Organica khai trương cửa hàng đầu tiên theo phương thức nhượng quyền tại Hà Nội

Với mức sống ngày càng cao, người dân thủ đô ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các loại thực phẩm an toàn, lành mạnh, chất lượng cao và nguồn gốc rõ ràng. Trong đó, thực phẩm hữu cơ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để đảm bảo bữa ăn an toàn, dinh dưỡng cho gia đình.

Organica khai trương cửa hàng đầu tiên theo phương thức nhượng quyền tại Hà Nội
Organica đã chính thức khai trương cửa hàng mới tại 117 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.

Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thực phẩm hữu cơ của người dân thủ đô, hệ thống phân phối thực phẩm hữu cơ Organica đã chính thức khai trương cửa hàng mới tại 117 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội. Đây là cửa hàng đầu tiên theo phương thức nhượng quyền của Organica sau hơn 10 năm thành lập và phát triển.

Bà Nguyễn Tuệ An, chủ cửa hàng Organica Tây Hồ cho biết, cùng với mức sống ngày càng cao, người dân thủ đô ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các loại thực phẩm an toàn, lành mạnh với chất lượng cao và nguồn gốc rõ ràng.

Trong đó, thực phẩm hữu cơ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để đảm bảo bữa ăn an toàn, dinh dưỡng cho gia đình. Sự phát triển của rất nhiều cửa hàng thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ tại Hà Nội thời gian qua là một bằng chứng cho thấy người dân ngày càng yêu cầu cao hơn về chất lượng, dinh dưỡng của các loại thực phẩm.

“Chúng tôi đã tìm hiểu nhiều đối tác, thương hiệu thực phẩm sạch ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cuối cùng quyết định chọn hợp tác với Organica, bởi đây là chuỗi thực phẩm hữu cơ tiên phong tại Việt Nam với các tiêu chuẩn quốc tế, minh bạch trong cung ứng sản phẩm”, bà Tuệ An nói.

Quảng cáo

Organica là hệ thống phát triển và phân phối thực phẩm hữu cơ được thành lập vào đầu năm 2013. Bà Phạm Phương Thảo, sáng lập thương hiệu Organica cho biết, ngay sau khi lấy được chứng nhận hữu cơ Mỹ và EU cho trang trại rau tại Long Thành (trang trại rau đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận này), nhiều đối tác muốn hợp tác mở cửa hàng hoặc nhượng quyền, tuy nhiên Organica nhận thấy thấy chưa đủ các điều kiện về nguồn hàng, quản trị hệ thống để mở rộng cũng như hỗ trợ đối tác.

Đến nay, Organica đã có hệ thống trang trại từ đầu tư và liên kết trải dài từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Lâm Đồng, Dak Lak, Gia Lai, ... với đa dạng chủng loại hàng hóa và đều canh tác theo phương thức hữu cơ, trong đó có nhiều trang trại đã lấy chứng nhận hữu cơ của Mỹ, EU, các trang trại còn lại đang trong quá trình chuyển đổi lấy chứng nhận, vẫn tuân thủ quy trình canh tác hữu cơ để cải tạo đất.

Theo cam kết, các cửa hàng Organica dành 80% diện tích trưng bày các chủng loại thực phẩm hữu cơ có chứng nhận uy tín trong và ngoài nước. 20% diện tích còn lại dành cho các sản phẩm đang trong quá trình chuyển đổi sang canh tác hữu cơ, sản phẩm tự nhiên có chứng nhận thân thiện với môi trường (như MSC- Khai thác thủy sản bền vững; hay UTZ- chứng nhận phát triển bền vững cho ca cao, cà phê và trà), và một phần nhỏ trong đó là sản phẩm đặc sản địa phương. Tất cả các sản phẩm này đều có các chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm và truy xuất được nguồn gốc.

Qua hơn 13 năm hình thành và phát triển, hiện Organica đã có khoảng 20 trang trại tự đầu tư và liên kết tại Đồng Nai, Lâm Đồng, Dak Nông, Dak Lak, Gia Lai, Kon Tum, Ninh Thuận, Thanh Hóa, Hà Nội, Hà Giang, Cao Bằng… để canh tác các loại rau củ quả hữu cơ.

Đến nay, Organica đã có khoảng 1.000 mặt hàng, bao gồm các loại thực phẩm tươi, khô, các loại gia vị hữu cơ, mỹ phẩm hữu cơ, sản phẩm chăm sóc gia đình có chứng nhận quốc tế. Hiện Organica đang làm việc với các đối tác tại Mỹ và EU để đưa về Việt Nam các sản phẩm hữu cơ còn thiếu để hoàn thiện và đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính tiền tệ Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Thủy sản Việt và “cuộc hẹn” chuyển đổi Xanh

Hưởng ứng Ngày Đại dương Thế giới (8/6) và chiến dịch “Cùng hành động vì biển xanh”, ngày 7/6, tại TP Nha Trang, hơn 150 đại diện doanh nghiệp, nhà khoa học, cơ quan quản lý và ngư dân đã tham gia Hội thảo “Phát triển bền vững ngành Thủy sản” do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) phối hợp với Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup tổ chức.

Xuất khẩu thủy sản tăng trưởng mạnh thu về hơn 4 tỷ USD trong 5 tháng Sau năm thua lỗ kỷ lục, Thuỷ sản Minh Phú đặt kế hoạch lãi gần 1.000 tỷ năm 2025

Hai người bị xử phạt vì đăng tin FPT Long Châu bán thuốc giả

Tại cơ quan Công an, T. T.V.A (SN 1987; trú tại Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) và N.P.T (SN 1994; trú tại Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) đã thừa nhận đăng tải bài viết có nội dung chưa được kiểm chứng, sai sự thật gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng uy tín của hệ thống FPT Long Châu.

Quản lý chặt sữa giả, thuốc giả: Vinamilk, Long Châu hưởng lợi 6 tháng trộm 2.100 hộp thuốc với thủ đoạn khó tin: Nữ nhân viên FPT Long Châu lĩnh án 15 năm tù

ĐHĐCĐ Rạng Đông: Mục tiêu doanh thu 6.100 tỷ đồng, cổ tức tiền mặt 50%

Năm 2025, RAL đặt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 6.100 tỷ đồng và 395 tỷ đồng, bằng 73%, 63% so với thực hiện năm 2024. Áp lực lớn được chỉ ra là hàng nhập khẩu tràn vào và các công ty nước ngoài chuyển đầu tư vào Việt Nam cạnh tranh với Rạng Đông ngày càng khốc liệt.

Bán bóng đèn và phích nước, Rạng Đông thu lãi hơn 1,8 tỷ đồng mỗi ngày

Hơn 111,8 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động trong 5 tháng đầu năm

Theo Cục Thống kê, 5 tháng đầu năm 2025, cả nước có gần 66,8 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và có hơn 45,0 nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, nâng tổng số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động lên hơn 111,8 nghìn doanh ngh

Gần 3.900 doanh nghiệp bất động sản được thành lập mới trong 10 tháng năm 2024 Doanh nghiệp bất động sản thành lập mới sụt giảm dù thị trường ấm dần

Becamex IDC tái khởi động kế hoạch chào bán cổ phiếu tăng vốn

Becamex IDC tiếp tục xin ý kiến cổ đông về phương án chào bán cổ phiếu mới, sau khi phải hoãn đợt đấu giá 300 triệu cổ phiếu trên HOSE hồi tháng 4 do điều kiện thị trường chứng khoán không thuận lợi.

Xuất hiện công ty địa ốc thứ 3 tại Việt Nam sở hữu khối tài sản hơn 100.000 tỷ đồng, vượt Becamex IDC, Vincom Retail, Kinh Bắc... nhưng 95% là nợ phải trả Tác động thuế quan 2025 lên Becamex IJC và kế hoạch tăng vốn 2.500 tỷ đồng

Đối thủ của C.P tại Việt Nam: Dabaco, Nông nghiệp Hòa Phát, BAF đang kinh doanh ra sao?

Việt Nam nằm trong top đầu thế giới về tiêu thụ thịt heo. Theo ước tính của Kirin Capital, năm 2022, C.P. là công ty dẫn đầu ngành thực phẩm từ thịt heo tại Việt Nam. Ngoài C.P, còn một số doanh nghiệp niêm yết như HPG, DBC, BAF chăn nuôi, cung cấp lượng lớn thịt heo đến người tiêu dùng.

C.P đang kinh doanh ra sao tại Việt Nam Doanh thu của C.P. tại Việt Nam giảm 9% còn hơn 19.000 tỷ đồng trong quý I/2025, vẫn là thị trường kiếm nhiều tiền thứ 2 toàn cầu