Sau cú "lao dốc", giá vàng thế giới nhích tăng trở lại

Sau phiên "lao dốc" mất hơn 1%, giá vàng thế giới nhích tăng trở lại khi dồn sự chú ý vào dữ liệu lạm phát của Mỹ.

Sau cú
Ảnh minh họa.

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đảo chiều tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 5,9 USD, tương đương 0,25% lên 2.364,5 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, biến động của giá vàng vẫn đang phụ thuộc vào kỳ vọng của thị trường về thời điểm cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Kim loại quý này biến động nhẹ vào rạng sáng nay khi giới đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát tháng 6 của Mỹ để biết thêm thông tin về đường hướng chính sách của Mỹ.

Các chuyên gia cho rằng, một báo cáo lạm phát yếu có thể sẽ thúc đẩy đà tăng của vàng. Trong khi đó, nếu thị trường có thêm bằng chứng cho thấy lạm phát tại Mỹ vẫn còn dai dẳng, kim loại quý có thể sẽ mất nhiều hơn những gì có được gần đây.

Biểu đồ Kitco

 

Quảng cáo

Trước đó, Chủ tịch Fed ông Jerome Powell cho biết trong phiên điều trần trước quốc hội rằng lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Fed, nhưng đã cải thiện trong những tháng gần đây và nhiều dữ liệu tốt hơn sẽ củng cố lý do ngân hàng trung ương cần cắt giảm lãi suất.

Các dữ liệu công bố gần đây đều cho thấy, nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu suy yếu. Điều đó khiến ngày càng có nhiều người tin vào khả năng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 9 và điều đó đang thúc đẩy thị trường.

Liên quan đến nhu cầu vật chất, theo các nhà phân tích của Citi, nhu cầu vàng vật chất có thể giảm trong quý II nhưng sẽ phục hồi vào cuối năm. Điều này có thể thúc đẩy xu hướng tích cực của vàng trong năm 2024 với giá giao ngay có thể tăng lên mức 2.400 - 2.600 USD/ounce trong nửa cuối năm khi các nhà đầu tư tài chính nhảy vào thị trường.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn chưa có dấu hiệu biến động sau hơn một tháng giá bán giảm về mốc 76,98 triệu đồng/lượng.

Trong khí đó giá vàng nhẫn có xu hướng giảm sau nhiều ngày đi lên. Chốt phiên giao dịch 10/7 giá vàng nhẫn neo ở mức 74 triệu đồng mua vào và 75 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, giảm 100 - 300 nghìn đồng mỗi lượng.

Theo các chuyên gia, giá vàng đã tăng cao ở mức kỷ lục từ trước tới nay và đã có xu hướng giảm trong vòng hơn 1 tháng qua. Khả năng cao trong những tháng cuối năm 2024, giá vàng sẽ bình ổn và dao động ở mức giá hiện tại ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tài chính

Chuyển động thị trường: Giá vàng thế giới tăng bất chấp nhiều yếu tố tác động

Tuần qua, giá vàng thế giới đã tăng 1,8% do nhu cầu nơi tài sản an toàn gia tăng giữa bối cảnh căng thẳng Trung Đông và kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất khiến kim loại này hấp dẫn hơn với nhà đầu tư.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ sau phiên bứt phá Giá vàng trong nước giữ ổn định, tỷ giá biến động trái chiều

Lo ngại kinh tế giảm tốc, chứng khoán Phố Wall thụt lùi trong phiên đầu tháng

Phiên 1/8, chứng khoán Mỹ đi xuống sau khi số liệu mới công bố làm dấy lên lo ngại nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể đang giảm tốc nhanh hơn dự kiến.

Thị trường chứng khoán đã gia tăng thanh khoản trong 4 phiên liên tiếp Chứng khoán thế giới đồng loạt tăng khi Fed “bật đèn xanh” sẽ hạ lãi suất

Thị trường phơi bày sự khắc nghiệt ngay phiên đầu tháng 8

Bất chấp kết quả kinh doanh cũng như số liệu vĩ mô tích cực được đưa ra, thị trường trong phiên đầu tiên của tháng 8 lại chứng kiến sức ép lớn từ bên bán ra khiến cho nhiều cổ phiếu giảm sàn. Điểm tích cực nhất chỉ đến từ việc lượng tiền tham gia bắt đáy tăng mạnh cùng sự nâng đỡ của khối ngoại.

Nhà đầu tư cá nhân đã chi gần 1.000 tỷ đồng mua thỏa thuận VIC từ khối ngoại Lợi nhuận sau thuế quý II/2024 của toàn thị trường tăng 25,6% so với cùng kỳ