộ khi khớp lệnh sụt hơn 1/4 quy mô so với phiên hôm qua.

Thị trường lại thủng xu hướng tăng ngắn hạn Thị trường chưa kích hoạt bán tháo sau khi đánh mất xu hướng tăng ngắn hạn

Thị trường chưa kích hoạt bán tháo sau khi đánh mất xu hướng tăng ngắn hạn

Ngoại trừ trường hợp của NVL và SSB, các cổ phiếu trên thị trường giao dịch không có đột biến sau phiên giao dịch để thủng xu hướng tăng ngắn hạn. Thậm chí, một số mã Chứng khoán, Thép, Bất động sản ít nhiều đã thể hiện được nỗ lực.

Thị trường lại thủng xu hướng tăng ngắn hạn TPBank chốt quyền chi cổ tức 20% vào cuối tháng 9