Dự kiến ngày 25/4 tới, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) sẽ tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023.
Trong tài liệu gửi cổ đông trước thềm đại hội, Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết, năm 2023, MB lên kế hoạch lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 26.100 tỷ đồng, tăng 15% so với kết quả đạt được trong năm 2022.
Đến cuối năm 2023, tổng tài sản ước tăng 14% lên 830.000 tỷ đồng. Vốn điều lệ tăng 20%, đạt 54.363 tỷ đồng. Tín dụng dự kiến đạt 583.600 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2022 và phù hợp với định hướng của Ngân hàng Nhà nước. Huy động vốn ước đạt 591.000 tỷ đồng và phù hợp với nhu cầu sử dụng vốn. Tỷ lệ nợ xấu hợp nhất kiểm soát dưới 2%.
Năm nay, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai chiến lược MB giai đoạn 2022 – 2026, đồng thời, thực hiện phương án chuyển đổi hình thức pháp lý của Ngân hàng MBCambodia tại Campuchia (thành ngân hàng liên doanh hoặc các hình thức khác phù hợp), phù hợp nhu cầu kinh doanh, định hướng phát triển của MB giai đoạn 2022 - 2026 và các quy định pháp luật của nước sở tại.
Đặc biệt, ngân hàng sẽ thực hiện nhận chuyển giao bắt buộc một ngân hàng thương mại theo các nội dung đã được ĐHĐCĐ thông qua năm 2022 và các giao dịch hợp tác, hỗ trợ với ngân hàng thương mại đó để chuẩn bị cho việc MB nhận chuyển giao bắt buộc.
Để thực hiện các mục tiêu trên lãnh đạo MB đã đưa ra một loạt các giải pháp. Trong đó, tăng năng lực bán chéo, mở rộng quy mô, thị phần, tăng sức cạnh tranh trong tập đoàn.
Bên cạnh đó, tăng tốc năng lực chuyển đổi số, ứng dụng triển khai các công nghệ mới cho kinh doanh số, CNTT, vận hành tại MB và các công ty thành viên. Đầu tư đảm bảo an ninh, an toàn về dữ liệu. Triển khai nhà máy số khách hàng cá nhân/SMEs, dự án hợp nhất dữ liệu tập đoàn, quản trị rủi ro thông minh theo tiến độ.
Ngoài ra, trọng tâm tăng trưởng huy động vốn, tăng CASA phấn đấu duy trì top 1 CASA, tối ưu chi phí vốn, đảm bảo các chỉ số an toàn của NHNN và thanh khoản toàn tập đoàn.
Tăng trưởng tín dụng bám sát chỉ đạo tín dụng và giới hạn tăng trưởng tín dụng của ngân hàng nhà nước, ưu tiên bán lẻ. Kiểm soát chất lượng tín dụng chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu tập đoàn ≤2%, riêng ngân hàng ≤1,5%.
Ngân hàng cũng cho biết, sẽ tập trung tăng trưởng khách hàng tại các phân khúc chiến lược thông qua nền tảng số (APP & BIZ MB), đồng thời, xây dựng hệ sinh thái, quản trị và cải thiện hiệu quả mô hình kinh doanh phục vụ tối ưu cho từng phân khúc.